หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หวั่นเกิดอาเพศ ต้นเสมอภิเภก อายุกว่า 200 ปี โค่นทับซุ้มวัดเสียหายหนัก

โพสท์โดย คุณภาคย์

 

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก และลมพายุแรง ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ทำให้ดินอ่อนตัวส่งผลให้ ต้นเสมอภิเภก อายุกว่า 200 ปี ซึ่งเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับซุ้มประตู และศาลาภายในวัดอมรินทราราม ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี พังเสียหาย

     จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ต้นเสมอภิเภก อายุกว่า 200 ปี มีลำต้นขนาด 4 คนโอบ สูงประมาณ 30 เมตร และมีกิ่งก้านแผ่กระจายเป็นวงกว้าง ได้โค่นทับซุ้มประตู และกิ่งของต้นเสมอภิเภกยังได้ไปฟาดกับศาลาที่อยู่ด้านหน้าของวิหารหลวงพ่ออม รินทราเมศร์ รวมทั้งโต๊ะหินอ่อนที่อยู่หน้าศาลาได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ในส่วนองค์หลวงพ่ออมรินทราเมศร์ ซึ่งเป็นพระที่ชาวบ้านใน ต.โคกหม้อ เคารพนับถือและมากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตนั้นไม่ได้รับ ความเสียหายแต่อย่างใด

     ขณะนี้ ชาวบ้านได้นำ เลื่อยยนต์มาทำการตัดกิ่งไม้ และลำต้นของต้นสมอภิเภกออก และทำการปรับพื้นที่ในการซ่อมแซมศาลาที่พัก เพื่อให้ประชาชนได้มากราบสักการะบูชาหลวงพ่ออมรินทราเมศร์ภายในวิหารต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล‘ปอย’ เหยื่อหมอดูขโมยดวง เปิดใจกลางโหนกระแส ถูกหลอกเงิน ทำคุณไสยตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดศิลปินญี่ปุ่นกับแรงบันดาลใจจากไทย: ความงามในงานแกะสลักผลไม้ของศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณโทโมโกะ ซาโต จ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้นเกิดเหตุไฟไหม้ ที่โรงพยาบาลในไต้หวันดับแล้ว 8 รายอิสราเอลโจมตีศูนย์บัญชาการ หน่วยข่าวกรองฮิซบอลเลาะห์ในกรุงเบรุตด่วน ! ตำรวจทราบตัวคนร้ายจับเด็กเป็นตัวประกันในซอยอินทามระ ทีมหนุมานเข้าควบคุมพื้นที่แล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่