หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 เรื่องสุดทึ่งของน้องเหมียว ที่ทาสแมวไม่ควรพลาด

โพสท์โดย SpiderMeaw


weheartit

weheartit

ได้กลิ่นดีกว่ามนุษย์ 14 เท่า

แมวเป็นสัตว์ที่มีประสาทสัมผัสไวด้านการรับกลิ่นค่ะ ซึ่งก็ยังน้อยกว่าน้องหมา แต่มากกว่าคนอย่างเราแน่นอน โดยเค้าจะมีอวัยวะพิเศษเพื่อที่จะรับกลิ่น (Jacobson’s organ)  ซึ่งจะช่วยในการล่าเหยื่อและสื่อสารกันนั่นเองค่ะ  การสื่อสารที่เราสังเกตได้ก็คือ แมวจะมีพฤติกรรมชอบถูๆ ไถๆ หรือปล่อยของเสียทิ้งเอาไว้ เพื่อประกาศอาณาเขต หรือสื่อสารให้ตัวอื่นรู้ค่ะว่า “นี่ที่ของชั้นนะ!”  ต่อมกลิ่นของเค้าจะอยู่บริเวณใบหน้า ปาก คาง หน้าผาก หาง เป็นต้นค่ะ

weheartit

หลงรักใบมินต์

เรื่องนี้บางคนอาจจะไม่ทราบว่าน้องแมวชื่นชอบใบมินต์ หรือพืชตระกูลนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากใบมินต์มีกลิ่นคล้ายฟีโรโมนในแมวค่ะ หากได้คลอเคลียกับเจ้าใบนี้ทั้งวัน เค้าจะมีอาการเหมือนโดยมนต์สะกดเลยล่ะ ซึ่งทฤษฎีนี้เองที่ผู้ผลิตนำมาใช้ใส่กลิ่นในของเล่นน้องแมวเพื่อดึงดูดความสนใจของเค้าค่ะ

weheartit

มองเห็นสีไม่ชัด

ถึงแม้ว่าด้านการรับกลิ่นของแมวจะดีกว่ามนุษย์ แต่ถ้าเป็นเรื่องของการมองเห็นสีสันต่างๆ หรือการแยกสี ต้องบอกว่าเค้าด้อยกว่าเราๆ ค่ะ โดยเฉพาะการแยกสีแดงกับสีเขียว …อย่างไรก็ตาม หากเป็นในที่มีแสงน้อย เค้าจะมองเห็นได้ดี เนื่องจากตาของเค้าสามารถมองเห็นได้เพียงมีแสงตกกระทบเพียงน้อยนิด นั่นหมายความว่าหากนำเค้าไปไว้ในที่มืดสนิทไม่มีแสงผ่านเลย เค้าก็มองอะไรไม่เห็น และอาจเกิดอาการหวาดกลัวได้เหมือนกัน

weheartit

ไม่มีต่อมรับรู้รสหวาน

แมวไม่สามารถรับรู้รสหวานได้นะคะ บางคนเห็นเค้าชอบกินของหวาน นั่นก็เป็นเพราะเราให้เค้ากิน เค้าก็กินค่ะ แต่ไม่สามารถที่จะรับรู้รสได้อย่างที่เราเข้าใจกัน เพราะฉะนั้น หลีกเลี่ยงของหวานหรือของไม่มีประโยชน์สำหรับเค้านะคะ

weheartit

ไม่กินของค้างคืน

แมวดูเหมือนเป็นสัตว์เลือกกิน ซึ่งจะไม่กินของที่ทิ้งไว้ค้างคืน หรือเหยื่อที่ตายมานานแล้ว เรื่องนี้ไม่ใช่เพราะเค้าหยิ่งในศักดิ์ศรีหรืออะไรหรอกค่ะ แต่เป็นเพราะแมวเป็นสัตว์ที่สามารถได้กลิ่นเน่าจากกรดอะมิโน ได้ไวกว่าสัตว์อื่นค่ะ เค้าเลยเกิดอาการไม่อยากอาหารขึ้นมา  เรื่องนี้ผู้เลี้ยงต้องเข้าใจเค้า หมั่นทำความสะอาดชามข้าว และให้อาหารที่สดใหม่อยู่เสมอค่ะ

weheartit

ทักษะกายกรรมเป็นเลิศ

แมวเป็นสัตว์ 9 ชีวิต…หลายๆ คนคงเคยได้ยินคำนี้กันใช่มั้ยละคะ? จริงๆ แล้วที่เค้ามี 9 ชีวิต อาจเป็นเพราะเค้ามีระบบสัญขาตญาณอย่างหนึ่ง ที่น่าทึ่งมากๆ นั่นก็คือ น้องแมวสามารถพลิกตัวกลางอากาศได้ภายในระยะเวลาไม่กี่วินาทีหรืออาจจะไม่ถึงด้วยซ้ำ ดังนั้นเมื่อเค้าตกจากที่สูงก็สามารถที่จะพลิกตัว แล้วก็ลงสู่พื้นได้อย่างสง่างาม ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยล่ะ สุดยอดไปเลยยย

weheartit

ทนแล้งได้ดี

แมวเป็นสัตว์ที่ทนความร้อน หรือความแห้งแล้งได้ดีค่ะ เนื่องจากร่างกายของเค้ามีระบบไตที่กรองของเสียและดูดน้ำกลับที่ดีเยี่ยม จึงสามารถดูดน้ำจากของที่กินเข้าไปได้มาก ทำให้อึและฉี่ของแมวมีความเข้มข้น มีกลิ่นแรงอย่างที่เรารู้ๆ กันค่ะ

.

.

.

เป็นยังไงกันบ้างคะ? น้องแมวเหมียวของเรา เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่งจริงๆ ใช่มั้ยล่ะ

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะคนเลี้ยงแมว หรือเป็นผู้ที่ชื่นชอบแมว ยังไงก็ตามแต่

เมื่อเราตัดสินใจเลี้ยงเค้าแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องเข้าใจธรรมชาติของเค้า และดูแลเค้าให้มีความเป็นอยู่ดีที่สุดนะคะ

เชื่อว่าคุณจะเป็นทั้งเพื่อน และเจ้านายที่ดีที่สุดของน้องเหมียวตัวน้อยแน่นอนค่ะ

ขอบคุณที่มา:http://www.akerufeed.com/trend-life/7-stories-cats
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: YoonAh, Darius, หุ่นเชิดสังหาร, หล่อลงเบื้อย, igolf, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้หญิงที่ยอมรับว่าเป็น คนติดศัลยกรรม ซึ่งใช้เงินไปถึง 1 ล้านดอลลาร์เพื่อทำให้ตัวเองดูเหมือนคิม คาร์ดาเชียน กำลังเตือนผู้หญิงให้หลีกเลี่ยงการฉีดฟิลเลอร์เสริมก้นรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : วันที่ตื่นมาปุ๊บก็ฝนพรำๆเลย ช่างชุ่มฉ่ำ เย็นชื่นใจ แต่ถ้าไม่ร้อนเงินก็คงดีเด้อประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์ดาวติ๊กต๊อกดับสลด หลังร้องเพลงขณะลง บันไดสถานีรถไฟใต้ดินคริส หอวัง ยังอึ้ง “หมอดูขโมยดวง” 2 ปีก่อนเคยไปบ้านแม่หมอ เจอสิ่งนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเจง ญาติไม่ได้แจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียงอิหร่านประกาศถล่มมะกัน และอิสราเอล หากจะถล่มอิหร่านมะกันไม่เชื่อว่าจะเกิดสงครามเต็มรูปแบบ ในตะวันออกกลางCardi B ดูเหมือนจะตอบโต้ต่อข้อกล่าวหา เรื่องการนอกใจที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬา NFL‘นายกอิ๊งค์’ ฟังรายงานเหตุ ‘สันติ’ อุทาน “โหดมาก” สั่งตรวจปมสารเสwติดนักบินอวกาศเกือบจมน้ำตๅย หลังน้ำรั่วเข้าหมวกขณะท่องอวกาศเสือในสวนสัตว์เวียดนาม ป่วยไข้หวัดนกตๅยเป็นเบือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์Cardi B ดูเหมือนจะตอบโต้ต่อข้อกล่าวหา เรื่องการนอกใจที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬา NFLอิหร่านประกาศถล่มมะกัน และอิสราเอล หากจะถล่มอิหร่าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สองตายายสร้างนั่งร้านตั้งแต่ปี 54 ไม่รื้อ เหตุท่วมกรุงเก่าซ้ำซากCardi B ดูเหมือนจะตอบโต้ต่อข้อกล่าวหา เรื่องการนอกใจที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬา NFLอิหร่านประกาศถล่มมะกัน และอิสราเอล หากจะถล่มอิหร่านผู้หญิงที่ยอมรับว่าเป็น คนติดศัลยกรรม ซึ่งใช้เงินไปถึง 1 ล้านดอลลาร์เพื่อทำให้ตัวเองดูเหมือนคิม คาร์ดาเชียน กำลังเตือนผู้หญิงให้หลีกเลี่ยงการฉีดฟิลเลอร์เสริมก้น
ตั้งกระทู้ใหม่