หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สายลับโปเกมอน ภัยต่อความมั่นคงแห่งรัฐ ??

โพสท์โดย dominiqa

พล.ต.ดร.อนุชาติ บุนนาค เสนอแนวความคิดด้านการข่าวกรองและการใช้เกมส์โปเกมอนในการแสวงหาข่าวกรองทาง ยุทธวิธีและข่าวกรองทางยุทธศาสตร์ ทางเฟซบุ๊ก "อนุชาติ บุนนาค" เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2559

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ Pokémon GO จาก wiki

โปเกมอน โก (อังกฤษ: Pokémon GO) เป็นเกมพกพาแนวอาร์พีจี (สะสมตัวละครและต่อสู้) โดยใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (augmented reality) เล่นบนสมาร์ตโฟนที่ต้องมีกล้องหน้า, มีระบบตรวจจับพิกัดระบบกำหนดตำแหน่งบนโลก, ตัวจับระดับการหมุนเอียง และจอสัมผัส พัฒนาโดยบริษัทนีแอนติก มีกำหนดออกจำหน่ายใน ค.ศ. 2016 บนระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์  เกมจะออกมาพร้อมกับอุปกรณ์สวมใส่ขนาดเล็กเรียกว่า โปเกมอนโกพลัส พัฒนาโดยนินเท็นโด ซึ่งเชื่อมต่อโดยใช้บลูทูธเพื่อแจ้งผู้ใช้ว่ามีโปเกมอนอยู่ใกล้ตัวผ่านแสงแอลอีดี และผ่านเสียงเตือนเบา ๆ เกมจะให้ผู้เล่นจับ ต่อสู้ ฝึกฝน และแลกเปลี่ยนโปเกมอนเสมือนจริงที่จะมีอยู่ทั่วโลก  เกมจะไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะมีระบบสนับสนุนการซื้อขายในเกม

แนวคิดของเกมเกิดขึ้นใน ค.ศ. 2013 โดยซะโตะรุ อิวะตะ จากนินเท็นโด และสึเนะคะสุ อิชิฮะระ จากเดอะโปเกมอนคอมพานี ใน ค.ศ. 2015 ในงานเปิดตัวเกมในวันที่ 10 กันยายน อิชิฮะระกล่าวกับอิวะตะ ซึ่งเสียชีวิตในสองเดือนก่อนหน้า อิชิฮะระและภรรยาเคยเล่นเกม อิงเกรส โปเกมอนชนิดต่าง ๆ จะอาศัยในบริเวณแตกต่างกันของโลก ตัวอย่างเช่น โปเกมอนรูปแบบน้ำจะอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำ จะมีกิจกรรมที่ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนโปเกมอนเพื่อสะสม อุปกรณ์รัดข้อมือที่เรียกว่า "โปเกมอน โก พลัส" จะมาพร้อมกับเกม เพื่อให้เกม "เตือนผู้เล่น" ได้มากกว่าในเกมอิงเกรส โดยผอุปกรณ์จะสั่นเตือนผู้เล่นเมื่อมีโปเกมอนอยู่ใกล้ตัว ผู้เล่นสามารถกดปุ่มตามลำดับรหัสที่กำหนดให้เพื่อจับโปเกมอน และตรวจสอบที่เกมว่าจับได้ตัวอะไร การตัดสินใจสร้างโกพลัสแทนสมาร์ตวอตช์เพื่อเพิ่มยอดขายในหมู่ผู้เล่นที่มองว่าสมาร์ตวอตช์ราคาสูงเกินไป

การเล่น
 
โปเกมอนแต่ละตัวจะสามารถพบได้ในพื้นที่ที่แตกต่างกันไป เช่น โปเกมอนธาตุน้ำ จะสามารถพบได้ใกล้แหล่งน้ำ โดยโปเกมอน โก พลัสจะสามารถใช้งานได้สำหรับแอปพลิเคชันนี้ ซึ่งจะเพิ่มความสนุกให้กับเกมมากกว่าอิงเกรส โดยอุปกรณ์สามารถสั่นเตือนและแจ้งเตือนผ่านสัญญาณไฟกะพริบเมื่อผู้เล่นอยู่ใกล้กับโปเกมอน โดยผู้เล่นสามารถกดปุ่มเพื่อจับโปเกมอนได้ทันที และสามารถตรวจสอบในแอปพลิเคชันได้หลังจากการจับโปเกมอนแล้ว
 
ภูมิภาคที่ใช้งานได้
 
เกมโปเกมอน โกได้เปิดให้บริการในออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, สหราชอาณาจักร, อิตาลี, สเปน, โปรตุเกส, ออสเตรีย, เบลเยียม, บัลแกเรีย, โครเอเชีย, ไซปรัส, เช็กเกีย, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, กรีซ, กรีนแลนด์, ฮังการี, ไอซ์แลนด์, ไอร์แลนด์, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, มอลตา, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, โปแลนด์, โรมาเนีย, สโลวาเกีย, สโลวีเนีย, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, แคนาดา, เปอร์โตริโก, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, ฮ่องกง, ภูมิภาคลาตินอเมริกา, ภูมิภาคแคริบเบียน, บรูไน, กัมพูชา, ฟิจิ, ไมโครนีเซีย, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, ปาเลา, ปาปัวนิวกินี, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, หมู่เกาะโซโลมอน, ไต้หวัน, เวียดนาม และไทย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: FORFAME, makhamdong, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความจริงกระจ่าง! เจอแล้วเงินหมื่นตา 76 ที่ให้ลูกสาวนำ ATM มาถอนที่แท้ระบบดูดกลับอัตโนมัติ ยกมือไหว้ขอโทษพ่อค้าลอตเตอรี่ทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์เทรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืน Sustainable Fashion แฟชั่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางเลือกของนักชอปสถานทูตไทยในอิหร่านเตือนคนไทย'เฝ้าระวัง'!!คำว่า'เริ่ดสะแมนแตน'มาจากไหน?เผยโฉมเจ้าของ"วังบูรพาภิรมย์" ในอดีตความสวยงามที่มาพร้อมความผิดปกติพี่สาวเมาป่วนงานแต่ง พ่อแม่ยังมาขอให้จ่ายค่าบำบัดให้เธออีกภัยพิบัติฝนตกหนักในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ทำลายสถิติ 249 มม.พฤติกรรม “เคยชิน” บอกอะไรในตัวคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่ทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!เผยโฉมเจ้าของ"วังบูรพาภิรมย์" ในอดีตฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง!ภัยพิบัติฝนตกหนักในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ทำลายสถิติ 249 มม.ความจริงกระจ่าง! เจอแล้วเงินหมื่นตา 76 ที่ให้ลูกสาวนำ ATM มาถอนที่แท้ระบบดูดกลับอัตโนมัติ ยกมือไหว้ขอโทษพ่อค้าลอตเตอรี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รถพ่วง 22 ล้อทับหนุ่มขี่จักรยานยนต์เสียชีวิตอย่างน่าสลดนักกินเร็วชาวแคนาดา ทำลายสถิติการดื่มคาปรีซัน (Capri Sun) ด้วยหลอดกระดาษ**ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมเชียงใหม่: จุดที่ไม่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมมาก่อนในครั้งนี้กลับได้รับผลกระทบอย่างหนัก**ทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!
ตั้งกระทู้ใหม่