หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้าวที่แพงที่สุดในโลก

โพสท์โดย SpiderMeaw

ข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊คของ Hattori Fanta Tanako โพสท์ว่า ....

มารู้จักกับข้าวที่มีคุณภาพสูงที่สุดและมีราคาแพงที่สุดในโลกกันนะครับ นั่นก็คือข้าวสายพันธุ์ โคชิฮิคาริ เกรด A จากอำเภอ มินามิอุโอนุมะ จังหวัดนีงาตะ นั่นเองครับ

โดยข้าวสายพันธ์ุนี้ชนะเลิศการประกวดข้าวนานาชาติและชนะเลิศการประกวดข้าวที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นมาแล้วติดต่อกันถึง 25 ปีเลยทีเดียวล่ะครับ และได้รับการรับรองโดย Guinness Book of World Record ว่าเป็นข้าวที่มีราคาแพงที่สุดในโลก โดยมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 11,304¥ ( ประมาณ 3,750 บาท ) เลยทีเดียวครับ

ความจริงแล้วข้าวสายพันธุ์นี้มีปลูกทั่วๆไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น แต่ข้าวสายพันธุ์เดียวกันนี้ที่ปลูกที่บริเวณทางตอนใต้ของเทือกเขาเจแปนแอ้ลป์ที่เขตนี้นั้น ได้รับการยอมรับว่ามีคุณภาพดีที่สุด เนื่องจากเพาะปลูกด้วยสายน้ำแร่ที่เกิดจากหิมะบนเทือกเขาเจแปนแอลป์ละลายกลายเป็นสายน้ำพัดผ่านชั้นหินและดินของภูเขาไฟจนกลายเป็นน้ำแร่คุณภาพดีเยี่ยมที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุอันอุดมสมบูรณ์ไหลลงมาสู่ท้องทุ่งนาของชาวนาในบริเวณนี้ 〜

ด้วยเหตุที่ธรรมชาติอันสวยงามอุดมสมบูรณ์และอุณหภูมิที่แตกต่างกันมากๆในระหว่างตอนกลางวันและตอนกลางคืนนั่นเองครับ กลางวันร้อนชื้นจัด กลางคืนหนาวเย็นยะเยือก ส่งผลให้ข้าวที่ปลูกในบริเวณนี้ มีรสชาติที่ว่ากันว่าดีเลิศเฉพาะตัว นั่นคือ มีกลิ่นหอมนุ่มนวลรัญจวนใจ รสชาติหวานนุ่มละมุนกลมกล่อมเหลือสุดที่จะพรรณาได้ด้วยภาษามนุษย์ โอ้ ! ว่าไปโน่นเลย
( โอเวอร์จริงๆ ) ผลผลิตข้าวสายพันธุ์โคชิฮิคาริ ที่ได้จากย่านนี้จึงถูกขนานนามอีกชื่อหนึ่งว่า " ข้าวจากสรวงสวรรค์ " โอเวอร์ไปโน่นเลยจริงๆนะเออ 〜

โดยชาวนาของญี่ปุ่นนั้นจะมีสหกรณ์การเกษตรหรือ
JA เป็นผู้ดูแลช่วยเหลือสนับสนุนในทุกๆกิจกรรมของชาวนาไม่ว่าจะเป็นทางด้านการวิจัยสายพันธุ์เอย เงินทุนเอย เครื่องจักรการเกษตรเอย ปุ๋ยเอย ตลอดจนการจัดการเรื่องชลประทาน นอกจากนั้นพวกเขายังมีหนังสือพิมพ์เป็นของตัวเองอีกด้วย นั่นก็คือ หนังสือพิมพ์ข่าวสารเพื่อชาวนา เรียกได้ว่าชาวนาของญี่ปุ่นซึ่งมีอยู่แค่ราวๆ 10% ของประชากรทั้งประเทศนั้นคือ กระดูกสันหลังของชาติอย่างแท้จริงเลยครับ ทุกๆรัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญกับชาวนามากๆ ชาวนาญี่ปุ่นจึงมีความเป็นอยู่ที่ดีเยี่ยมและมีรายได้สูงถึงสามล้านบาทต่อครัวเรือนต่อปีเลยทีเดียวครับ 〜

ถุงข้าวในภาพคือ สุดยอดข้าวสารคุณภาพเกรด A ดังที่กล่าวมานั่นเอง ด้านหลังถุงจะมีบาร์โค้ดเพื่อบอกรหัสของชาวนาผู้ผลิตข้าว ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบจากแอพลิเคชั่นได้ในทุกๆขั้นตอนการผลิต เช่น ชื่อและที่อยู่ผู้ผลิต วันเดือนปีที่ผลิตและกรรมวิธีสีข้าว การคัดเลือกเมล็ดพันธ์ุ แหล่งที่ปลูก รายงานการใช้สารเคมีและปุ๋ย ตลอดจนการเก็บเกี่ยว วิธีการขนส่งทุกขั้นตอน จนมาถึงมือผู้บริโภคนั่นเลยล่ะครับ 〜

ท่านทราบไหมว่า ชาวนาญี่ปุ่นขายข้าวได้เองโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง และชาวนาญี่ปุ่นสามารถกำหนดราคาข้าวได้ด้วยตัวเองนะเออ เรียกได้ว่าอยากขายเท่าไหร่ก็ขายไม่มีใครมากำหนดให้ทั้งนั้น นอกจากนั้นพวกเขายังมีสมาคมชาวนาญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นสมาคมที่มีความสามัคคีและเข้มแข็งสูงมากๆ ยอดเยี่ยมไปเลยน้อ อิจฉาจริงๆเลยคร้าบบบบ 〜

เพื่อนๆท่านใดอยากจะซื้อข้าวสายพันธุ์นี้จากชาวนาจังหวัดนีงาตะ ขอเชิญเข้าไปชมและสั่งซื้อได้ในโฮมเพจที่แนบมาตามอัธยาศัยครับผม 〜〜

http://www.toyorice.jp/fs/toyorice/c/saikoumai…

ภาษาญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้อง 〜

こしひかり米 、南魚沼産 、南魚沼市、新潟県 〜 Koshi hikari Mai Minami ounuma san Minami ounumashi Niigata Ken
JA = Japan Argriculture = สหกรณ์การเกษตรแห่งญี่ปุ่น
農業協同組合 〜 Nougyo Kyodou Kumiai 〜
สมาพันธ์การเกษตรแห่งญี่ปุ่น / สหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศญี่ปุ่น
農業協同組合新聞 〜 หนังสือพิมพ์สมาคมชาวนาญี่ปุ่น 〜🌾🌾🌾🌾🎌🎌🎌🌾🌾🌾🌾🌾🌾

☆彡ヾ(@⌒ー⌒@)ノ(((o(*゚▽゚*)o)))☆彡

‪#‎Hattorinews2016‬

 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: สำนึกดีมีมั้ย..สาส, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ginger bread, ทัมจัย, ดาวประดับทับจักรวาล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟเข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวหนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้องเพจดังแฉ กระบะจอดขายของ ล็อกล้อตัวเอง ตบตาเจ้าหน้าที่ กว่า 4 ปีสาวมะกันคลั่งรัก บินลัดฟ้า 18.5 ชั่วโมง เพื่อมาดู ‘หมูเด้ง’ ที่ไทยขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกันโอเมก้า-3 (Omega-3)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!
ตั้งกระทู้ใหม่