หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Welthauptstadt Germania - เมืองหลวงแห่งอาณาจักรไรช์ เมืองที่ฮิตเลอร์ใฝ่ฝัน

โพสท์โดย SpiderMeaw

ชื่อของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ถูกจารึกในฐานะผู้ขับเคลื่อนสงคราม ผู้ทำลายล้างเผ่าพันธ์ชาวยิวและเราอาจต้องรวมถึงจินตนาการอันบรรเจิด ซึ่งบางครั้งก็เพ้อฝัน แต่เกือบจะเป็นจริง

เมื่อครั้งที่จิตรกรจากเวียนนาผู้นี้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง ฟูห์เรอร์ (ท่านผู้นำ) ฮิตเลอร์ปรารถนาที่จะทำให้โลกทั้งใบเป็นนาซี ทั้งในด้านการปกครองและวัฒนธรรม แต่เขาจะเริ่มต้นจากอะไรดีล่ะ เขากวาดตามองไปทั่วๆกรุงเบอร์ลิน และได้ความคิดบางอย่าง

ฮิตเลอร์ ได้พูดคุยกับ อัลเบิร์ต สเปียร์ Albert Speer รัฐมนตรีคนสนิท ถึงความเป็นไปได้ในการเนรมิตกรุงเบอร์ลิน ให้กลายเป็นเมือง Welthauptstadt Germania หรือเรียกย่อๆว่าเมือง เจอร์มาเนีย ซึ่งจะกลายเป็นเมืองหลวงของโลกในอนาคต หากนาซีสามารถปักธงพิชิตโลกทั้งใบได้สำเร็จ

จากบันทึกความทรงจำเรื่อง Inside the Third Reich ที่สเปียร์เขียนขึ้นในปี 1969 ได้เล่าว่าฮิตเลอร์ปราถนาที่จะสร้างอาคารขนาดมหึมาเพื่อเป็นการแสดงอำนาจของนาซี ไม่ว่าจะเป็น ถนนขนาดใหญ่ตัดผ่านใจกลางเจอร์มาเนีย ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากถนนชอง เอลิเซ่ ในปารีส ใต้ถนนดังกล่าวจะมีถนนใต้ดินมาตรฐานออโต้บาห์น มีทางรถไฟลอดข้ามเมือง มีถนนเชื่อมไปยังอาคารสำคัญต่างๆของรัฐบาล

รวมถึงโดมรัฐสภาของนาซี(ดังรูปข้างล่าง) ซึ่งจะเป็นอาคารที่ใช้หินอ่อนทั้งหลัง มียอดโดมที่ใหญ่ที่สุดในโลก (ใหญ่กว่ายอดโดมมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ในวาติกัน) เหล่านี้ จะเป็นสัญลักษณ์ของรัฐบาลและศูนย์กลางของโลก ดังที่ฮิตเลอร์ ประกาศว่า นาซีจะอยู่ไปนับพันๆปี

แม้โครงการต่างๆในหัวของฮิตเลอร์จะดูอลังการแค่ไหน แต่ในทางวิศวกรรม การสร้างอาคารขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก ลงไปในชั้นดินอันอ่อนนุ่มของเบอร์ลิน ย่อมเป็นไปได้ยาก สเปียร์ได้ทดลองสร้างแท่งหินจำนวนมากรอบๆเบอร์ลิน เพื่อทดสอบว่าจะสามารถสร้างอาคารขนาดใหญ่แบบที่ฮิตเลอร์ตั้งใจไว้ได้หรือไม่ ซึ่งผลปรากฎว่าแท่งกินแทบทั้งหมดจมดินหรือไม่ก็เอียง แสดงว่าสร้างไม่ได้

แต่ฮิตเลอร์ก็ยังพยายามจะสร้างให้ได้ แต่ไม่ทันจะได้คิดอะไรต่อ ตนก็สั่งกองทัพเยอรมันบุกโปแลนด์ในปี 1939 เป็นจุดเริ่มตนสงครามโลกครั้งที่ 2 โปรเจกต์ Welthauptstadt Germania จึงค่อยๆหายไป

ทุกวันนี้ ร่องรอยของว่าที่เมืองหลวงโลก ยังปรากฎอยู่ใต้กรุงเบอร์ลิน โดยสมาคมโลกใต้ดินเบอร์ลินยังคงศึกษาโครงสร้างอาคารในอดีตเพื่อจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับ Welthauptstadt Germania ไปเรื่อยๆ...

แอดมิน:วัลคีรี่... (^^^)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype, RdarM JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คริส หอวัง ยังอึ้ง “หมอดูขโมยดวง” 2 ปีก่อนเคยไปบ้านแม่หมอ เจอสิ่งนี้ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์ดาวติ๊กต๊อกดับสลด หลังร้องเพลงขณะลง บันไดสถานีรถไฟใต้ดินผู้หญิงที่ยอมรับว่าเป็น คนติดศัลยกรรม ซึ่งใช้เงินไปถึง 1 ล้านดอลลาร์เพื่อทำให้ตัวเองดูเหมือนคิม คาร์ดาเชียน กำลังเตือนผู้หญิงให้หลีกเลี่ยงการฉีดฟิลเลอร์เสริมก้นนักบินอวกาศเกือบจมน้ำตๅย หลังน้ำรั่วเข้าหมวกขณะท่องอวกาศรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : วันที่ตื่นมาปุ๊บก็ฝนพรำๆเลย ช่างชุ่มฉ่ำ เย็นชื่นใจ แต่ถ้าไม่ร้อนเงินก็คงดีเด้อเสือในสวนสัตว์เวียดนาม ป่วยไข้หวัดนกตๅยเป็นเบืออิหร่านประกาศถล่มมะกัน และอิสราเอล หากจะถล่มอิหร่านอิสราเอล สังหๅรหัวหน้าเครือข่ายฮามาสได้แล้วการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเจง ญาติไม่ได้แจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียงCardi B ดูเหมือนจะตอบโต้ต่อข้อกล่าวหา เรื่องการนอกใจที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬา NFL"คิมจองอึน" ประกาศยิงนิวเคลียร์ หากถูกรุกล้ำอำนาจอธิปไตย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์Cardi B ดูเหมือนจะตอบโต้ต่อข้อกล่าวหา เรื่องการนอกใจที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬา NFLอิหร่านประกาศถล่มมะกัน และอิสราเอล หากจะถล่มอิหร่าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สองตายายสร้างนั่งร้านตั้งแต่ปี 54 ไม่รื้อ เหตุท่วมกรุงเก่าซ้ำซากCardi B ดูเหมือนจะตอบโต้ต่อข้อกล่าวหา เรื่องการนอกใจที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬา NFLอิหร่านประกาศถล่มมะกัน และอิสราเอล หากจะถล่มอิหร่านผู้หญิงที่ยอมรับว่าเป็น คนติดศัลยกรรม ซึ่งใช้เงินไปถึง 1 ล้านดอลลาร์เพื่อทำให้ตัวเองดูเหมือนคิม คาร์ดาเชียน กำลังเตือนผู้หญิงให้หลีกเลี่ยงการฉีดฟิลเลอร์เสริมก้น
ตั้งกระทู้ใหม่