หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์แฉอีกกว่า 30 รายค้ายาเสพติดผู้พิพากษา-นักการเมือง-ทหาร-ตำรวจให้มอบตัวใน 24 ชั่วโมงใครยึกยักถูกยิง

โพสท์โดย dominiqa


นายร้อดริโก้ ดูเตอร์เต้ ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์แถลงเกี่ยวกับการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดที่เมืองดา เวา เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2559 (Photo: Cerilo Ebrano/EPA)

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์แฉรายชื่อผู้พิพากษา-นักการเมือง-ตำรวจ-ทหารกว่า 30 รายพัวพันยาเสพติดให้มอบตัวภายใน 24 ชั่วโมง สั่งตั้งข้อหา ปลดอาวุธ ถอนใบอนุญาตพกพาใครยึกยักแม้แต่นิดเดียวสั่งยิง

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์แฉรายชื่อผู้พิพากษา-นักการ เมือง-ตำรวจ-ทหารกว่า 30 รายพัวพันยาเสพติดให้มอบตัวภายใน 24 ชั่วโมง สั่งตั้งข้อหา ปลดอาวุธ ถอนใบอนุญาตพกพาใครยึกยักแม้แต่นิดเดียวสั่งยิง เผยเปิดรายชื่อให้คนฟิลิปปินส์รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองมินดาเนา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ว่านายร้อดริโก้ ดูเตอร์เต้  ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงกว่า 30 รายที่พัวพันยาเสพติด ขอให้บุคคลเหล่านี้มอบตัวภายใน 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้เป็นนักการเมืองในปัจจุบันและในอดีตทั้งระดับสภา คองเกรสและระดับนายกเทศมนตรี 25 ราย ,ผู้พิพากษา 7 คนและเจ้าหน้าที่รัฐทั้งทหารและตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง

นายดูเตอร์เต้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เข้าปลดอาวุธและถอนใบอนุญาตการพกพาอาวุธ พร้อมกับกล่าวว่าบรรดาบุคคลที่ถูกเอ่ยชื่อ“หากคุณแสดงตัวว่าจะต่อต้านสักเล็กน้อย ผมจะบอกตำรวจว่า ยิงเลย”นายดูเตอร์เต้กล่าวกับผู้สื่อข่าว

นายดูเตอร์เต้เปิดเผยว่าผู้พิพากษาที่มีรายชื่อให้ รายงานตัวต่อประธานศาลฎีกา,ตำรวจให้รายงานต่อ โรแลนโด้ เดอลา โรซ่า ผบ.ตร.และทหารให้รายงานต่อพลเอกริคาร์โด้ วิซายา  

นายดูเตอร์เต้ยอมรับว่าตนอาจผิดก็ได้ที่เอ่ยชื่อเหล่า นี้ขึ้นมา แต่ก็ยอมรับว่าเป็นผู้รับผิดชอบแต่ผู้เดียว อีกทั้งรายชื่อบางคนก็เป็นเพื่อนของเขาเอง

ทางด้านนายมาร์ติน อันดาร์นาร์ โฆษกของนายดูเตอร์เต้เปิดเผยว่าบุคคลที่กล่าวชื่อจะถูกตั้งข้อหาด้วย ดังนั้นจึงขอให้บุคคลที่น่าสนใจ,บุคคลที่ปฏิบัติตนเป็นเจ้าพ่อยาเสพติดและ ผู้ค้ายาเสพติดให้ออกมาในที่แจ้งและมอบตัวเพื่อจะได้เข้าสู่ขบวนการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารายชื่อเหล่านี้ได้ถูกประกาศออกทาง สถานีทีวีและวิทยุต่างๆทั่วประเทศ ขณะเดียวกันก็มีผู้มีรายชื่ออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องเช่นกัน

สถานีทีวี ABS-CBN รายงานว่านับตั้งแต่การเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นต้นมา บุคคลที่ถูกระบุว่าเป็นกลุ่มค้ายาเสพติดถูกสังหารไปแล้ว 852 คน,เข้ามอบตัว 4,400 คน และยังมีกว่า 6 แสนคนได้เสนอมอบตัวเพื่อที่ตนจะไม่ได้ถูกสังหารโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ในระหว่างที่นายดูเตอร์เต้ให้สัมภาษณ์อยู่นั้นทราบว่ามี กลุ่มสิทธิมนุษยชนออกมาต่อต้านการวิสามัญฆาตกรรมของรัฐบาล นายดูเตอร์เต้กล่าวว่า พวกเขามีเสรีภาพในการประท้วง“แต่ผมไม่สน”

สำหรับรายชื่อนายกเทศมนตรีระดับต่างๆที่ถูกเอ่ยนามประกอบด้วย

  1. Jed Patrick Mabilog นายกเทศมนตรีเมือง Iloilo City จังหวัด Iloilo
  2. Alex Centena นายกเทศมนตรีเมือง Calinog จังหวัด Iloilo
  3. Mar Malones นายกเทศมนตรีเมือง Maasin จังหวัด Iloilo
  4. Michael de Guzman III นายกเทศมนตรีเมือง Bauang จังหวัดLa Union
  5. Reynaldo Flores นายกเทศมนตรีเมือง Naguilan จังหวัดBauang
  6. Dante Garcia นายกเทศมนตรีเมือง Tubao จังหวัด La Union
  7. Marjorie Salazar นายกเทศมนตรีเมือง Cagayan จังหวัด Lasam,
  8. Goto Violago นายกเทศมนตรีเมือง Bulacan จังหวัด San Rafael
  9. Marino Morales นายกเทศมนตรีเมือง Pampanga จังหวัด Mabalacat City
  10. Hector Ong นายกเทศมนตรีเมือง Northern Samar จังหวัด Laoang
  11. Ronaldo Espinosa นายกเทศมนตรีเมือง Albuera จังหวัด Leyte
  12. Felix Castillo นายกเทศมนตรี Langiden จังหวัด Abra

13.Jesus Celeste นายกเทศมนตรีเมือง Bolinao จังหวัด Pangasinan

14.Sandra Eriguel นายกเทศมนตรีเมือง Agoo จังหวัด La Union

15.Pepe Miranda นายกเทศมนตรีเมือง Santiago City จังหวัด Isabela

16.Vicente Amante นายกเทศมนตรีเมือง San Pablo City จังหวัด Laguna

  1. Ryan Dolor นายกเทศมนตรีเมือง Bauan จังหวัด Batangas
  2. Michael Rama อดีตนายกเทศมนตรีเมือง Cebu City
  3. Bobby Alingan อดีตนายกเทศมนตเมืองรีPanta จังหวัด Lanao de Norte
  4. Fajad Salic อดีตนายกเทศมนตรีMarawiCity

สำหรับผู้พิพากษา 7 คนประกอบด้วย

1.Judge Mupas,  Dasmariñas, Cavite

  1. Judge Reyes, Baguio City
  2. Judge Savilo, RTC Branch 13, Iloilo City

4.Judge Casiple, Kalibo, Aklan

  1. Judge Rene Gonzales, MTC
  2. Judge Natividad, RTC Calbayog City

7.Judge Ezekiel Dagala, MTC, Dapa Siargao  

นายดูเตอร์เต้แถลงด้วยว่าการนำรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเหล่านี้มาเปิดเผยไม่ต้องการทำให้อับอาย แต่ต้องการให้ชาวฟิลิปปินส์รับทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ทัมจัย, The Adventures of Ti, Chawap, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!
ตั้งกระทู้ใหม่