หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โอกาสดีมีไม่บ่อย เปิดเข้าชม ‘วังสระปทุม’ ตั้งแต่ 1-31 ส.ค.นี้

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

หากใครที่โดยสารรถไฟฟ้าผ่านจากสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีไปยังสถานีสยามอยู่บ่อยๆ อาจเคยได้สังเกตเห็นพื้นที่เล็กๆ บริเวณหลังห้างสรรพสินค้า Siam Discovery ซึ่งปกคลุมร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่สีเขียว อันเป็นที่ประทับของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อของ ‘วังสระปทุม’ วังเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งมีความงดงามอย่างมากที่หนึ่งในกรุงเทพฯ

และครั้งนี้ถือเป็นโชคดีของคนไทยอีกครั้ง หลังมีการแจ้งข่าวดีว่า วังสระปทุม จะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมความงามและทำความรู้จักกับสถาปัตยกรรมอันงดงามภายใน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคมนี้ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 

ทั้งนี้ ภายในบริเวณวังสระปทุมมีสิ่งก่อสร้างที่สำคัญทั้งหมด 3 แห่ง คือพระตำหนักใหญ่ พระตำหนักเขียว และพระตำหนักใหม่ แต่พระตำหนักที่จะเปิดให้เข้าชมในครั้งนี้คือพระตำหนักใหญ่ ซึ่งเป็นอาคารก่อสร้างสองชั้นสไตล์ยุโรปโดยสถาปนิกชาวอิตาลี ภายในอาคารชั้นแรกจัดแสดงโต๊ะเสวยขนาด 8 ที่นั่ง พร้อมเฟอร์นิเจอร์แบบดั้งเดิมจากประเทศอังกฤษ ภายในห้องรับแขกตกแต่งด้วยชุดเก้าอี้ไม้แกะสลักบุผ้าทอมือลายกุหลาบจากประเทศฝรั่งเศส ส่วนชั้นที่สองเป็นห้องประทับส่วนพระองค์สามห้อง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ผลิดในประเทศไทย และห้องสุดท้ายที่เปิดให้เยี่ยมชมเป็นห้องนิทรรศการที่จัดแสดงพระราชหัตถเลขาที่น่าสนใจหลายฉบับ

นอกจากความสวยงามของพระตำหนักใหญ่แล้ว ภายในวังยังมีการจัดนิทรรศการ ‘สัปตมวรรตบรมขัตติยราชินีนาถ’ รวบรวมพระราชกรณียกิจเกี่ยวกับศูนย์ศิลปาชีพ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ อีกด้วย

สำหรับใครที่ยังไม่เคยได้เห็นความงามด้านในของวังสระปทุม ปีนี้พลาดไม่ได้นะ เพราะวังเปิดให้เข้าชมเพียง 1 เดือนเท่านั้น โดยสามารถโทรจองรอบเข้าชมได้ที่เบอร์ 02-252-1965-7 และ 02-251-3999 ต่อ 230 ในวันจันทร์-ศุกร์ 09.00-16.00 น. ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2559

ที่มา: madamefigarothai

 
news
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: แม่หญิงทอรุ้ง, Pinksweet, Love Paradise, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : วันที่ตื่นมาปุ๊บก็ฝนพรำๆเลย ช่างชุ่มฉ่ำ เย็นชื่นใจ แต่ถ้าไม่ร้อนเงินก็คงดีเด้อชีวิตก่อนมีหูฟัง สัมผัสกระแสโบมบอกซ์ในนิวยอร์กซิตี้ยุค 80ไรเดอร์หัวร้อนต่อยตำรวจ ฉุนโดนหักรถตัดหน้า ล่าสุดโดนแจ้งข้อหาแล้วกินเจกินน้ำผึ้งได้หรือไม่?การดื่มน้ำเมือกจากธรรมชาติ อาจช่วยส่งเสริมสุขภาพลำไส้โพสต์สุดท้าย ครูสาวน้อย อ่านยิ่งเศร้า เพิ่งรับปริญญา รอวันนี้มาตลอดอาหาร 6 อย่างที่ไม่มีรสเค็ม แต่มีโซเดียมสูงมากเกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้นส่งกำลังใจ “อาร์ เดอะสตาร์” ป่วยหนัก แอดมิตโรงพยาบาลกลางดึกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเจง ญาติไม่ได้แจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียงสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้เรื่องราว "กองทัพทหารดินเผา" กับ สาเหตุว่าทำไมการขุดสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้จนถึงปัจจุบันก็ยังขุดไม่เสร็จสิ้นสักทีคนร้ายเหตุอินทามระ 29 ยังหลบหนี! หลังยิงสู้ตำรวจ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ส่งกำลังใจ “อาร์ เดอะสตาร์” ป่วยหนัก แอดมิตโรงพยาบาลกลางดึกจับแล้วเมียคนร้ายชุดพลาง ขโมยรถตำรวจหลบหนีการดื่มน้ำเมือกจากธรรมชาติ อาจช่วยส่งเสริมสุขภาพลำไส้กินเจกินน้ำผึ้งได้หรือไม่?ระวัง ! โรคเท็กซ์เน็ค สังคมก้มหน้า ก้มจิ้มมือถือทั้งวัน อาจเสี่ยงปวดคอจากกระดูกคอเสื่อม ไหล่ห่อคอตกตำนานเขางู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สดุดี ‘น้องเฟส’ ฮีโร่ตัวน้อยที่วิ่งกลับไปช่วยเพื่อนในเหตุการณ์รถบัสไฟไหม้ส่งกำลังใจ “อาร์ เดอะสตาร์” ป่วยหนัก แอดมิตโรงพยาบาลกลางดึกจับแล้วเมียคนร้ายชุดพลาง ขโมยรถตำรวจหลบหนีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเจง ญาติไม่ได้แจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียง
ตั้งกระทู้ใหม่