หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮิลลารี คลินตันทุ่มเงินกว่า 89 ล้านดอลลาร์โฆษณาทีวี มากกว่าฝั่งทรัมป์ 10 เท่า สกัด" "โดนัลด์ ทรัมพ์"

โพสท์โดย Fuckyou

หลังจบการประชุมใหญ่พรรค ฮิลลารี คลินตันทุ่มเงินกว่า 89 ล้านดอลลาร์เพื่อโฆษณาทีวี มากกว่าฝั่งทรัมป์ 10 เท่า

งบโฆษณาเยอะก็ช่วยรับประกันผลเลือกตั้งได้

การเมืองประชาธิปไตยและการศาสนายุคใหม่ต้องใช้ความสามารถด้านการตลาดมาก

รอยเตอร์พบว่าผู้สมัครที่ได้รับเงินช่วยหาเสียงมากที่สุดคือ ครุซ วุฒิสมาชิกจากรัฐเท็กซัส แลคลินตัน โดยเงินส่วนใหญ่ได้มาจากผู้บริหารกองทุนเฮชฟันด์รายใหญ่เพียงไม่กี่รายจากจำนวนทั้งหมดที่มีประมาณ 24 บริษัท

ยกตัวอย่างเช่น นายโรเบิร์ต เมอเซอร์ ผู้บริหารสูงสุดของ Renaissance (เรเนซอนซ์) Technologies ได้สนับสนุน ครุซ หาเสียงเป็นเงิน 11 ล้านดอลลาร์

นายเมอ เซอร์ เป็นนักโปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์ ซึ่งได้เก็บตัวเงียบแต่มีอิทธพลทางการเงินในวงการเมืองที่มีแนวคิดแบบอนุรักษ์นิยม

นายครุซประกาศในช่วงหาเสียงว่าเขาต้องการยุบหน่วยงานสำนักงานสรรพากรของสหรัฐ ลดภาษีรายได้ที่หักจากเงินเดือนของชาวอเมริกันทั่วไป และเรียกเก็บภาษีชนิดใหม่ที่เรียกว่า “ภาษีการโอนธุรกิจ”

ภริยาของนายครุซ คือนางเฮดี้ ครุซ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้บริหารของ Goldman Sachs ที่เมือง Houston ในรัฐเท็กซัส

ผู้อุปถัมภ์คนสำคัญของคุณคลินตันคือมหาเศรษฐี จอร์จ โซรอส ซึ่งได้สนับสนุนพรรคเดโมแครตทางด้านการเงินมานาน รวมทั้งบริจาคให้ กับงานด้านมนุษยธรรมต่างๆ

กองทุน Soros Fund Management ที่คุณโซรอสเป็นประธานได้สมทบเงินจำนวน 7.3 ล้านดอลลาร์ เข้าไปในงบหาเสียงทั้งหมด 11.7 ล้านดอลลาร์ที่ คลินตันได้รับจากกลุ่ม Super PAC ที่สนับสนุนเธอในการเลือกตั้งครั้งนี้

ผู้บริหารเฮชฟันด์หลายคนขอสงวนไม่เปิดเผยรายละเอียดเหล่านี้เมื่อรอยเตอร์สอบถามไป

แต่วิทนี่ ทิลสัน ผู้จัดการกองทุนเฮชฟันด์ Kase Capital กล่าวว่าเหตุผลหนึ่งที่ทำให้กองทุนต่างๆตัดสินใจให้การสนับสนุนทางการเงินมากขึ้นในครั้งนี้ เพราะผู้สมัครชื่อ โดนัลด์ ทรัมพ์ ซึ่งขณะนี้มีคะแนนนำเหนือคู่แข่งในการชิงตำแหน่งตัวแทนของพรรคริพับลิกัน

ทิลสันกล่าวว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนชาวอเมริกันได้ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ค่อนข้างรุนแรงเกี่ยวกับตัวทรัมพ์

ทรัมพ์ ซึ่งประกาศว่าได้ใช้เงินของตัวเองในการหาเสียง เห็นด้วยกับข้อเสนอในการอุดช่องโหว่ที่เปิดโอกาสให้ผู้บริหารกองทุนเฮชฟันด์บางคนเสียภาษีรายได้บุคคลธรรมดาน้อยกว่าปกติโดยขึ้นอยู่กับผลงานของแต่ละคน ซึ่งในเรื่องนี้คลินตันก็มีจุดยืนที่เหมือนกัน

ภาคธุรกิจการเงินมีข้อกังวลอย่างอื่น ถ้าทรัมพ์เกิดได้เป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของสหรัฐจริงๆ เนื่องจากว่าถึงแม้เขาจะได้ออกหาเสียงไปตามที่ต่างๆ และร่วมโต้ว่าทีกับคู่แข่งมาหลายรอบ จุดยืนทางด้านเศรษฐกิจและนโยบายการเงินของเขาก็ยังคลุมเครือไม่ชัดเจน

นายเกรกอรี่ วอรอ อาจารย์ภาควิชารัฐศาสตร์การเมืองที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย กล่าวว่าถ้าได้รับการเลือกตั้ง ประธานาธิบดีทรัมพ์คงจะสร้างปัญหาความไม่แน่นอนและความไร้เสถียรภาพให้กับตลาดการเงินได้อย่างมาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ♥.เจ้าชายกบ.♥
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขนลุก! แมน การิน เคยทำนายเหตุการณ์สะเทือนขวัญในเดือนตุลาคมสะพานที่น่าทึ่งใกล้เมืองฮัลสเตอเรน ประเทศเนเธอร์แลนด์ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)เฮลิโอ ดา ซิลวา ปลูกต้นไม้ 40,000 ต้นในสองทศวรรษเพื่อสร้างสวนในเซาเปาโลอาหาร 6 อย่างที่ไม่มีรสเค็ม แต่มีโซเดียมสูงมากใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!ชีวิตก่อนมีหูฟัง สัมผัสกระแสโบมบอกซ์ในนิวยอร์กซิตี้ยุค 80ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ช่วยช้าง!สมทบอาหารได้ที่ตลาดไท!กำหนดการพิธีศw 23 ผู้เสียชีวิต จากโศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาไม่หนี!ความเคลื่อนไหวล่าสุดของผู้นำสูงสุดอิหร่าน!ลุงหูแว่ว ปีนรั้วบ้านคนอื่น แจ้ง ตร.อ้างมีคนเรียกเข้าบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การกินเจกับหอยนางรม : คำถามที่หลายคนสงสัย...บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ช่วยช้าง!สมทบอาหารได้ที่ตลาดไท!หนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้องเริ่มแล้ว! Miss Grand International 2024 สาวงามทั่วโลกเดินทางถึงประเทศกัมพูชาขนลุก! แมน การิน เคยทำนายเหตุการณ์สะเทือนขวัญในเดือนตุลาคม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าหน้าที่สวนสัตว์โอซาก้าถูกจับข้อหาขโมยอาหารลิงชิมแปนซีแห่ส่งกำลังใจให้ปุ้ย พิมลวรรณ ป่วยไวรัสงูสวัด ลิ้นแข็งพูดไม่ได้-อาการเหมือนถูกไฟช็อตลุงหูแว่ว ปีนรั้วบ้านคนอื่น แจ้ง ตร.อ้างมีคนเรียกเข้าบ้านสิ้นท่า!ตีนแมวดื่มหนัก บุกลักสายไฟโกดังร้าง เผลอหลับ ถูก ตร.จับคาที่นอน
ตั้งกระทู้ใหม่