หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดดาวเทียมแฮ็กไม่ได้! จีนปล่อย “ดาวเทียมควอนตัม” ดวงแรกของโลกแล้ว

โพสท์โดย SpiderMeaw

สุดยอดดาวเทียมแฮ็กไม่ได้! จีนปล่อย “ดาวเทียมควอนตัม” ดวงแรกของโลกแล้ว

ช่วงเช้ามืดของวันนี้ (16 ส.ค.) จีนปล่อยดาวเทียมควอนตัมดวงแรกของโลกเข้าสู่วงโคจรได้สำเร็จแล้ว โดยจรวดขนส่งลองมาร์ช-2D จากศูนย์ปล่อยดาวเทียมจิ่วฉวน (酒泉卫星发射中心) เป็นนัยสำคัญที่แสดงให้เห็นว่างานวิจัยด้านอวกาศของจีนได้พัฒนาก้าวไปอีกขั้น

ดาวเทียมควอนตัมดวงแรกของโลกนี้ถูกตั้งฉายาว่าเป็น “ม่อจื่อ” (墨子) ตามชื่อของนักปรัชญาจีนที่เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ โดยม่อจื่อได้ค้นพบการเดินทางของแสงว่าเป็นเส้นตรงตั้งแต่เมื่อ 2,000 ปีที่แล้ว

นายพัน เจี้ยนเหว่ย (潘建伟) หัวหน้านักวิทยาศาสตร์โครงการดาวเทียมสื่อสารควอนตัมกล่าวว่า “ก็เหมือนกับดาวเทียมกาลิเลโอและกล้องโทรทรรศน์อวกาศเคปเลอร์ เราหวังว่าการตั้งชื่อตามนักปรัชญาจีนนั้นจะช่วยผลักดันและส่งเสริมวัฒนธรรมจีนต่อไป”

ทั้งนี้ ดาวเทียมควอนตัม คือดาวเทียมสื่อสารที่จะส่งข้อมูลรหัสจากอวกาศ โดยไม่สามารถจารกรรมลักลอบถอดรหัสได้ อีกทั้งหลังจากเข้าสู่วงโคจรแล้ว ดาวเทียมดังกล่าวจะทดสอบการส่งข้อมูลระหว่างดาวเทียมกับสถานีที่อยู่บนพื้นดิน จึงนับเป็นการทดสอบเคลื่อนย้ายไร้สัมผัสเชิงควอนตัมครั้งแรกของโลก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, ฮัจชิ้ว, บ่าวสันขวาน, โสมม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)เตรียมตัวอย่างไร เมื่อเข้าสู่ "ฤดูหนาว"ผู้พิพากษาตัดสินยกฟ้อง 2 นักเคลื่อนไหว หลังจากที่พวกเขาใช้กาวติดตัวเองกับภาพวาดของ Turnerความสวยงามที่มาพร้อมความผิดปกติเฮลิโอ ดา ซิลวา ปลูกต้นไม้ 40,000 ต้นในสองทศวรรษเพื่อสร้างสวนในเซาเปาโลแจ้งปิดถนนเส้น 340คำว่า'เริ่ดสะแมนแตน'มาจากไหน?ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?unless: เว้นแต่ เว้นเสียแต่ว่าแห่ส่งกำลังใจให้ปุ้ย พิมลวรรณ ป่วยไวรัสงูสวัด ลิ้นแข็งพูดไม่ได้-อาการเหมือนถูกไฟช็อตพี่สาวเมาป่วนงานแต่ง พ่อแม่ยังมาขอให้จ่ายค่าบำบัดให้เธออีก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การกินเจกับหอยนางรม : คำถามที่หลายคนสงสัย...ความสวยงามที่มาพร้อมความผิดปกติบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ช่วยช้าง!สมทบอาหารได้ที่ตลาดไท!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวอินเดียเมคเลิฟกับแฟนหนุ่ม เลือดออกจนเสียชีวิตปคบ.เร่งตามล่ารถหรู ลัมโบร์กินี พร้อมตรวจสอบยอดเงินหลังแม่ตั๊กถูกจำคุกแห่ส่งกำลังใจให้ปุ้ย พิมลวรรณ ป่วยไวรัสงูสวัด ลิ้นแข็งพูดไม่ได้-อาการเหมือนถูกไฟช็อตแจ้งปิดถนนเส้น 340
ตั้งกระทู้ใหม่