หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาไปชม! FUKANG นึกว่าอัญมณี แต่กลับเป็นอุกกาบาตนอกโลก

โพสท์โดย SpiderMeaw

สิ่งที่ทุกท่านได้เห็นกันต่อไป ดูแล้วมันสวยงามราวกับอัญมณี และมีความแปลกประหลาดในตัวเอง ราวกับว่าถูกสร้างหล่อหลอมขึ้นมาด้วยมือมนุษย์ หากแต่ว่า นี่เป็นวัตถุจากนอกโลก ซึ่งถูกค้นพบในมณฑล Xinjiang ของประเทศจีน เมื่อปี 2000 และมันได้รับการตั้งชื่อว่า Fukang ซึ่งเป็นชื่อของสถานที่ที่ถูกพบนั่นเอง

ทางด้านของนักวิทยาศาสตร์นั้นบอกว่า มันเป็นอุกกาบาตประเภท Pallasite ซึ่งมีส่วนผสมของหินและโลหะ แถมยังมี แร่โอลิวีนแทรกอยู่ภายใน โดยเจ้า Pallasite เป็นหนึ่งในอุกกาบาตที่หายากสุดๆ เพราะว่ามีโอกาสเพียงแค่ 1% เท่านั้นที่มันจะตกลงมายังพื้นโลก และมีการสันนิษฐานกันว่า เจ้า Pallasite ก้อนี้น่าจะเกิดพร้อมๆ กับระบบสุริยะ ราว 4,500 ล้านปี มาแล้ว และมีจำนวนเพียงน้อยนิดที่หลงเหลือมาอยู่จนถึงทุกวันนี้ครับ


ทั้งสวยและแปลก แถมมันอาจจะมีมูลค่ามหาศาลด้วยก็เป็นได้ เพราะหายากขนาดนั้นน่ะครับ เจอที่ไหนรีบเก็บให้ไวกันเลยทีเดียว

ที่มา : twistedsifter

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: igolf, พ่อผมเปิดพัดลมไม่ถึง, Teangmodog
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
16 นิสัยเสียๆ ทำลายสุขภาพ พฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆที่ทำร้ายสุขภาพตัวเองประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลเปิดดูสินค้าก่อนจ่ายเงินปลายทางได้จริงหรือ?เลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สายมูมาดู วิธีแก้ดวงตกกับวัดชื่อดัง ได้ผลจริง ไม่ถูกหมอดูหลอกถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขาประตูอู่ ในพระราช​วังต้องห้าม กรุงปักกิ่งรีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายมคุณพ่อชาวมาเลย์เดินรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนวันละ 6 กม. ทุกวัน หลังรถมอเตอร์ไซต์พังไม่มีเงินซ่อม ล่าสุดมีคนใจดีเข้าช่วยเหลือเเล้ว ☺️
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลถ้ำ Utroba ในประเทศบัลแกเรีย ถือเป็นหนึ่งในความลึกลับทางโบราณคดีที่น่าหลงใหลที่สุดเสน่ห์ประเทศไทย! ถนนเลียบชายหาดปากน้ำปราณ: เส้นทางแห่งความสงบและความงามของทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์เลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"รีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มีการตั้งข้อหาใหม่ต่อชายที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้บิดาของเขาเสียชีวิตอุ๊งอิ๊งปลื้ม!อิหร่าน-กาตาร์-คูเวตสนใจลงทุน-อาหารในไทยยอมถอย! ปชน.ไม่ส่งชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางด้อมส้มลงแข่งอิสระพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2567
ตั้งกระทู้ใหม่