หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผลศึกษาชี้ โปรตีนจากพืช ยิ่งทาน ยิ่งช่วยลดความเสี่ยงเสียชีวิต

โพสท์โดย SpiderMeaw

ผลศึกษาชี้ โปรตีนจากพืช ยิ่งทาน ยิ่งช่วยลดความเสี่ยงเสียชีวิต

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 ก.ค.) ผลการศึกษาของสหรัฐอเมริกาได้รายงานว่า การรับประทานโปรตีนจากพืชในปริมาณที่มากขึ้น มีส่วนเชื่อมโยงกับการลดอัตราเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ขณะที่การรับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อแดง กลับมีส่วนเชื่อมโยงกับการเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเสียชีวิต

"โดยรวมแล้ว ผลการวิจัยของเราสนับสนุนความสำคัญของแหล่งโปรตีนที่ส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว" Mingyang Song นักวิจัยในโรงพยาบาลแมสซาชูเซตส์ และผู้เขียนรายงานกล่าว

"การค้นพบของเรายังช่วยให้ข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับคำแนะนำเรื่องการบริโภคอาหารในปัจจุบันได้ว่า สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงในการรับประทานโปรตีน ไม่ใช่เพียงปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ยังต้องคำนึงถึงแหล่งที่มาของโปรตีนอีกด้วย”

Song และเพื่อนร่วมงานของเขาได้ร่วมกันวิเคราะห์ข้อมูลผลการศึกษาทางระบาดวิทยาในระยะยาว ขององค์กร Nurses' Health Study (NHS) และ Health Professionals Follow-up Study (HPFS) ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลด้านสุขภาพอันครอบคลุมของผู้เข้าร่วมมากกว่า 170,000 คน มาตั้งแต่ปี 1980

กลุ่มผู้เข้าร่วมทุกคนต้องกรอกแบบสอบถามด้านสุขภาพโดยรวมทุกสองปี ทั้งยังต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบริโภคอาหารของพวกเขา โดยเฉพาะความถี่บ่อยในการรับประทานอาหารบางประเภททุกสี่ปี

นักวิจัยได้วิเคราะห์ข้อมูลขององค์กร NHS มานานกว่า 30 ปี และข้อมูลของ HPFS มากว่า 26 ปี ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวนี้ พบผู้เสียชีวิตกว่า 36,000 คน ที่มีสาเหตุมาจากโรคหัวใจและหลอดเลือดประมาณ 9,000 คน โรคมะเร็งประมาณ 13,000 คน และโรคอื่นๆ อีกประมาณ 14,000 คน

เมื่อพิจารณาข้อมูลจากรูปแบบการใช้ชีวิต และปัจจัยเสี่ยงที่เกิดจากการรับประทานอาหารแล้วพบว่า อาหารที่มีโปรตีนสูงจากเนื้อสัตว์ ไข่ หรือ นม มีความสัมพันธ์กับอัตราการเสียชีวิตที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนการบริโภคอาหารที่มีโปรตีนสูงจากพืช ขนมปัง ธัญพืช พาสต้า ถั่ว และพืชตระกูลถั่ว กลับมีความสัมพันธ์กับอัตราการเสียชีวิตที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม เมื่อนักวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลโดยละเอียด ก็พบความจริงที่ว่า โปรตีนที่บุคคลหนึ่งได้รับจากการบริโภคเนื้อสัตว์ จะส่งผลให้เกิดอัตราเสี่ยงต่อการเสียชีวิตมากขึ้น ก็ต่อเมื่อบุคคลผู้นั้นมีลักษณะหรือพฤติกรรมที่ส่งผลเสียสุขภาพอย่างน้อยหนึ่งข้อดังต่อไปนี้ เป็นโรคอ้วนหรือมีน้ำหนักเกินมาตรฐาน บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก มีประวัติการสูบบุหรี่ หรือไม่ออกกำลังกาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype, comen, bgs, ซุปเปอร์ ใจมด, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!Deep Dive Dubai: ดำน้ำสู่ความลึกของโลกใต้น้ำแห่งดูไบ สระว่ายน้ำที่ลึกที่สุดในโลก สุดแปลกแหวกแนวกันเลยเด้อครับเด้อ"กระบองเพชรทีเร็กซ์" กระบองเพชรชื่อดังต้นหนึ่งแห่งทะเลทรายแอริโซน่า สหรัฐอเมริกาจ้าขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์คริส หอวัง ยังอึ้ง “หมอดูขโมยดวง” 2 ปีก่อนเคยไปบ้านแม่หมอ เจอสิ่งนี้ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวหนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้อง‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็ก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกันโอเมก้า-3 (Omega-3)คิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟ
ตั้งกระทู้ใหม่