หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาสต้าไม่ทำให้อ้วน..จริงหรือไม่?

โพสท์โดย SpiderMeaw

เมื่อสัปดาห์ก่อนบรรดาคนรักเส้นทั่วโลกต่างพากันโห่ร้องยินดีหลังจากที่ได้ยินข่าวว่าพาสต้าไม่ทำให้คุณอ้วน! จากการศึกษากับชาวอิตาลีมากกว่า 23,000 คนพบว่าผู้ที่รับประทานพาสต้าเป็นประจำมีแนวโน้มว่าจะมีค่าดัชนีมวลกายต่ำและเส้นรอบเอวที่เหมาะสมกว่าผู้ที่รับประทานพาสต้าในปริมาณน้อย งั้นก็หมายความว่าพาสต้านั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อน้ำหนักตัวใช่ไหม? อันที่จริงก็ไม่เชิงเนื่องจากการศึกษาพิจารณาแค่ความคิดที่เชื่อมโยงกันเท่านั้นซึ่งยังไม่ได้เป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริงอะไรเลย

การรับประทานแต่พาสต้าก็ยังเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอยู่ดี

โดยปกติชาวยุโรปรวมถึงชาวอิตาลีจะรับประทานอาหารสัดส่วนน้อยกว่าชาวอเมริกาอยู่แล้ว อันที่จริงปริมาณโดยเฉลี่ยของพาสต้าในการศึกษานี้จะอยู่ที่ 3 ออนซ์ (85 กรัม) เท่านั้น แต่ในสหรัฐผู้คนจะรับประทานพาสต้ามากกว่านั้นทั้งในร้านอาหารและที่บ้าน ประเด็นคือตราบใดที่คุณยังคงรับประทานพาสต้าในสัดส่วนปกติคุณก็จะไม่อ้วน แต่ถ้าคุณรับประทานทีเดียวครึ่งกล่องในหนึ่งมื้อเป็นประจำรับรองว่าปัญหาสุขภาพตามมาอย่างแน่นอน

อาหารอย่างอื่นก็สำคัญเช่นกัน

คนรักพาสต้าที่รูปร่างผอมเพรียวจะไม่รับประทานมักกะโรนีชีสหรือเฟตตูชินี่ไก่อัลเฟรโด้ แต่ส่วนใหญ่พวกเขาจะนิยมอาหารเมดิเตอร์เรเนียนที่เน้นผักและผลไม้ ธัญพืชเต็มเมล็ด ถั่ว และปลาแทน หรือไม่ก็นมกับเนื้อสัตว์ ในทางกลับกันแม้ว่าบางครั้งพวกเขาจะรับประทานพาสต้าที่ทำจากแป้งขาวบริสุทธิ์แต่ส่วนอื่นๆก็จะอัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ซึ่งไม่ใช่อาหารขยะอย่างแน่นอน ดังนั้นบทเรียนที่ได้คือ..จงรับประทานสปาเก็ตตี้ที่อุดมไปด้วยผักและโปรตีนบวกกับชีสหรือเนยเหลวอีกนิดหน่อยเพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรี่มากเกินไป ที่สำคัญเส้นใยอาหารกับโปรตีนจะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับพาสต้าจานโปรดของคุณ เอาละเมื่อรู้ข้อเท็จจริงเหล่านี้แล้วก็เดินหน้ารับประทานพาสต้าของคุณต่อไปได้เลย

Blogger : Marygrace Taylor

Source : eatclean.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Dont sweat it, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชีวิตก่อนมีหูฟัง สัมผัสกระแสโบมบอกซ์ในนิวยอร์กซิตี้ยุค 80รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : วันที่ตื่นมาปุ๊บก็ฝนพรำๆเลย ช่างชุ่มฉ่ำ เย็นชื่นใจ แต่ถ้าไม่ร้อนเงินก็คงดีเด้อโพสต์สุดท้าย ครูสาวน้อย อ่านยิ่งเศร้า เพิ่งรับปริญญา รอวันนี้มาตลอดอาหาร 6 อย่างที่ไม่มีรสเค็ม แต่มีโซเดียมสูงมากไรเดอร์หัวร้อนต่อยตำรวจ ฉุนโดนหักรถตัดหน้า ล่าสุดโดนแจ้งข้อหาแล้วการดื่มน้ำเมือกจากธรรมชาติ อาจช่วยส่งเสริมสุขภาพลำไส้สำรวจเส้นทางใหม่ จนต้องกินเนื้อมนุษย์จับแล้วเมียคนร้ายชุดพลาง ขโมยรถตำรวจหลบหนีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเจง ญาติไม่ได้แจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียงประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์ส่งกำลังใจ “อาร์ เดอะสตาร์” ป่วยหนัก แอดมิตโรงพยาบาลกลางดึกเกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ส่งกำลังใจ “อาร์ เดอะสตาร์” ป่วยหนัก แอดมิตโรงพยาบาลกลางดึกจับแล้วเมียคนร้ายชุดพลาง ขโมยรถตำรวจหลบหนีการดื่มน้ำเมือกจากธรรมชาติ อาจช่วยส่งเสริมสุขภาพลำไส้กินเจกินน้ำผึ้งได้หรือไม่?ระวัง ! โรคเท็กซ์เน็ค สังคมก้มหน้า ก้มจิ้มมือถือทั้งวัน อาจเสี่ยงปวดคอจากกระดูกคอเสื่อม ไหล่ห่อคอตกตำนานเขางู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ส่งกำลังใจ “อาร์ เดอะสตาร์” ป่วยหนัก แอดมิตโรงพยาบาลกลางดึกจับแล้วเมียคนร้ายชุดพลาง ขโมยรถตำรวจหลบหนีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเจง ญาติไม่ได้แจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียงไรเดอร์หัวร้อนต่อยตำรวจ ฉุนโดนหักรถตัดหน้า ล่าสุดโดนแจ้งข้อหาแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่