หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็ก 6 ขวบ ภาพวาดจน “อ.เฉลิมชัย” อึ้ง!!! ยกให้เป็น “อัจฉริยะ” ชวนมาวัดร่องขุ่น (ชมภาพ)

โพสท์โดย Exoexo

เด็ก 6 ขวบ ภาพวาดจน “อ.เฉลิมชัย” อึ้ง!!! ยกให้เป็น “อัจฉริยะ” ชวนมาวัดร่องขุ่น (ชมภาพ)

มีผู้แชร์ผลงานของ น้องไอซ์ ด.ช.นัทธกรณ์ ศรีพะลาน อายุ 6 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.1 ที่มีความสามารถในการวาดรูปพุทธประวัติและนางในวรรณคดีได้อย่างสวยงาม จนกลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลนั้น อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) แห่งวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย เอ่ยปากชมน้องไอซ์ว่า

“วาดได้ขนาดนี้ถึงกับอึ้งพูดไม่ออก เมื่อเห็นท่าจับดินสอของน้องก็บอกว่า ถือว่าเป็นการจับดินสอที่แปลกต่างจากคนอื่น และยังเขียนรูปได้ว่องไวถือว่าเป็นเด็กที่มีความสามารถระดับอัจฉริยะ และต้องให้กำลังใจเพราะถือเป็นเด็กที่มีความคิดสร้างสรรค์”

“ดังนั้นสิ่งสำคัญคือพ่อแม่ต้องดูแลเอาใจใส่ เลี้ยงลูกให้เป็นตามสิ่งที่เด็กชอบและถนัด ขณะเดียวกันทางสถานศึกษาถือเป็นอันดับรองลงมาที่จะต้องคอยส่งเสริม พัฒนาและสังเกตความสามารถของเด็กแต่ละคน ไม่ใช่คอยบังคับให้เด็กทำตามตัวอย่าง โดยไม่ปล่อยให้เด็กมีอิสระทางความคิด”

นอกจากนี้ อ.เฉลิมชัยยังกล่าวด้วยว่า ถ้าหากมีโอกาสก็อยากให้ทางพ่อแม่ได้พาน้องไอซ์มาพบที่วัด อาจารย์ตั้งใจจะให้คำชี้แนะในเรื่องทักษะการวาดภาพ และเป็นการส่งเสริมเด็กที่มีความสามารถด้านศิลปะแบบน้องไอซ์ พร้อมกับยกนิ้วให้ด้วย

แค่ดูรูปก็ทึ่ง! อึ้ง! เป๊ะ! แล้ว ผู้ใหญ่หลายคนยังวาดไม่ได้ขนาดนี้เลย ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ทางเพจ คุณ Piyamon Jaem ก็ชื่นชมน้องเค้าอีกว่า

เด็กชายคนนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดกับเรา
โชคชะตาพาน้องมาอยู่ใต้การดูแลของแม่ ในฐานะครูประจำชั้น น้องเกิดและโตในหมู่บ้านที่ห่างจากตัวเมืองกว่า 10 กิโลเมตร ตอนเด็ก ๆ (เด็กกว่านี้) อาศัยลานดิน และนิ้วเล็ก ๆ
วาดรูปอยู่หน้าบ้าน พอเข้าอนุบาล เพื่อนก็มักจะมาขอให้วาดรูปให้ แล้วมุงกันดู จินตนาการของไอซ์ที่ถ่ายทอดผ่านดินสอไม้ด้วยท่าทางการจับแปลก ๆ ความมหัศจรรย์ในตัวไอซ์คือ ไม่มีใครสอน ต้องยอมรับว่า โรงเรียนที่ไอซ์อยู่ มีคุณครูชั้นละ 1 คน ไม่ได้มีใครเชี่ยวชาญด้านศิลปะเป็นพิเศษ ไอซ์วาดภาพจากความจำที่เห็นผ่านหนังสือพระ และตามผนังโบสถ์ บางวันไอซ์ค้นหนังสือที่มีไม่มากจากในห้องเรียน เดินมาถามครูว่าภาพที่เห็นคืออะไร "กินรีลูก" ครูตอบ "ไอซ์จะวาดกินรีครับ" ไอซ์พูดสั้น ๆ แล้วลงมือวาดรูปด้วยท่าทางที่ถนัด ผ่านไปสิบนาทีนิด ๆ ภาพกินรีก็ปรากฏบนกระดาษ ไอซ์ไม่เพียงแต่วาดรูป แต่ยังจำแม่นว่า ใครเป็นใคร แม่-น้าพระพุทธเจ้า ไปจนถึงเทพเจ้าทางฮินดูอย่างพระแม่อุมา ที่ไอซ์วาดออกมาเป็นปางทุรคา มีอาวุธครบมือ และแม่ลักษมี เทพเจ้าแห่งความร่ำรวยที่ประทานเงินออกจากพระหัตถ์ ส่วนภาพพระพุทธเจ้า ไอซ์วาดประสูติกี่ครั้งก็แตกต่างกันไป แต่ยังคงไว้ด้วยรายละเอียด เช่น ดอกบัวเจ็ดดอกที่ไล่เรียงระยะอย่างสวยงาม เรื่องรายละเอียด ไอซ์ทำให้เราทั้งอึ้งและขำ เพราะภาพพระพิฆเนศไอซ์ลงมือวาดถัน (นม) ก่อน แล้ววาดสังวาลย์ทับ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ต้องวาดถันลงไปก่อนก็ได้ แต่ไอซ์ก็วาด ยังมีความมหัศจรรย์อีกมากมายของเด็กคนนี้ ที่เรากลัวเหลือเกินว่า หากไม่ได้รับการสนับสนุนในเวลาที่เหมาะสม ไอซ์ก็จะกลายเป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งที่เข้าสู่ระบบปกติไป แทนที่จะมีโอกาสเป็นศิลปินใหญ่อย่างที่เขาน่าจะทำได้ไม่ยาก ที่เขียนนี่ไม่ใช่กะเกณฑ์หรือคิดแทนเด็ก ไอซ์อยากจะเดินทางไหนก็ย่อมได้ สำคัญว่าไอซ์ควรได้รับโอกาสที่เหมาะสม ในเส้นทางที่เขาอยากจะเดิน และพี่ + ครอบครัวพี่จะพยายามต่อไปนะน้อง

ปล ตอนนี้ไอซ์ได้ออกเคเบิ้ลของอุดร และกำลังจะลงหนังสือท้องถิ่นแล้ว หวังว่าเขาจะได้ไปไกลกว่านี้นะ

***เนื่องจากโพสต์ไปไกลแล้ว ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ชัดเจน
เพื่อไม่ให้เข้าใจคลาดเคลื่อนนะคะ ตอนนี้น้องไอซ์
เด็กชายนัทธกรณ์ ศรีพะลาน อายุ 6 ขวบ อยู่ชั้น ป.1
โรงเรียนบ้านโนนเดื่อ จังหวัดอุดรธานี ค่ะ ต้องขออภัยที่
ทีแรกโพสต์ไม่ละเอียดค่ะ _/|\_***

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, kimkim, vho, iCherry, zerotype, ผมชื่อ ไอ้โง่, บอม ปลานิล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ระวัง ! โรคเท็กซ์เน็ค สังคมก้มหน้า ก้มจิ้มมือถือทั้งวัน อาจเสี่ยงปวดคอจากกระดูกคอเสื่อม ไหล่ห่อคอตกวิธีดูแลผิวทั้ง 3 ฤดูประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกันที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!ส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังเพจดังแฉ กระบะจอดขายของ ล็อกล้อตัวเอง ตบตาเจ้าหน้าที่ กว่า 4 ปีเข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวหนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้องรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกันใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!โอเมก้า-3 (Omega-3)คิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟ
ตั้งกระทู้ใหม่