หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดซึ้ง!น้ำใจหลั่งไหลท่ามกลางวิกฤติน้ำท่วม

โพสท์โดย SpiderMeaw

สุดซึ้ง!น้ำใจหลั่งไหลท่ามกลางวิกฤติน้ำท่วม

ท่ามกลางวิกฤติน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศจีน แม้ประชาชนจำนวนมาก ทหารรวมถึงบรรดาอาสาสมัครจะต้องประสบกับความยากลำบากอันหนักหน่วง แต่ในเวลาเดียวกันก็เกิดเรื่องราวและภาพอันน่าประทับใจขึ้นมากมาย ในวันนี้เราจะพาไปชมภาพ”น้ำใจ”ของคนเราที่มีให้กันในฐานะเพื่อนมนุษย์ที่ต้องร่วมกันต่อสู้กับภัยธรรมชาติไปด้วยกัน

ขณะที่หู เจ้าหยาง ทหารหนุ่มที่ทั้งตัวเต็มไปด้วยโคลนหลังปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางกระแสน้ำมานานมากกว่า 3 ชั่วโมงกำลังพักเพื่อรอคำสั่งต่อไประหว่างพักเขาได้ไปที่บ่อน้ำใกล้ๆที่มีน้ำสะอาดแล้วใช้น้ำที่นั่นล้างหน้าล้างตา โดยไม่รู้ตัวว่ามีคุณยายคนหนึ่งที่แอบมองเขาอย่างเงียบๆมาพักหนึ่ง เมื่อเจ้าหยางล้างหน้าเสร็จหันกลับมาก็พบว่ามีมือที่ถือผ้าขนหนูของคุณยายยื่นมาตรงหน้าพร้อมกับช่วยซับน้ำบนหน้าให้ โดยคุณยายใจดีคนนี้กล่าวว่า“หลานของยายก็รุ่นเดียวกันกับเธอนี่แหละ” ยังไม่ทันที่ทหารหนุ่มคนนี้จะได้พูดอะไร คำสั่งเรียกประจำที่ก็ดังขึ้นเสียก่อน เหลือทิ้งไว้เพียงภาพอันน่าประทับใจจากฝีมือนักข่าวที่เก็บภาพไว้ได้ทัน

 

ขณะที่ฉิน เหมิ่ง หัวหน้าทหารคนหนึ่งพร้อมเพื่อนร่วมงานกำลังพยายามอุดน้ำที่ไหลออกมาจากท่อโดยการแบกถุงทรายมากั้นอยู่นั้น ก็มีเสียงเล็กๆใสๆเสียงหนึ่งดังขึ้นมาจากข้างหลัง “คุณน้าๆ” เขาหันหลังกลับไปมองนิดหนึ่งทั้งๆที่มือยังไม่หยุดทำงาน ภาพที่เห็นคือผู้หญิงคนหนึ่งกำลังอุ้มเด็กน้อยในอ้อมอก เด็กคนนั้นยิ้มให้เขาพร้อมทำท่าแสดงความเคารพแบบทหาร สายตาอันแสนบริสุทธิ์ของหนูน้อยนั้นเต็มไปด้วยความแน่วแน่และจริงจัง วินาทีนั้น ฉิน เหมิ่งหยุดนิ่งไปเล็กน้อย ในใจของเขาคงกำลังพูดกับหนูน้อยคนนี้ว่า “รอพี่ๆเสร็จงานก่อนนะแล้วพี่จะทำท่าวันทยาหัตถ์แบบจริงจังคืนกลับให้ไปนะ”

หลังต่อสู้กับมวลน้ำที่ไหลบ่ามาอย่างมหาศาลอยู่นานถึง 9 วัน พวกเขาต้องรับมือกับความปวดร้าวที่เกิดขึ้นทั่วสรรพางค์กาย แต่โชคดีที่พวกเขายังมี “เทวดา/นางฟ้าในชุดขาว” ที่คอยมาดูแลถึงค่ายที่พัก
“เจ็บไหม” หมอที่กำลังนวดคอซึ่งถูกแดดเผาจนไหม้ให้กับนายทหารหนุ่มนาม หวัง เหว่ย กล่าวถาม ในน้ำเสียงเปี่ยมล้นไปด้วยความเป็นห่วงเป็นใย “ไม่เจ็บครับ” “ไม่เลย” หวัง เหว่ยตอบ หมอได้ฟังดังนั้นจึงตอบกลับไปด้วยความฉงนว่า “ชาแล้วใช่ไหม แบกเยอะๆเข้า จนชาเลยไม่รู้สึกเจ็บสินะ” ถามจบดวงตาคู่นั้นของหมอก็พลันมีน้ำตารื้นขึ้นมา “อดทนหน่อยนะพ่อหนุ่ม” หมอกล่าวพลางบรรจงทายาอย่างเบามือให้กับทหารหนุ่มเพราะกลัวว่าเขาจะเจ็บ

หลังจากยืนหยัดสู้กับน้ำมานานถึง 6 ชั่วโมง เสื้อผ้าของพลทหารผู้น้อยที่กำลังเหนื่อยล้ารายนี้เปรอะเปลื้อนไปด้วยดินโคลน ปลอกแขนก็หลุดหายไปไหนไม่รู้ พี่สาวคนหนึ่งเห็นเข้าเลยปอกกล้วยมาป้อนให้กิน ทหารหนุ่มคงเขินทำตัวไม่ถูกเลยได้แต่มองไปที่พื้นอย่างเก้เก้กังกัง พี่สาวคนนี้ก็ยิ้มและพูดว่า“หิวแล้วใช่ไหม กินหน่อยนะ” สังเกตจากหน้าเพื่อนร่วมทีมแล้วดูจะมีความอิจฉาอยู่ไม่น้อยทีเดียว

เลขาธิการพรรคคอมฯคนหนึ่งหอบเอาอาหารร้อนๆมาให้เหล่าทหารทาน พร้อมกล่าวว่า “มาเร็วๆ กำลังร้อนๆอยู่เลย” เมื่อเห็นเหล่าทหารกินจนอิ่มแล้ว รอยยิ้มที่มาจากความอิ่มใจก็ค่อยๆปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ป้าสั่งมา, ponga, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, Tabebuia, เพ้ยเพ้ย, igolf, วันละห้าฟ้าเหลือง, zerotype, The Adventures of Ti, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรคซึมเศร้าในผู้ชาย ภัยเงียบของผู้ชาย ต่างจากผู้หญิงอย่างไร?สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"ถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขาประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์รีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม"เจษ" ยืนยันสถานะ "ใบเฟิร์น" เพื่อนหรือแฟน ?เลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้เปิดดูสินค้าก่อนจ่ายเงินปลายทางได้จริงหรือ?คุณพ่อชาวมาเลย์เดินรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนวันละ 6 กม. ทุกวัน หลังรถมอเตอร์ไซต์พังไม่มีเงินซ่อม ล่าสุดมีคนใจดีเข้าช่วยเหลือเเล้ว ☺️ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลประตูอู่ ในพระราช​วังต้องห้าม กรุงปักกิ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลถ้ำ Utroba ในประเทศบัลแกเรีย ถือเป็นหนึ่งในความลึกลับทางโบราณคดีที่น่าหลงใหลที่สุดเสน่ห์ประเทศไทย! ถนนเลียบชายหาดปากน้ำปราณ: เส้นทางแห่งความสงบและความงามของทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์เลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"รีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มีการตั้งข้อหาใหม่ต่อชายที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้บิดาของเขาเสียชีวิตอุ๊งอิ๊งปลื้ม!อิหร่าน-กาตาร์-คูเวตสนใจลงทุน-อาหารในไทยยอมถอย! ปชน.ไม่ส่งชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางด้อมส้มลงแข่งอิสระพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2567
ตั้งกระทู้ใหม่