หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เณรหลง.. "ไม่มีค่ารถ - ไม่ได้ฉันแต่เช้า" เณรไม่มีพ่อไม่มีแม่เณรอาศัยอยู่วัดกับเจ้าอาวาส

โพสท์โดย SpiderMeaw

เณรไม่มีพ่อไม่มีแม่เณรอาศัยอยู่วัดกับเจ้าอาวาส เณรหลง.. "ไม่มีค่ารถ - ไม่ได้ฉันแต่เช้า"

@Maneechat Areprasert_[เล่าว่า]: •

15:00น. (12'ส.ค.59)  เราพวกรถทัวร์ก้อมีน้ำใจเหมือนกันน่ะจ้า สืบเนื่องมาจากวินมอเตอร์ไซค์มาส่งเณรทิ้งไว้ที่ท่ารถทัวร์เณรก้อไม่ค่อยรู้เรื่องถามว่าเณรจะไปไหนเณรบอกจะไปมุกดาหารสักพักเณรบอกจะไปเขาวงศ์เลยไม่แน่ใจบอกพี่วินว่ามุกดาต้องไปอีกที่นึงของเราไม่มีไปมุกดาสักพักเณรบอกไปกาฬสินธุ์วินเลยกลับไปสอบถามเณรว่าตกลงเณรจะไปไหนแน่ดูเหมือนเณรไม่ค่อยรู้เรื่องเลยถามเณรว่ามีเบอร์โทรใครไหมเณรบอกมีเบอร์ของเจ้าอาวาสเราเลยโทรถามเจ้าอาวาสว่าเหตุการณ์ไปมาอย่างไรทำไมเณรที่ยังเด็กถึงมาอยู่ชลบุรีแล้วเดินทางไปไหนไกลๆคนเดียว

เจ้าอาวาสแจ้งว่าจะให้เณรมาศึกษาที่ชลบุรีได้ให้เงินเดินทางจากกาฬสินธ์มา1000บาทเพื่อมาชลบุรีพอมาถึงชลบุรีโรงเรียนแจ้งว่าต้องมาเรียนหลังออกพรรษาเณรเลยให้เณรกลับเณรไม่มีพ่อไม่มีแม่เณรอาศัยอยู่วัดกับเจ้าอาวาสที่กาฬสินธุ์ พอเรารู้ว่าเณรจะลงกาฬสินธุ์เราเลยจะให้ไปรถบริษัทรเราเราเลยถามเณรว่าเณรมีเงินค่ารถไหม

เณรบอกไม่มีถามเณรว่าฉันอะไรมาหรือยังเณรก้อบอกยังไม่ได้ฉันแต่เช้า ในใจไม่ได้คิดอะไรเดินไปร้านก๋วยเตี๋ยวสั่งแม่ค้าทำก๋วยเตี๋ยวให้เณรหน่อยไม่ต้องเก็บตังค์จากเณรน่ะเณรไม่มีตังค์เดวเราจ่ายตังค์ให้เณรเอง ในใจคิดว่าเอาล่ะให้เณรขึ้นรถฟรีตูจะโดนนายด่าไหมว้าอีกใจคิดไม่เป็นไรว่ะถ้าเค้าด่าเดี๋ยวจ่ายให้เองทั้งๆที่ค่าแรงตัวเองก้อวันล่ะ300เองน่ะ555

เอาน่าเณรจะได้กลับไปหาเจ้าอาวาสจะได้หายห่วงดีกว่าปล่อยให้เณรอยู่แถวนี้ไม่ดีแน่ มันจุกอกตรงที่เจ้าอาวาสบอกว่าเณรไม่มีพ่อไม่มีแม่นี่หล่ะรู้ถึงความรู้สึกเลย


สุดท้ายนี้ส่งเณรขึ้นรถถวายน้ำกับนมให้เณรไว้ฉันบนรถเผื่อหิว ดีที่ได้ความร่วมมือจากพนักงานขับรถของเราเราฝากบอกว่าส่งเณรให้ถึงกาฬสินธ์น่ะถึงแล้วช่วยโทรหาเจ้าอาวาสทีเจ้าอาวาสจะมารับ...ถึงมันจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยแต่เราภูมิใจอย่างบอกไม่ถูก เดินทางปลอดภัยน่ะเณร.....

 

ขอบคุณที่มา: YouLike (คลิปเด็ด)
https://www.facebook.com/ceclip/photos/a.232848040169207.52213.221317851322226/2047768685343791/?type=3&theater
ขอบคุณที่มา: https://goo.gl/0RBbg9 @Maneechat Areprasert
*************************
ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@Maneechat Areprasert
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: เฟนรีส, signandsign, lille, oLuxo, amzabzaa, ม่านฟ้า จิวเวลรี่ม่านฟ้า จิวเวลรี่ fb, Teangmodog, บ่าวสันขวาน, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, zerotype, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!ขนลุก! แมน การิน เคยทำนายเหตุการณ์สะเทือนขวัญในเดือนตุลาคมบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ช่วยช้าง!สมทบอาหารได้ที่ตลาดไท!ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)หลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติอาหาร 6 อย่างที่ไม่มีรสเค็ม แต่มีโซเดียมสูงมากเทรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืน Sustainable Fashion แฟชั่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางเลือกของนักชอปปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?รีวิว SPIDER-MAN : ACROSS THE SPIDER-VERSE ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุมวันนี้มะกันกับอังกฤษจับมือถล่มกลุ่มกบฎฮูติ!!ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์ลุงหูแว่ว ปีนรั้วบ้านคนอื่น แจ้ง ตร.อ้างมีคนเรียกเข้าบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ช่วยช้าง!สมทบอาหารได้ที่ตลาดไท!หนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้องเริ่มแล้ว! Miss Grand International 2024 สาวงามทั่วโลกเดินทางถึงประเทศกัมพูชาขนลุก! แมน การิน เคยทำนายเหตุการณ์สะเทือนขวัญในเดือนตุลาคม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แห่ส่งกำลังใจให้ปุ้ย พิมลวรรณ ป่วยไวรัสงูสวัด ลิ้นแข็งพูดไม่ได้-อาการเหมือนถูกไฟช็อตลุงหูแว่ว ปีนรั้วบ้านคนอื่น แจ้ง ตร.อ้างมีคนเรียกเข้าบ้านสิ้นท่า!ตีนแมวดื่มหนัก บุกลักสายไฟโกดังร้าง เผลอหลับ ถูก ตร.จับคาที่นอนบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ช่วยช้าง!สมทบอาหารได้ที่ตลาดไท!
ตั้งกระทู้ใหม่