หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผลการศึกษา! ชายดัตช์และสตรีลัตเวียเฉลี่ยสูงที่สุดในโลก

โพสท์โดย SpiderMeaw

รายงานข่าวเมื่อช่วงวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมาระบุถึงผลการศึกษาใหม่ ที่ถูกเผยแพร่อยู่บนเว็บไซต์  eLife ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ผลการศึกษาประชากร  1,472 ชิ้น ที่มีการวัดส่วนสูงของคนจำนวนกว่า  18.6 ล้านคน ที่เกิดระหว่างปี 2439-2539 ในทั้งหมด 200 ประเทศ ทั่วโลก จากผลการศึกษานี้ทำให้พบว่า ชายชาวดัตช์มีส่วนสูงมากที่สุดในโลก เฉลี่ย 183 เซนติเมตร และหญิงชาวลัตเวียมีส่วนสูงมากที่สุดในโลกเฉลี่ย 170 เซนติเมตร ขณะที่ส่วนสูงเฉลี่ยน้อยที่สุดในโลกตกเป็นของ ชายชาวติมอร์เลสเตมีส่วนสูงเฉลี่ย 160 เซนติเมตร และหญิงชาวกัวเตมาลามีส่วนสูงเฉลี่ยไม่ถึง 150 เซนติเมตร

 

นอกจากนี้ผลการศึกษายังชี้ให้เห็นว่า ชายชาวอิหร่านและสตรีเกาหลีใต้ เป็นกลุ่มที่มีส่วนสูงเพิ่มขึ้นมากที่สุดในช่วง 100 ปี โดยสูงขึ้นถึง 16 เซนติเมตรและ 20 เซนติเมตรตามลำดับ ขณะที่คนจากเอเชียใต้และทางใต้ของทะเลทรายซาฮาราในรอบ  100 ปี สูงขึ้นเพียงแค่  1-6 เซนติเมตรเท่านั้น น่าสงสัยเหมือนกันน่ะครับเนี้ย แต่มันก็มีสาเหตุน่ะสำหรับความสูง

 

ในเรื่องนี้ทางนักวิจัยได้ออกมาอธิบายว่า ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสูงของคนเรานั้นไม่ใช่ยีน หากแต่เป็นสิ่งแวดล้อมต่างหาก โดยมีทั้งสาธารณสุข สุขอนามัย และโภชนาการที่ดี ยังรวมไปถึงสุขภาพและโภชนาการของมารดาขณะตั้งครรภ์ และจากผลการศึกษานี้พบว่าคนที่มีตัวสูงมักจะมีอายุยืน ความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจต่ำ แต่ว่าเสี่ยงเป็นเมร็งบางชนิดเพิ่มขึ้น และคนตัวสูงมากจะมีการศึกษาและรายได้สูงด้วยน่ะครับ ทั้งนี้มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่เกิดมาสูงๆ ไว้ดีที่สุดน่ะ ไม่ต้องสูงที่สุดในโลกก็ได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เค ใหญ่ เย มัน, Thorsten, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!อาหาร 6 อย่างที่ไม่มีรสเค็ม แต่มีโซเดียมสูงมากรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : วันที่ตื่นมาปุ๊บก็ฝนพรำๆเลย ช่างชุ่มฉ่ำ เย็นชื่นใจ แต่ถ้าไม่ร้อนเงินก็คงดีเด้อใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!ส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังโอเมก้า-3 (Omega-3)ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)หลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวเลขเด็ด ศิษย์หลวงพ่อเนื่อง 16 ต.ค. 67ต้าเหนิง” เปิดใจเกี่ยวกับประเด็นเบ้าหน้าฟ้าประทาน ยืนยันว่าการรู้จักตัวเองคือสิ่งที่ดีที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชมพู่ ธัณย์สิตา" เปลี่ยนลุคใหม่! สวยจนลูกแทบจำไม่ได้ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวหนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟหนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้อง
ตั้งกระทู้ใหม่