หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นิทรรศการขายหัวเราะ “อุตสา ฮา กรรม : ผลิตขำ ทำเงิน”

โพสท์โดย prnews 87

ขายหัวเราะ ร่วมกับ TCDC จัดแสดงนิทรรศการ อุตสา ฮา กรรม : ผลิตขำ ทำเงิน” ที่จะพาไปสำรวจและทำความรู้จักกับอารมณ์ขัน ตีความเสียงหัวเราะสู่การเป็นเครื่องมือสร้างธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ผ่านการบอกเล่าจากเนื้อหานิทรรศการ 3 ส่วน ได้แก่ อารมณ์ขันไม่ไร้สาระ, คลี่วิธีการใช้งานอารมณ์ขัน, อารมณ์ขันเป็นของทุกคน 

โดย วันที่ 14 กรกฏาคม 2559 ได้จัดพิธีเปิดนิทรรศการนิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม : ผลิตขำ ทำเงิน” ขึ้น โดยได้รับเกียรติ นาย อภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ และนาย วิธิต อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บันลือกรุ๊ป จำกัด หรือ 'บ.ก. วิติ๊ด' แห่งขายหัวเราะ โดย บรรลือสาส์น มาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน

 

นาย อภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) กล่าวว่า ตลอดมา TCDC เป็นหนึ่งในหัวหอกสำคัญในการผลักดันสังคมความคิดสร้างสรรค์ ที่ไม่เพียงเป็นองค์กรให้ความรู้เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ และกำลังขยายโอกาสไปสู่องค์กรขับเคลื่อนด้านสร้างสรรค์ นำเสนอข้อมูลความคิดสร้างสรรค์เชื่อมโยงกับเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นภาพใหญ่ในการพัฒนาของประเทศ โดยหนึ่งในภารกิจสำคัญคือ การเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงองค์ความรู้เพื่อยกระดับศักยภาพของความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียนจากทั่วโลก เช่นเดียวกับการจัดนิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม : ผลิตขำ ทำเงิน” อันเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือกับ ขายหัวเราะ (บรรลือสาสน์) ผู้สร้างสรรค์ต้นตำหรับความฮาของเมืองไทย ที่จะมาตีความเสียงหัวเราะในมุมมองใหม่ๆ ทั้งการเป็นเครื่องมือที่ใช้เสริมสร้างสมดุลสุขภาวะจิตที่ดี ตลอดจนนำไปสู่การขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและสังคม

นาย วิธิต อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บันลือกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าในฐานะผู้ผลิตเสียงหัวเราะให้กับสังคมไทยมานานกว่า 50 ปี รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทาง TCDC ในการช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ ที่มีต่อ “อารมณ์ขัน” ไปสู่การจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ ทางสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น หวังว่าจากประสบการณ์การใช้อารมณ์ขันที่ผ่านมาจะช่วยให้นิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม : ผลิตขำ ทำเงิน” ครั้งนี้ เต็มไปด้วยมุมมองใหม่ๆ สร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงสร้างสรรค์ในระดับที่ยิ่งใหญ่  ทุกย่างก้าวของชีวิตมีทำนองของเสียงหัวเราะ  ตั้งแต่การใช้ชีวิตประจำวันอย่างรื่นรมย์  การอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขในสังคม เปิดพื้นที่การเรียนรู้ ไปจนถึงพลิกฟื้นเมืองและพัฒนาเศรษฐกิจ

นอกจากนั้นในงานนักเขียนการ์ตูนชื่อดังจากขายหัวเราะยังได้มารวมตัว วาดของที่ระลึกให้ผู้ร่วมงานอีกด้วย 

ทีมนักวาดการ์ตูน พี่วิรัตน์ , พี่เฟน สาวดอกไม้ , พี่ยุง , พี่บัฟโฟ่ และสาวหนึ่งเดียว พี่ฮู้ 

พี่เอ๊าะ หนูหิ่น

พี่ต่าย ขายหัวเราะ คนวาดปังปอนด์จ้า

พี่ขวด ขายหัวเราะ ยิ้มทั้งวันเลย

 

นิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม: ผลิตขำ ทำเงิน” จัดแสดงระหว่าง 15 กรกฏาคม – 2 ตุลาคม 2559 ที่ ห้องนิทรรศการ 2 ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ชั้น 5 ดิ เอ็มโพเรียม ไปเดินย้อนวัยเด็กกันได้น้า บอกเลยว่าไม่ควรพลาด 

เนื้อหาโดย: prnews 87
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
prnews 87's profile


โพสท์โดย: prnews 87
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลเลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดรีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายมเปิดดูสินค้าก่อนจ่ายเงินปลายทางได้จริงหรือ?ถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขาสรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ปอย’ เหยื่อหมอดูขโมยดวง เปิดใจกลางโหนกระแส ถูกหลอกเงิน ทำคุณไสยตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดศิลปินญี่ปุ่นกับแรงบันดาลใจจากไทย: ความงามในงานแกะสลักผลไม้ของศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณโทโมโกะ ซาโต จ้าเปิดดูสินค้าก่อนจ่ายเงินปลายทางได้จริงหรือ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มีการตั้งข้อหาใหม่ต่อชายที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้บิดาของเขาเสียชีวิตอุ๊งอิ๊งปลื้ม!อิหร่าน-กาตาร์-คูเวตสนใจลงทุน-อาหารในไทยยอมถอย! ปชน.ไม่ส่งชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางด้อมส้มลงแข่งอิสระพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2567
ตั้งกระทู้ใหม่