หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนไทยในญี่ปุ่นโดนจับ หลังโกรธชาวญี่ปุ่นที่เตือนเรื่องขับรถ โดนข้อหาพยายามฆ่า

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

 

จากเฟซบุ๊คของ Hattori Fanta Tanakoคนไทยในญี่ปุ่น รายงานข่าวว่า สมกับที่เป็นคนไทยขนานแท้จริงๆเลยนะนิ คือใจดีและมีน้ำใจในเวลาปกติ แต่พอจับพวงมาลัยรถยนต์เมื่อไหร่จะถูกปีศาจใจร้อนเข้าสิงร่างในทันที สุดยอดจริงๆครับท่าน 〜

เมื่อวานนี้เอง เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมิโต้ะ จังหวัดอิบารากิ ได้จับกุมตัวไอ้หนุ่มชาวไทยคนหนึ่งชื่อ
นาย จิระเดช พร้อมเพรียร อายุแค่ 23 ปีเอง ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 8 เดือนพฤษภาคมปีนี้เองแหละ ในเวลาประมาณ 10:30 นาที ในระหว่างทีติดไฟแดงที่สี่แยกกลางเมืองเมืองมิโต้ ผู้ต้องหาถูกชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งวัย 44 ปีเข้ามาตักเตือนเรื่องมารยาทการขับขี่รถยนต์ ผู้ต้องหารู้สึกโกรธจนควันออกหูและปิดประตูรถยนต์พร้อมกับเหยียบคันเร่งพุ่งออกไปอย่างทันทีทันใด โชคร้ายที่ประตูรถยนต์ดันหนีบเอาชายผู้เคราะห์ร้ายติดไปด้วยและแกถูกลากถูไถไปตามพื้นถนนเป็นระยะทางกว่า 400 เมตร ทำให้ผู้ชายคนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากมายกว่าที่จะคาดคิด นั่นคืออาการเลือดคั่งในสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน 〜

เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาราวๆสองเดือนในการสืบสวนจากพยานผู้เห็นเหตุการณ์และจากป้ายทะเบียนรถยนต์ จนรู้ตัวผู้ต้องหาและเข้าจับกุมในที่สุด 〜

ผู้ต้องหาชาวไทยให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ขับรถยนต์หนีและลากผู้เสียหายไปจริงๆแต่ไม่ได้มีเจตนาฆ่านะเออ ว่างั้นนะครับ
เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนต่อไปอีกว่า ในวันนั้นมีใครนั่งอยู่ในรถยนต์มาด้วยกันกี่คน หรือไม่ อย่างไร เพราะถ้ามีคนนั่งมาด้วยกัน ทุกคนก็ต้องมารับผิดชอบร่วมกันนะครับ 〜

ทีนี้รู้แล้วใช่ไหมว่าทำไมข้าพเจ้าถึงไม่ชอบการขับรถยนต์ในประเทศนี้ เพราะอันตรายมีอยู่รอบด้านยังไงล่ะ ถ้าจะขับก็ต้องใจเย็นจริงๆนะครับ ห้ามโกรธหรือใจร้อนแบบนี้อย่างเด็ดขาดเพราะกฎหมายจะเล่นงานฝ่ายที่ทำผิดอย่างรุนแรงมากๆ อย่างกรณีนี้ตำรวจถึงกับตั้งข้อหาพยายามฆ่าเลยทีเดียว ผู้เสียหายบาดเจ็บทำงานไม่ได้กี่วัน ศาลจะคำนวนค่าใช้จ่ายออกมา และเราต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกเยนนั่นเลยนั่นครับ ขอบอกเลยว่าเป็นจำนวนเงินมหาศาลอย่างแน่นอน 〜

ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจชาวไทยทั้งที่อาศัยอยู่ที่นี่ และที่มาท่องเที่ยวแล้วเช่ารถยนต์ขับเอง ขอให้ท่านท่องจำใส่สมองไว้เลยว่า
1. คนเดินถนนคือเทวดาที่ท่านต้องให้ความเคารพอย่างสูงสุดเท่าที่จะทำได้
2. คนขี่จักรยานคือท่านเทวดารองลงมาที่ท่านต้องให้ความเคารพอีกกลุ่มหนึ่ง
3. ในญี่ปุ่นมีคนแก่เดินถนนเยอะมากๆๆๆท่านต้องใส่ใจให้ความระมัดระวังอย่างสูงสุด เพราะเป็นอะไรมาประกันก็รับผิดชอบไม่ไหวนะครับ
4. ห้ามขับจี้รถคันข้างหน้าอย่างเด็ดขาด ต้องเว้นระยะห่างให้มากพอสมควร
5. ปฏิบัติตามกฏจราจรและรักษาความเร็วตามป้ายจราจรอย่างเคร่งครัด
6. ก่อนขับรถยนต์ห้ามดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์แม้แต่สักหยดเดียวอย่างเด็ดขาด เพราะไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นก็ตาม คนที่ร่างกายถูกตรวจพบแอลกอฮอล์จะต้องผิดเสมอตามกฎหมาย 〜

☆彡(⌒-⌒; )☆彡😥😥😥😓😓😓😱😱😱☆彡

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: kit, Dexter Suttipong, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, Dont sweat it, ซาอิ, JapanAV, PJHERO i am kira, zerotype, Love Paradise, cutiebarbie, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, chuanb, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติคนร้ายเหตุอินทามระ 29 ยังหลบหนี! หลังยิงสู้ตำรวจ!ไม่ต้องหาคนผิด !! "แพรรี่" ประกาศยุติสัมพันธ์ "ฟอร์ด" แล้วปางช้างเชียงใหม่เจอน้ำท่วม! หนักที่สุด!ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์สำรวจเส้นทางใหม่ จนต้องกินเนื้อมนุษย์หน้าผาไพรเกสตูเลน (Preikestolen) นอร์เวย์ 🇳🇴เกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้นต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลองตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดขุดค้นพบเหรียญทองยุคโรมันนับร้อยๆเหรียญ ใต้โรงละครแห่งหนึ่งที่เมืองโกโม ทางตอนเหนือของมิลาน ประเทศอิตาลี😮 ชวนเข้ามาดูการออกแบบที่รู้วิธีสร้างความประหลาดใจให้กับเรา 😉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนร้ายเหตุอินทามระ 29 ยังหลบหนี! หลังยิงสู้ตำรวจ!คุณพ่อชาวมาเลย์เดินรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนวันละ 6 กม. ทุกวัน หลังรถมอเตอร์ไซต์พังไม่มีเงินซ่อม ล่าสุดมีคนใจดีเข้าช่วยเหลือเเล้ว ☺️หลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติไม่ต้องหาคนผิด !! "แพรรี่" ประกาศยุติสัมพันธ์ "ฟอร์ด" แล้วถ้ำ Utroba ในประเทศบัลแกเรีย ถือเป็นหนึ่งในความลึกลับทางโบราณคดีที่น่าหลงใหลที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ตุงๆ!ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย!สาวทำอมนกเขา ให้แฟนตอนขับรถสถานีรถไฟถูกปิด หลังเจอผู้โดยสารต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสมรณะ!ปางช้างเชียงใหม่เจอน้ำท่วม! หนักที่สุด!
ตั้งกระทู้ใหม่