หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ย้อนอดีต 8 อุบัติเหตุร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย!

โพสท์โดย มารคัส

อันดับ 6 เหตุการณ์รถแก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
วันที่เกิดเหตุ 24 กันยายน พ.ศ. 2533
จำนวนผู้เสียชีวิต 80 ราย

เรียกว่าเป็นข่าวอุบัติเหตุที่ครึกโครมมากที่สุดในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ค่ะ กับเหตุการณ์รถแก๊สแอลพีจีระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ที่เปลี่ยนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ให้กลายเป็นทะเลเพลิงภายในเวลาไม่กี่วินาที กับหลายสิบชีวิตที่ต้องสูญเสีย และอีกหลายสิบชีวิตที่ไม่ได้สูญเสียแต่ก็ต้องใช้ชีวิตเสมือนตายทั้งเป็น

ในเวลา 4 ทุ่มของคืนนั้น บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ยังคงมีรถจำนวนมากสัญจรผ่านไปมา อยู่ดีๆ ก็มีรถบรรทุกแก๊สคันหนึ่งขับลงทางด่วนเพชรบุรีตัดใหม่ด้วยความเร็วสูงเพื่อให้พ้นไฟแดง และก็เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อมีรถอีกคันขับตัดหน้า จนรถแก๊สเบรคไม่อยู่และพลิกคว่ำอย่างรุนแรง ตัวรถได้ไถครูดไปกับพื้นเสียดสีกับพื้นถนน ทำให้ถังบรรจุแก๊สรูปแคปซูล 2 ถัง ถังละ 20,000 ลิตร หลุดออกจากตัวรถ ปริแตก และเกิดเป็นความร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ในที่สุดแก๊สที่บรรจุอยู่ภายในได้พวยพุ่งออกมาและเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหลายครั้ง ประกายไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนทำให้บริเวณนั้นกลายเป็นทะเลเพลิงในชั่วพริบตา เผาผลาญทั้งตึกรามบ้านช่องและชีวิตผู้คนบริเวณนั้นภายในเวลาไม่กี่วินาที!

ผู้เสียชีวิตจำนวนมากคือคนที่นั่งอยู่ภายในรถและไม่สามารถลุกหนีได้ทัน ส่วนผู้คนที่อาศัยตามบ้านเรือนใกล้เคียงต่างก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้หลายราย รวมแล้วมีบ้านเรือนตึกแถวถูกไฟไหม้เสียหายไป 51 หลัง และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 80 ราย เรียกว่าเป็นอุบัติเหตุที่รุนแรงและสะเทือนขวัญมากที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ

อันดับ 5 เหตุการณ์สายการบินวัน-ทู-โก แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 269
ไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินภูเก็ต
วันที่เกิดเหตุ 16 กันยายน พ.ศ. 2550
จำนวนผู้เสียชีวิต 90 ราย

เป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านไปไม่กี่ปีและทุกคนน่าจะยังจดจำได้ เมื่อสายการบินวัน-ทู-โก แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 269 ซึ่งได้เดินทางออกจากกรุงเทพมุ่งหน้าสู่ภูเก็ต กำลังจะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตในขณะที่ฝนตกหนัก ส่งผลให้รันเวย์ลงจอดลื่น ทันทีที่ล้อเครื่องบินแตะรันเวย์ เครื่องเกิดลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และชนเนินเขาที่ติดกับสนามบินจนเครื่องบินขาดออกเป็น 2 ท่อนและเกิดเพลิงลุกไหม้รุนแรง ทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิตจำนวน 90 รายจากทั้งหมด 123 ราย โดยเป็นชาวต่างชาติ 55 ราย และคนไทย 35 ราย

ผู้โดยสารที่รอดชีวิตส่วนมากเล่าว่า ที่สามารถเอาชีวิตรอดมาได้เนื่องจากพยายามรีบวิ่งหนีไปยังทางออกฉุกเฉินและกระโดดออกมา ก่อนหน้าที่เครื่องบินจะระเบิดในไม่กี่นาที

อันดับ 4 เหตุการณ์สายการบินไทย เที่ยวบิน 261 ตกที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี
วันที่เกิดเหตุ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2541
จำนวนผู้เสียชีวิต 101 ราย

ในวันที่ 11 ธันวาคม 2541 สายการบินไทย เที่ยวบินที่ 261 (TG261) ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้าสนามบินจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเครื่องบินเริ่มลดระดับลงสู่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี สภาพอากาศมีฝนตกหนักและทัศนวิสัยไม่ดีเนื่องจากมีพายุเข้า

นักบินพยายามนำเครื่องลงจอด 2 ครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ และในการลงจอดครั้งที่ 3 เครื่องยนต์เกิดมีปัญหา ทำให้เครื่องบินตกกระแทกพื้นอย่างรุนแรง เครื่องเสียการทรงตัวพุ่งตกลงไปในป่ายางห่างจากสนามบินไป 2 กิโลเมตรกว่า และขาดออกเป็น 3 ท่อน! ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 101 รายจากผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 145 ราย และหนึ่งในผู้รอดชีวิตก็คือนักร้องซุปเปอร์สตาร์ในยุคนั้น นั่นก็คือ “เจมส์ เรืองศักดิ์” นั่นเอง เรียกว่าเป็นข่าวฮือฮาขึ้นหน้า 1 หนังสือพิมพ์ทุกฉบับในช่วงนั้น

สำหรับสาเหตุการตกของเครื่องบินยังไม่เป็นที่สรุปแน่ชัด บ้างก็ว่ามาจากสภาพอากาศที่เลวร้าย บ้างก็ว่ามาจากความประมาทของนักบิน บ้างก็ว่ามาจากการที่ผู้โดยสารเปิดใช้โทรศัพท์มือถือในขณะที่เครื่องทำการบิน ทำให้คลื่นสัญญาณโทรศัพท์ไปรบกวนการทำงานของเครื่องบิน แต่ถึงจะยังไม่สรุปแน่ชัดว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร แต่หลังจากเหตุการณ์นี้ การบินไทยก็มีกฎออกมาว่า ห้ามผู้โดยสารใช้อุปกรณ์สื่อสารระหว่างโดยสารเครื่องบิน

อันดับ 3 เหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม
วันที่เกิดเหตุ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2536
จำนวนผู้เสียชีวิต 137 ราย

โรงแรมรอยัลพลาซ่า หรือชื่อเดิมว่าโรงแรมเจ้าพระยาเมืองใหม่ เป็นโรงแรมหรูอันดับต้นๆ ของจังหวัดนครราชสีมาในสมัยนั้น ถือเป็นโรงแรมหรู 1 ใน 5 ของจังหวัดเลยทีเดียว

แต่ภาพลักษณ์ที่หรูและสวยงาม กลับแฝงไปด้วยภัยร้ายที่กำลังก่อตัว เช่น ในตอนแรกโรงแรมมีเพียง 3 ชั้น แต่ต่อมามีนักท่องเที่ยวและลูกค้าเข้ามาพักเรื่อยๆ จึงได้ตัดสินใจสร้างเพิ่มเป็น 6 ชั้นเพื่อรับรองลูกค้า ซึ่งทำโดยผิดหลักการก่อสร้างและวิศวกร โดยไม่ได้ใส่ใจถึงกฎความปลอดภัยเลยแม้แต่น้อย

จนในที่สุด หายนะก็เกิดขึ้นในเช้าของวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2536 ตัวโรงแรมเกิดการทรุดตัวและถล่มลงมาอย่างรุนแรง ทับร่างของคนหลายร้อยที่กำลังอยู่ในโรงแรมทั้งพนักงานโรงแรมและแขกที่เข้าพัก จากการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและรอดชีวิตเป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ พบผู้เสียชีวิต 137 ราย กลายเป็นเหตุการณ์ตึกถล่มที่รุนแรงมากที่สุดของประเทศไทยและติด 1 ใน 5 ของเหตุการณ์ตึกถล่มที่รุนแรงที่สุดในโลก

และในวันที่ 13 สิงหาคมของทุกปี จะมีการทำบุญให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ในบริเวณที่เกิดเหตุด้วย

อันดับ 2 เหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานตุ๊กตาเคเดอร์
วันที่เกิดเหตุ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2536
จำนวนผู้เสียชีวิต 188 ราย

มาถึงอุบัติเหตุที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากที่สุดเป็นอันดับ 2 นั่นก็คือ เพลิงไหม้โรงงานตุ๊กตาเคเดอร์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 188 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 500 ราย ถือเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย

ในช่วงเย็นของวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2536 ขณะที่คนงานกว่า 1,400 ชีวิตกำลังทำงานอยู่ในโรงงาน ของบริษัทเคเดอร์อินดัสเตรียล ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานตุ๊กตาขนาดใหญ่ ประกอบด้วยอาคาร 5 ชั้น จำนวน 4 อาคาร ตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 4 ได้เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรงที่ชั้นล่างของอาคาร 1 เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นโรงงานที่มีเศษผ้าและวัตถุไวไฟเป็นจำนวนมาก

คนงานที่อยู่ชั้นบนของตึกต่างกระโดดลงมาเพื่อหนีความตายกันอย่างโกลาหล บางคนรอดชีวิตมาได้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นพิการไปตลอดชีวิต และหลังจากเพลิงได้ลุกไหม้ไปได้ 15 นาที ก็เกิดเหตุไม่คาดคิดตามมา นั่นคือตัวอาคารได้ถล่มลงมาอย่างรุนแรง ฝังร่างคนงานทั้งที่ยังหนีออกมาไม่ได้และที่หนีออกมาได้แล้วแต่ยังอยู่บริเวณตึกโรงงาน! สรุปแล้วมีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 ราย กลายเป็นโศกนาฏกรรมที่สะเทือนขวัญมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ นอกจากนี้โรงงานยังไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยที่ถูกต้อง เช่น มีทางหนีไฟที่น้อยเกินไป ไม่เคยซักซ้อมการหนีไฟ รวมถึงยังก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานจึงทำให้ถล่มลงมาอย่างยับเยิน

อันดับ 1 เหตุการณ์สายการบินเลาดาแอร์ เที่ยวบิน 004 ตกที่จังหวัดสุพรรณบุรี
วันที่เกิดเหตุ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2534
จำนวนผู้เสียชีวิต 223 ราย

อุบัติเหตุที่เกิดกับสายการบินเลาดาแอร์ เที่ยวบินที่ 004 ในวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2534 ที่ทำให้ทุกๆ คนบนเครื่องบินเสียชีวิตทั้งหมด ถือเป็นอุบัติเหตุทางการบินที่ร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ประเทศไทย

เวลา 5 ทุ่มเศษของคืนวันนั้น สายการบินเลาดาแอร์ เที่ยวบิน 004 ซึ่งบินมาจากฮ่องกงและจอดรับผู้โดยสารที่สนามบินดอนเมืองของประเทศไทย ได้ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้าสู่เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย พร้อมผู้โดยสาร 213 คนและลูกเรืออีก 10 คน

หลังจากบินขึ้นได้เพียง 10 นาที ก็เกิดความผิดปกติกับเครื่องยนต์ มีสัญญาณเตือนดังขึ้น แต่กัปตันและผู้ช่วยคิดว่าเป็นเหตุการณ์ปกติและไม่ได้แก้ไขอะไร ในที่สุดเครื่องบินสูญเสียแรงยก โดยเครื่องยนต์ด้านซ้ายดันไปข้างหลัง แต่เครื่องยนต์ด้านขวากลับดันไปข้างหน้า ทำให้เกิดการฝืนปรับทิศทางจนเครื่องฉีกออกเป็นส่วนๆ กลางอากาศ ทุกคนบนเครื่องบินเสียชีวิต และในจำนวนนั้นก็เป็นผู้โดยสารชาวไทยจำนวน 39 ราย

ปัจจุบันได้มีการสร้างสุสานเลาดาแอร์เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบริเวณที่เครื่องบินเคยตกนั่นเอง

คลิปประกอบจากมื้อดึกสยองขวัญ

ขอบคุณที่มา: http://www.dek-d.com/studyabroad/34679/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ทัมจัย, ShadowMan, Dont sweat it, Emptiness
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์เพจดังแฉ กระบะจอดขายของ ล็อกล้อตัวเอง ตบตาเจ้าหน้าที่ กว่า 4 ปี‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!
ตั้งกระทู้ใหม่