หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้หรือไม่… ว่า สาหร่ายทะเล มีประโยชน์ ถึง 5 อย่าง

โพสท์โดย SpiderMeaw


 

เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่าสาหร่ายทะเลนั้นมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการอยู่ถึง 18 ชนิดเลยทีเดียว แต่ที่มีมากและสำคัญต่อร่างกายเรานั้นมีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

1. ช่วยป้องกันโรคคอหอยพอกได้ ช่วยในการทำงานของต่อมไทรอยด์เพราะมีสารไอโอดีนอยู่มาก โดยต่อมไทรอยด์จะทำหน้าที่ผลิตฮอร์โมนที่ควบคุมระบบการเผาผลาญของร่างกาย
2. ในสาหร่ายทะเลสารอาหารและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่มาก เช่น แคลเซียม โปรตีน แมกนีเซียม สังกะสี ทองแดง โพแทสเซียม มีใยอาหารสูงจึงสามารถช่วยรักษาหรือป้องกันไม่ให้ท้องผูกได้
3. มีธาตุเหล็กสูง ซึ่งธาตุเหล็กจะช่วยบำรุงผมให้ดูเงางามดกดำ ไม่เป็นสิวหรือเป็นกระง่าย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง
4. ลดโคเลสเตอรอล
5. ทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น กระตุ้นภูมิต้านทานโรค

 

 

ข้อควรระวังในการบริโภคสาหร่าย

เนื่องในสาหร่ายทะเลนั้นมีปริมาณโซเดียมค่อนข้างสูง ผู้ที่ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงหรือโรคไตควรจึงไม่ควรรับประทานสาหร่ายทะเลมากจนเกินไปหรือรับประทานติดๆ กันเป็นเวลานาน และหากสาหร่ายทะเลขึ้นอยู่ในบริเวณที่มีสารพิษปนเปื้อนสูงเมื่อบริโภคเข้าไปสารพิษนั้นก็จะเข้าสู่ร่างกายเนื่องจากสาหร่ายทะเลเป็นพืชที่มีขีดความสามารถดูดซับสารที่อยู่ในทะเล นอกจากนี้ในสาหร่ายทะเลยังมีพิวรีในปริมาณสูงซึ่งอาจจะทำให้เป็นโรคเก๊าต์ได้

ขอบคุณที่มา: http://www.naarn.com/4993/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ต้องหาคนผิด !! "แพรรี่" ประกาศยุติสัมพันธ์ "ฟอร์ด" แล้วตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดปางช้างเชียงใหม่เจอน้ำท่วม! หนักที่สุด!ต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลองสรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"สำรวจเส้นทางใหม่ จนต้องกินเนื้อมนุษย์หลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์ตำนานเขางูคนร้ายเหตุอินทามระ 29 ยังหลบหนี! หลังยิงสู้ตำรวจ!😮 ชวนเข้ามาดูการออกแบบที่รู้วิธีสร้างความประหลาดใจให้กับเรา 😉เทศกาล Fat Bear Week ต้องเลื่อนออกไป เพราะหมีฆ่ๅกันเอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติไม่ต้องหาคนผิด !! "แพรรี่" ประกาศยุติสัมพันธ์ "ฟอร์ด" แล้วถ้ำ Utroba ในประเทศบัลแกเรีย ถือเป็นหนึ่งในความลึกลับทางโบราณคดีที่น่าหลงใหลที่สุดปางช้างเชียงใหม่เจอน้ำท่วม! หนักที่สุด!เทศกาล Fat Bear Week ต้องเลื่อนออกไป เพราะหมีฆ่ๅกันเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวทำอมนกเขา ให้แฟนตอนขับรถสถานีรถไฟถูกปิด หลังเจอผู้โดยสารต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสมรณะ!ปางช้างเชียงใหม่เจอน้ำท่วม! หนักที่สุด!จากชีวิตนางแบบเพลย์บอย สู่คนไร้บ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่