หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วะกะเมะ (Wakame) สุดยอดสาหร่ายทะเล กินสู้เบาหวาน มะเร็งเต้านม และอื่นๆอีกมากมาย

โพสท์โดย SpiderMeaw
 
วะกะเมะ (Wakame) สุดยอดสาหร่ายทะเล กินสู้เบาหวาน มะเร็งเต้านม และอื่นๆอีกมากมาย


คนในหลายประเทศใช้สาหร่ายวะกะเมะในการควบคุมน้ำหนักมานานหลายศตวรรษ มันเป็นผักที่มีแร่ธาตุสูง คนญี่ปุ่นได้เพาะปลูกสาหร่ายวะกะเมะด้วยการผูกเชือกติดกับแพ และพวกเขาจะเก็บเกี่ยวส่วนที่เป็นใบของสาหร่าย ทุกส่วนของพืชชนิดนี้ยกเว้นราก สามารถกินสดๆหรือนำมาประกอบอาหาร มาใส่ในซุปและสลัดก็ได้

วะกะเมะ เป็นที่รู้จักกันว่าสาหร่ายทะเลมีสารอาหารที่อัดแน่นมากกว่าพืชผักที่ปลูกบนดิน มันสามารถช่วยป้องกันโรคต่างๆ เสริมความงามและสุขภาพ แม้กระทั่งการยืดอายุ พืชทะเลชนิดนี้มีคุณสมบัติที่สามารถช่วยรักษาสุขภาพได้อย่างมากมาย เพราะมันเป็นขุมพลังของสารอาหาร มันสามารถนำมาใช้ในการรักษาโรคมะเร็ง สามารถสลายเนื้องอกซีสต์ และลดการคั่งน้ำ ลดคอเลสเตอรอล ล้างพิษ ช่วยในการลดน้ำหนัก คอพอก ฯลฯ

ประโยชน์ที่ได้รับจากสาหร่ายวะกะเมะ

1.โรคมะเร็งเต้านม คนจีนและญี่ปุ่นโบราญใช้สาหร่ายในการรักษาเนื้องอกและมันยังช่วยลดการแพร่กระจายของมะเร็งเต้านม คนที่กินสาหร่ายเป็นประจำส่วนมากจะเป็นคนที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นได้ทำการศึกษาและพบว่า สาหร่ายวะกะเมะสามารถช่วยลดการแพร่กระจายโรคมะเร็งเต้านมได้

2.โรคเบาหวาน การศึกษาค้นคว้าในประเทศญี่ปุ่นได้ถูกตีพิมพ์ในปี 2009 ได้ทำการทดลองโดยให้หนูที่อ้วนได้รับสาหร่ายทะเลพร้อมกับอาหารที่มีไขมันสูง มันแสดงให้เห็นว่าช่วยขจัดน้ำหนักออกจากร่างกาย เพราะสาหร่ายทะเลมีสารแซนโทฟิล เพิ่มสาหร่ายวะกะเมะลงในอาหารสำหรับผู้ที่มีน้ำตาลในเลือดสูง หรือที่เรียกกันว่าไฮเพอร์อินซูลินีเมีย (hyperinsulinemia) นักวิจัยสรุปแล้วว่า สาหร่ายสามารถป้องกันโรคเบาหวาน โรคที่มีความผิดปกติทางร่างกายและจิตใจ และโรคอ้วน โดยการต่อต้านกับอินซูลินที่เกิดจากการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง

3.ป้องกันโรคกระดูกพรุน สาหร่ายวะกะเมะ อุดมไปด้วยแคลเซียมซึ่งจำเป็นสำหรับกระดูก ช่วยให้กระดูกแข็งแรงและป้องกันโรคกระดูกพรุน

4.กระตุ้นการเผาผลาญไขมัน จากการศึกษาวิจัยของประเทศญี่ปุ่น สารแซนโทฟิล (fucoxanthin) สามารถกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในเซลล์ไขมันของเนื้อสัตว์ และได้พิจารณาแล้วว่าเป็นหนึ่งในอาหารที่มีการเผาผลาญไขมันได้ดี ยังสามารถช่วยในการลดน้ำหนักของเนื้อเยื่อไขมันในช่องท้องของหนู

5.ต่อมไทรอยด์ สาหร่ายวะกะเมะอุดมไปด้วยไอโอดีนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกระบวนการเผาผลาญของเชลล์ -กระบวนการแปลงอาหารให้เป็นพลังงาน นอกจากนี้ยังจำเป็นสำหรับการผลิตฮอร์โมนไทรอยด์และยังช่วยรักษาสมดุลของต่อมไทรอยด์

อ้างอิง : naturalherbsandmedicine.com

ขอบคุณที่มา:http://www.rak-sukapap.com/2016/08/wakame.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: vho, Tabebuia, Thorsten, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!หัวใจจะวาย เห็นจระเข้ลอยมากับน้ำท่วม..แต่พอลองดูใกล้ๆ มันอะไรกันเนี่ย!ส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังอาหาร 6 อย่างที่ไม่มีรสเค็ม แต่มีโซเดียมสูงมากหนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้องหลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติเข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาว‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กระบบระบายน้ำ ใน​พระราชวัง​ต้องห้าม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวหนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้อง"ไพบูลย์" เผย "บิ๊กป้อม" ทำหนังสือขอคืนเงินเดือน สส. แจ้งขอไม่รับเงินประจำตำแหน่ง ยัน ไม่กลัวการตรวจสอบ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟหนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้อง
ตั้งกระทู้ใหม่