หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือมุมมองของ"ดวงอาทิตย์"จากดาวเคราะห์ดวงอื่นในระบบสุริยะ

โพสท์โดย SpiderMeaw

โลกไม่ได้เป็นดาวเคราะห์เพียงดวงเดียวในจักรวาลเท่านั้นที่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตก แต่ยังมีดาวเคราะห์อีกหลายดวงในระบบสุริยะที่สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ ดังนั้น Ron Miller เขาเป็นผู้ที่มีความนใจในเรื่องของดาราศาสตร์จึงได้จัดทำภาพมุมมองของดวงอาทิตย์จากดาวเคราะห์ดวงอื่นๆ

1. ดาวพุธ

ดาวพุธอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ 60 ล้านกิโลเมตร หรือาจคิดเป็น 39% ของระยะทางระหว่างโลกกับดวงอาทิตย์ ทำให้ดาวพุธเห็นพระอาทิตย์สว่างและใหญ่กว่าโลกถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

2. ดาวศุกร์

ดาวศุกร์อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ 108 ล้านกิโลเมตร หรือคิดเป็น 72% ของระยะทางระหว่างโลกกับดวงอาทิตย์ แต่เนื่องจากบนดาวศุกร์มีเมฆปกคลุมอยู่หนาแน่นทำให้เห็นดวงอาทิตย์เป็นเพียงแสงอ่อนๆ บนท้องฟ้าเท่านั้น

3. ดาวอังคาร

ดาวอังคารอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ 203 ล้านกิโลเมตร หรือคิดเป็น 1.5 เท่าของโลกแต่ระยะทางที่ไกลไม่ได้ทำให้เห็นดวงอาทิตย์เล็กน้อยลง เพียงแต่ว่าบนดาวอังคารมีลมแรงทั้งยังมีฝุ่นนอกชั้นบรรยากาศอีกด้วยทำให้มองเห็นดวงอาทิตย์เป็นดวงเล็กๆ เท่านั้น

4. ดาวพฤหัส

ดาวพฤหัสอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ 779 ล้านกิโลเมตร หรือคิดเป็น 5.2 เท่าของโลก แต่จะเห็นแสงอาทิตย์เป็นวงแหวนสีแดงเพราะแสงผ่านชั้นบรรยากาศที่เป็นก๊าซมาหลายชั้นนั่นเอง

5. ดาวเสาร์

หนึ่งในดาวเคราะห์ที่สวยงามของระบบสุริยะ มันโคจรรอบดวงอาทิตย์และอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ 1.5 พันล้านกิโลเมตร หรือคิดเป็น 9.5 เท่าของโลก แต่แสงอาทิตย์ที่ส่องมานั้นจะถูกหักเหด้วยผลึกน้ำแข็งและก๊าซบนดาวทำให้เมื่ออยู่บนดาวจะสามรรถเห็นดวงอาทิตย์ได้มากกว่า 1 ดวงนั่นเอง

6. ดาวยูเรนัส

นี่คือภาพของดวงอาทิตย์ที่มองเห็นจากดาวยูเรนัส มันเป็นเพียงจุดแสงที่สาดส่องมาเท่านั้นแต่กลับไม่มีความร้อนใดๆ เลย เพราะดาวยูเรนัสอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์มากถึง 2,800 ล้านกิโลเมตร หรือคิดเป็น 19 เท่าของโลก

7. ดาวเนปจูน

นี่คือภาพของดวงอาทิตย์ที่มองเห็นได้จากดาวเนปจูน ซึ่งอยู่ห่างกันกว่า 4.5 พันล้านกิโลเมตร หรือคิดเป็น 30 เท่าของโลกกับดวงอาทิตย์ แต่ด้วยความที่บนดาวเนปจูนเต็มไปด้วยบ่อน้ำพุและฝุ่นที่ประกอบไปด้วยไนโตรเจนเหลว มีเทนเเข็ง และฝุ่นเย็นจัด ทำให้ดาวถูกปกคลุมด้วยฝุ่นเหล่าและมองเห็นดวงอาทิตย์ได้น้อยลง

8. ดาวพลูโต

เป็นดาวเคราะห์ที่ห่างไกลที่สุดในระบบสุริยะ ดังนั้นจึงมองเห็นดวงอาทิตย์เป็นเพียงจุดแสงเล็กๆ เท่านั้น โดยดาวพลูโตอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ถึง 6 พันล้านกิโลเมตร หรือคิดเป็น 40 เท่าเท่าของโลก ดังนั้นจึงเห็นแสงสว่างน้อยกว่าโลกมากถึง 1,600 เท่า แต่ก็สว่างกว่าแสงจากดวงจันทร์ที่ส่องมายังโลกถึง 250 เท่าเลยทีเดียว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "brightside.me"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: I AM THOR, nui, bgs, Tabebuia, โสมม, vho, Dont sweat it, หล่อลงเบื้อย, igolf, นู๋เนยแข็ง เลียล้ม, Love Paradise
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดแนวทางเลขเด็ดใบแรก จาก อ.ไอติม 1 10 67ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร + คน ปี 2024 รายได้ยังคุ้มไหม?ฉลามก็อปลิน: ความลึกลับแห่งท้องทะเลลึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดอุบัติเหตุเรือล่มในไนจีเรีย ดับแล้วอย่างน้อย 60 รายสาวเป่าปี่แฟนหนุ่มตอนขับรถ แฟนหนุ่มเพลินจนขับชนคันหน้าเกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้นเกิดเหตุไฟไหม้ ที่โรงพยาบาลในไต้หวันดับแล้ว 8 ราย
ตั้งกระทู้ใหม่