หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดภาพ ‘Orient Express’ รถไฟหรูในอดีต ที่ปัจจุบันถูกทิ้งร้าง แต่ยังคงความงดงาม

โพสท์โดย กิตตินันท์

ในโลกนี้ เต็มไปด้วยสถานที่ที่ หรือของใช้ที่ถูกทิ้งร้างด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ บางอย่างแม้จะดูเป็นของใหม่ ใช้การได้ แต่ก็ถูกทิ้งร้างได้เหมือน ซึ่งมันคงมีเหตุผลในตัวมันเอง

Orient Express เป็นรถไฟคันหรูที่ถูกทิ้งร้าง โดยสภาพของมันนั้น ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ แม้ภายนอกจะมีสนิมเกาะก็ตาม ส่วนภายในนั้นไม่ได้มีการโยกย้ายรื้อถอน เพียงแต่มันเสื่อมสภาพตามกาลเวลาเท่านั้นเอง

รถไฟ Orient Express เปิดตัวเมื่อปี 1883 โดย CIWL ประเทศเบลเยียม ซึ่งเป็นรถไฟที่ให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางไกล เส้นทางที่โด่งดังที่สุดคือระหว่าง Paris ฝรั่งเศส ไปยัง Constantinople ในตุรกี

เมื่อเวลาผ่านไป การเดินทางหรูหราโดยรถไฟเสื่อมความนิยมลง ก็ย่อมมาถึงจุดสิ้นสุดของการให้บริการ ีรถไฟวิ่งให้บริการครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคมปี 2009 และก็ปิดตัวลงตั้งแต่นั้นมา

ปัจจุบันรถไฟเหลืออยู่เพียง 2 ขบวนเท่านั้น อันแรกถูกใช้ไปตกแต่งในโรงแรม Venice-Simplon Orient Express ส่วนอีกขบวนหนึ่งก็แน่นอน… คือที่เราเห็นอยู่ตอนนี้

Brian ช่างภาพชาว Rotterdam เป็นหนึ่งในคนที่มาเก็บภาพรถไฟคันนี้ เขาเล่าให้ฟังว่า

“เมื่อผมเดินเข้าไปในรถไฟคันนี้ มันให้ความรู้สึกว่าได้ย้อนเวลาไปในอดีต ผมจึงถ่ายทอดอารมณ์เหล่านั้นผ่านรูปภาพเหล่านี้…และเมื่อมีคนมาชมผลงานของผลแล้วเกิดคำตามว่า ‘อะไร ทำไม ที่ไหน ‘ นั่นคือความสำเร็จของผมเลยล่ะ”

แม้จะกลายเป็นรถไปที่ถูกปล่อยร้าง แต่ก็น่าไปเยือนสักครั้งนะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: สำนึกดีมีมั้ย..สาส, amzabzaa, ซุปเปอร์ ใจมด, Betatia, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขนลุก! แมน การิน เคยทำนายเหตุการณ์สะเทือนขวัญในเดือนตุลาคมตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)กำหนดการพิธีศw 23 ผู้เสียชีวิต จากโศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาเฮลิโอ ดา ซิลวา ปลูกต้นไม้ 40,000 ต้นในสองทศวรรษเพื่อสร้างสวนในเซาเปาโลสะพานที่น่าทึ่งใกล้เมืองฮัลสเตอเรน ประเทศเนเธอร์แลนด์อาหาร 6 อย่างที่ไม่มีรสเค็ม แต่มีโซเดียมสูงมากใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์ชีวิตก่อนมีหูฟัง สัมผัสกระแสโบมบอกซ์ในนิวยอร์กซิตี้ยุค 80บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ช่วยช้าง!สมทบอาหารได้ที่ตลาดไท!เทรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืน Sustainable Fashion แฟชั่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางเลือกของนักชอปปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การกินเจกับหอยนางรม : คำถามที่หลายคนสงสัย...บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ช่วยช้าง!สมทบอาหารได้ที่ตลาดไท!หนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้องเริ่มแล้ว! Miss Grand International 2024 สาวงามทั่วโลกเดินทางถึงประเทศกัมพูชาขนลุก! แมน การิน เคยทำนายเหตุการณ์สะเทือนขวัญในเดือนตุลาคม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แห่ส่งกำลังใจให้ปุ้ย พิมลวรรณ ป่วยไวรัสงูสวัด ลิ้นแข็งพูดไม่ได้-อาการเหมือนถูกไฟช็อตลุงหูแว่ว ปีนรั้วบ้านคนอื่น แจ้ง ตร.อ้างมีคนเรียกเข้าบ้านสิ้นท่า!ตีนแมวดื่มหนัก บุกลักสายไฟโกดังร้าง เผลอหลับ ถูก ตร.จับคาที่นอนบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ช่วยช้าง!สมทบอาหารได้ที่ตลาดไท!
ตั้งกระทู้ใหม่