หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อผิดพลาดทางการเงินที่ต้องหยุดก่อนวัยกลางคน

โพสท์โดย SpiderMeaw

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยผิดพลาดเรื่องทางการเงินกันบ้าง แต่จะมีบางเรื่องที่ไม่ควรผิดพลาดเป็นอันขาดเมื่อคุณเข้าสู่วัยกลางคน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. อย่าซื้อบ้านราคาสูงเกินกว่าที่จะจ่ายได้ เพราะบ้านถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่โต เราจึงควรคำนวนค่าใช้จ่ายต่างๆในชีวิตสูงกว่าค่าเฉลี่ย ก็ควรถึงเวลาที่คุณจะลดค่าใช้จ่ายลง การเปลี่ยนหรือย้ายที่อยู่อาศัยถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เปลี่ยนมาอาศัยบ้านที่ถูกกว่าได้ ดีกว่าที่จะต้องให้ค่าใช้จ่ายของคุณหมดไปกับค่าบ้านทำให้กระทบการเงินส่วนตัว

2. ห้ามประมาทกับแผนเก็บเงินหลังเกษียณ โดยในช่วงอายุ 20-30 ปี อาจจะยังละเว้นการใช้เงินที่เราออมไว้ได้ แต่ถ้าเมื่อใดที่เราเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว พึงระลึกไว้เลยว่าอย่าใช้เงินที่ออมไว้หลังเกษียณโดยเด็ดขาด! เพรา ะคุณจำเป็นที่จะต้องมีเงินสดเพื่อสำรองไว้สำหรับเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ

3. ต้องเก็บเงินให้มากขึ้นตามอายุ เงินที่สะสมไว้หลังจากเกษียณอายุจำเป็นที่จะต้องเพิ่มขึ้นเรื่อยๆมากกว่าตอนที่คุณเริ่มทำงาน จากอยู่ที่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็ควรขยับขึ้นเป็นอีก 1 เท่า หรืออาจจะนำเงินนั้นไปลงทุนด้านอื่นๆ หรือเปิดบัญชีเพื่อเก็บแยกอีกบัญชี

ขอบคุณที่มา: http://www.smartsme.tv/content/16205
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Darius, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : วันที่ตื่นมาปุ๊บก็ฝนพรำๆเลย ช่างชุ่มฉ่ำ เย็นชื่นใจ แต่ถ้าไม่ร้อนเงินก็คงดีเด้อชีวิตก่อนมีหูฟัง สัมผัสกระแสโบมบอกซ์ในนิวยอร์กซิตี้ยุค 80โพสต์สุดท้าย ครูสาวน้อย อ่านยิ่งเศร้า เพิ่งรับปริญญา รอวันนี้มาตลอดเกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้นไรเดอร์หัวร้อนต่อยตำรวจ ฉุนโดนหักรถตัดหน้า ล่าสุดโดนแจ้งข้อหาแล้วอาหาร 6 อย่างที่ไม่มีรสเค็ม แต่มีโซเดียมสูงมากกินเจกินน้ำผึ้งได้หรือไม่?การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเจง ญาติไม่ได้แจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียงสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้เรื่องราว "กองทัพทหารดินเผา" กับ สาเหตุว่าทำไมการขุดสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้จนถึงปัจจุบันก็ยังขุดไม่เสร็จสิ้นสักทีจับแล้วเมียคนร้ายชุดพลาง ขโมยรถตำรวจหลบหนีปางช้างเชียงใหม่เจอน้ำท่วม! หนักที่สุด!การดื่มน้ำเมือกจากธรรมชาติ อาจช่วยส่งเสริมสุขภาพลำไส้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ส่งกำลังใจ “อาร์ เดอะสตาร์” ป่วยหนัก แอดมิตโรงพยาบาลกลางดึกจับแล้วเมียคนร้ายชุดพลาง ขโมยรถตำรวจหลบหนีการดื่มน้ำเมือกจากธรรมชาติ อาจช่วยส่งเสริมสุขภาพลำไส้กินเจกินน้ำผึ้งได้หรือไม่?ระวัง ! โรคเท็กซ์เน็ค สังคมก้มหน้า ก้มจิ้มมือถือทั้งวัน อาจเสี่ยงปวดคอจากกระดูกคอเสื่อม ไหล่ห่อคอตกตำนานเขางู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สดุดี ‘น้องเฟส’ ฮีโร่ตัวน้อยที่วิ่งกลับไปช่วยเพื่อนในเหตุการณ์รถบัสไฟไหม้ส่งกำลังใจ “อาร์ เดอะสตาร์” ป่วยหนัก แอดมิตโรงพยาบาลกลางดึกจับแล้วเมียคนร้ายชุดพลาง ขโมยรถตำรวจหลบหนีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเจง ญาติไม่ได้แจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียง
ตั้งกระทู้ใหม่