หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

THE BLACKBIRD นวัตกรรมการถ่ายทำรถยนต์ที่สมจริง โดยไม่ต้องใช้รถจริง

โพสท์โดย SpiderMeaw

ปัจจุบันนั้นเทคโนโลยีด้านภาพมีความก้าวล้ำมากๆ เวลาที่เราได้ดูหนังหรือคลิปสปอร์ตโฆษณาต่างๆ ในตอนนี้ยากจะเชื่อว่านั่นเป็นของจริง เพราะมีการใช้ Visual Effectsเข้ามาทำให้มันสมจริงได้เหมือนของจริงมากๆ อย่างเช่น The Blackbird ของบริษัท The Mill ผู้รับทำ Visual Effects ของประเทศอังกฤษ นวัตกรรมยายนต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับถ่ายทำ Footage รถยนต์ โดยที่ไม่ต้องนำรถยนต์จริงๆ มาเข้าฉากเลยแม้แต่คันเดียว

ด้วยการออกแบบมาให้มันสามารถปรับแต่งได้ทุกส่วน ทั้งระยะฐานล้อ ขนาดช่วงล้อ ชุดปีกนก เพื่อให้สามารถจำลองเป็นรถยนต์แบบใดก็ได้ และยังให้ภาพ Footage ที่มีรายละเอียดครบถ้วน สมจริงสุดๆ ทั้งแสงและเงา การเคลื่อนไว้ต่างๆ อยากได้รถยนต์รุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ก็แค่จับ CGI ยัดเข้าไปแค่นั้นสมจริงๆ สุดๆ ครับ


โดยเจ้า The Blackbird คันนี้เป็นนวัตกรรมที่จะช่วยลดต้นทุนในการถ่ายทำฉากรถยนต์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องหารถยนต์จริงๆ มาเข้าฉากให้ยุ่งยาก รวมถึงประหยัดงบประมาณและระยะเวลาในการถ่ายทำอีกด้วย เรียกว่าก้าวล้ำไปไกลเหลือเกินสำหรับวางการมายาน่ะครับ แต่จะอย่างไรคนดูอย่างเราก็คงจะไม่อยากชมของที่ทำขึ้นมาด้วย Visual Effects ทั้งหมด ยังไงก็อยากจะดูรถจริงๆ วิ่งฉะกันมันๆ อยู่ดีแหละครับ

ที่มา : jalopnik

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Chawap, iLay, Plooto, lLuCiFeR, หุ่นเชิดสังหาร
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)ต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลอง16 นิสัยเสียๆ ทำลายสุขภาพ พฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆที่ทำร้ายสุขภาพตัวเองปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขาชาวเน็ตแห่เดาเพียบ! หลังเจ๊มอยใบ้ข่าว "เจ้าหญิงลูกเจี๊ยบ" เตรียมหย่าเปิดดูสินค้าก่อนจ่ายเงินปลายทางได้จริงหรือ?เลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"คุณพ่อชาวมาเลย์เดินรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนวันละ 6 กม. ทุกวัน หลังรถมอเตอร์ไซต์พังไม่มีเงินซ่อม ล่าสุดมีคนใจดีเข้าช่วยเหลือเเล้ว ☺️รีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลถ้ำ Utroba ในประเทศบัลแกเรีย ถือเป็นหนึ่งในความลึกลับทางโบราณคดีที่น่าหลงใหลที่สุดเสน่ห์ประเทศไทย! ถนนเลียบชายหาดปากน้ำปราณ: เส้นทางแห่งความสงบและความงามของทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์เลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"รีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2567ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กสาวทำออรัลเซ็กส์ ให้แฟนตอนขับรถไฟไหม้โรงพยาบาลไต้หวัน ตายแล้ว 9 ศพ ไม่ทราบต้นเหตุสลด
ตั้งกระทู้ใหม่