หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมืองหลวงแห่ง Street Food : รวม 18 ย่านสตรีทฟู้ดทั่วกรุงฯ

โพสท์โดย Exoexo

ที่ไหนมีคน ที่นั่นมีของกิน จริงอยู่ที่ว่าอยู่กรุงเทพฯ ไปที่ไหนก็ไม่มีอด จนต่างชาติพร้อมใจเรียกแบงค็อกว่า ‘เมืองหลวง แห่งสตรีทฟู้ด‘ แต่ใช่ว่าจะทานที่ไหนก็อร่อยๆเหมือนๆกัน วันนี้ Rabbit Daily จึงขออาสาพาคุณผู้อ่านไปเดินสนุก อิ่มอร่อย กับ สวรรค์บนดินของนักชิม ใน 18 เวรี่กู้ด สตรีทฟู้ด เพลส ที่เรารวบรวมมาในวันนี้กันครับ

อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

Cr.https://www.eatingthaifood.com/thai-boat-noodles-doy-kuay-teow-reua/

ย่านขนส่งมวลชนที่คนเยอะมาก ดังคำกล่าวที่ว่า ‘ถนนทุกสายมุ่งสู่อนุสาวรีย์ฯ’ และแน่นอนว่ายิ่งคนเยอะ ของอร่อยก็ยิ่งมีมากตามมา ที่อนุสาวรีย์คุณสามารถหาของบำรุงพุงได้อย่างหลากหลายตั้งแต่ในละแวกวงเวียนอนุสาวรีย์ไปจนตลอดตรอกซอกซอยต่างๆ

การเดินทาง : BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เปิด/ปิด : 10.00 – 20.00 น.

ร้านอาหารแนะนำ

  • ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือหลังวัด (หลังวัดมะกอก เยื้องโรงพยาบาลราชวิถี)
  • ซอยก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ (มีหลายร้านตั้งอยู่ฝั่งขาออกถนนพหลโยธิน ก่อนถึงคิวรถตู้ใต้ทางด่วน)
  • กระเพราะปลาเห็ดหอม เจ๊แดงชวนชิม (อยู่บนถนนราชวิถี ก่อนถึงซอย6 ตรงข้ามวุฒิศักดิ์คลีนิค)


เยาวราช

Cr.https://migrationology.smugmug.com/Eating-Thai-Food/i-CNjZPCz/0/M/yaowarat-bangkok-M.jpg

อย่าเรียกตัวเองว่าสุดยอดนักชิมแห่งโลกตะวันออก หากคุณยังไม่เคยมาเยาวราช คุณสามารถค้นพบร้านอร่อยได้มากมายตลอดตรอกซอยนับร้อย ซึ่งเป็นที่หลบซ่อนของปรมาจารย์หลายสำนักผู้มีกระทะและตะหลิวดังโล่และดาบ เชื่อฟังสัญชาตญาณความหิวของคุณ เพราะที่นี่แหละคือขุมทรัพย์ของนักล่า ตั้งแต่ข้าวผัดพื้นๆ (แต่อร่อยจนต้องเบิ้ล) ไปจนซุปรังนก และหมูหัน เยาวราชไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลยครับ

การเดินทาง : MRT หัวลำโพง

เปิด/ปิด : กลางวันเป็นตลาด กลางคืนเป็นย่านสตรีทฟู้ด ตั้งแต่ประมาณ 18.00 น. จนถึงเช้า

ร้านอาหารแนะนำ

  • ต๋อย & คิดซีฟู้ด (T&K SEAFOOD)
  • ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา
  • ข้าวแกงเจ๊กปุ้ย (เจ้เฉี๋ย)
  • บัวลอยน้ำขิง & แปะก๊วยนมสด
  • ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นายฮ้ง


ตลาดราชวัตร / ตลาดศรีย่าน

Cr. แฟนเพจ : นักฆ่าห้าทุ่ม

กลิ้งออกจากเยาวราช เราไปต่อกันไม่ใกล้ไม่ไกลในเขตดุสิตที่เงียบสงบกว่า สู่ถนนนครชัยศรีคือตลาดที่เก่าแก่ที่สุด 2 แห่งในกรุงเทพฯ เริ่มจากราชวัตรที่อุดมไปทั่ง เป็ดย่าง, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวไร้เทียมทานเจ้าดัง, หมูสะเต๊ะ และอีกมากมายตลอดสองข้างทาง

เดินต่ออีกนิดคุณก็จะเจอตลาดศรีย่าน ที่ก็ยังอุดมไปด้วยร้านอาหารชั้นดี ทั้งในโซนตลาดสด หรือข้างทาง ตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง ร้านแกงป่าของโปรดของผม และของทานเล่นที่เรียงรายเต็มพื้นที่ สิ่งที่เราชอบที่สุดนอกจากอาหารก็คือบรรยากาศที่รู้สึกราวกับว่า ชีวิตที่นี่ไม่เร่งรีบเหมือนที่อื่นๆ ในกรุงเทพฯ นัก

การเดินทาง : ขึ้นรถเมล์ สาย 14 จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือสาย 524 จาก BTS สะพานควาย

เปิด/ปิด : กลางวันดีที่สุด เหมาะจะมาทานอาหารเที่ยง

ร้านอาหารแนะนำ

  • ร้านแกงป่าศรีย่าน
  • เป็ดย่างวันสตาร์
  • มะยอดผัก ราดหน้า ราชวัตร


เจริญกรุง และ บางรัก

Cr.https://migrationology.smugmug.com/Eating-Thai-Food/i-W265RRG/0/X2/prachak-duck-bangkok-X2.jpg

หากไม่มีใครต้านทานความอร่อยของฮันนี่สตาร์ได้ ก็ไม่มีใครต้านทานสตรีทฟู้ดที่เรียงรายตลอดชุมชนใกล้สะพานตากสินนี้ได้เช่นกัน เดินสำรวจเจริญกรุงตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย คุณจะพบทั้งหมูปิ้งมันเยิ้มๆ, ก๋วยเตี๋ยวหอมหวน, เป็ดย่าง และผลไม้สดหั่น (ตามฤดูกาล) อยู่ตรงโน้นตรงนี้ให้ตาลายไปหมด(เพราะความหิว)

เดินมาทาง BTS สะพานตากสินคุณจะพบก๋วยเตี๋ยวเรือหมูตุ๋นกุหลาบ ที่อร่อยใช้ได้ อย่าเพิ่งครับ อย่าเพิ่งหยุดแค่นี้ เดินมาอีกนิด ตรงข้ามโรบินสันบางรัก แวะชิม ประจักษ์เป็ดย่าง เป็ดย่างชื่อดัง ส่วนใครทานมังสวิรัตก็ขอแนะนำ ‘ร้านอาหารเจ เทียนซิน‘ ครับ สุดท้ายที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ ‘ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย‘ ข้าวต้มปลาเก๋าแท้ๆ ยืนยันด้วยปลาเก๋าตัวยักษ์ (ใหญ่ยักษ์จริงๆ ยาวตัวเป็นเมตรได้) ที่แขวนเรียงรายอยู่หน้าร้าน

การเดินทาง : BTS สะพานตากสิน

เปิด/ปิด : เปิดทั้งกลางวันและกลางคืน

ร้านอาหารแนะนำ

  • ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูตุ๋นกุหลาบ
  • เป็ดย่างประจักษ์
  • ร้านอาหารเจ เทียนซิน
  • Home Cuisine Islamic Restaurant


บางขุนนนท์

Cr.https://farm6.static.flickr.com/5024/5633410934_9052ca2520_o.jpg

ตลอดเส้นทางแห่งการชิมสตรีทฟู้ดในกรุงเทพฯ ที่อื่นๆ คุณอาจจะต้องทานข้าวไป แล้วต้องระมัดระวังไม่ให้มีรถที่ไหนแหกโค้งมาทักทาย แต่ที่บางขุนนนท์ไม่เป็นอย่างนั้น บางขุนนนท์คือย่านชุมชนร้านอาหารซึ่งตั้งมั่นว่าคุณจะได้รับประสบการณ์สตีทฟู้ดที่ดีที่สุดในกรุงเทพ จานเด็ดที่ต้องลองก็คือส้มตำปูม้า, เย็นตาโฟ, ข้าวขาหมูและเป็ดย่าง

การเดินทาง : รถเมล์สาย 79 และ 83 ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดน้ำตลิ่งชัน

เปิด/ปิด : ช่วงเที่ยง และช่วงเย็น

ร้านอาหารแนะนำ

  • ร้านส้มตำปูม้า
  • ไส้กรอกอีสานซอยทรัพย์เกิด


เพชรบุรี ซอย 5

Cr.https://migrationology.smugmug.com/Eating-Thai-Food/i-Rf6HZ8z/0/X2/thai-tom-yum-soup-X2.jpg

ซอยเล็กกลางเมืองใหญ่ที่เหมือนไม่เคยหลับไหลตั้งอยู่ใกล้กับBTSพญาไท ที่เพชรบุรีซอย 5 (และซอย 7) คุณจะหาอาหารทานได้ทั้งวัน แต่จะคึกคักเป็นพิเศษในช่วงเย็นที่มีร้านเปิดมากที่สุด มีทั้งประเภทซื้อกลับบ้าน และนั่งทานที่ร้าน จานเด็ดที่เราขอแนะนำนอกจากต้มยำกุ้ง จากร้านพี่อ้อแล้ว เราขอแนะนำส้มตำจากร้านตำจังกรู และ ร้านลูกหินอาหารอีสานด้วย

เปิด/ปิด : เปิดตลอดทั้งวัน แต่ส่วนมากจะเปิดในเวลาเย็นหลังเลิกงาน ประมาณ 17.00 จนถึงดึก

การเดินทาง : BTS พญาไท ทางออก 1 เดินทะลุอาคารพญาไทพลาซ่าออกมา

ร้านอาหารแนะนำ

  • พี่อ้อต้มยำกุ้ง
  • ตำจังกรู อาหารอีสาน
  • ลูกหินอาหารอีสาน


ตลาดพลู

Cr.https://migrationology.smugmug.com/Eating-Thai-Food/i-PhNxQcm/0/M/talat-phlu-M.jpg

อีกหนึ่งย่านสตีทฟู้ดเก่าแก่ดั้งเดิมที่เกิดขึ้นพร้อมๆกับการรถไฟ เรียงรายมาตั้งแต่วงเวียนใหญ่ คราคร่ำไปด้วยปรมาจารย์ด้านการทำอาหาร เราไม่ได้พูดมั่วๆยั่วให้คุณไปกินหรอกนะ เพราะหลายร้านเค้าการันตีด้วยรางวัลจากหลายสถาบันจริงๆ รวมทั้งร้านขนมเบื้องญวนรถเข็นเก่าแก่ ที่แสนเก๋จริงๆ เพราะคุณป้าเจ้าของร้านเอารูปภาพและรางวัลทั้งหลายไปติดโชว์บนเสาไฟฟ้าซะด้วย เก๋มั้ยล่ะ

การเดินทาง : BTS ตลาดพลู

เปิด/ปิด : เปิดตลอดทั้งวันทั้งคืน

ร้านอาหารแนะนำ

  • ตึ๊ง ข้าวต้มหัวปลา
  • สมศักดิ์ปูอบ


ซอยรางน้ำ

Cr.https://farm6.static.flickr.com/5147/5632694233_39cdde5d9a_o.jpg

ซอยยาวเหยียดกลางกรุงที่ครึกครื้นไปด้วย บาร์ ภัตราคารนานาชาติ โรงแรม ร้านนวด และแน่นอนสตรีทฟู้ดที่เปิดเต็มสองข้างทางตั้งแต่ต้นซอย ข้างศูนย์การค้าเซนจูรี่ ไปจนถึงท้ายซอยติดราชปรารภ มีให้ทานทุกอย่างตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยว ร้านอาหารอีสาน ยำกุ้งเต้น สเต็กเฮาส์ ทุกอย่างจริงๆ ที่คุณนึกได้ว่าอยากจะทาน

การเดินทาง : BTS อนุสาวรีย์ชัย ทางออก 2 ตัดกับถนนพหลโยธินตรงหน้าศูนย์การค้าเซนจูรี่

เปิด/ปิด : ช่วงเที่ยงและช่วงเย็น

ร้านอาหารแนะนำ

  • ร้านกวงทะเลเผา หูฉลาม ซีฟู้ด
  • ร้านอีสานรสเด็ด


สุขุมวิท 38

Cr.https://migrationology.smugmug.com/Eating-Thai-Food/i-qNj6MJX/0/M/suk-38-street-food-M.jpg

แม้จะไม่คึกคักเหมือนก่อน สุขุมวิท 38 ก็ยังเป็นปลายทางที่ยอดเยี่ยมของนักชิมเช่นเดิม อย่าเพิ่งคิดว่าร้านรวงที่เราเคยฝากท้องแถวนี้ปิดไปหมดแล้ว เพราะหลายร้านก็ยังอยู่ แถมร้านที่ปิดไปก็ไม่ได้ไปไหนไกล แต่ไปเปิดในซอยข้างเคียงไม่ใกล้ไม่ไกลนี่เองครับ

การเดินทาง : BTS ทองหล่อทางออก 4

เปิด/ปิด : 17.00 – 2.00 โดยประมาณ

ร้านอาหารแนะนำ :

  • โจ๊กหมูสุขุมวิท

บอกแล้วใช่มั้ย อยู่กรุงเทพฯ ไม่มีอด และแน่นอนหากนึกไม่ออกว่าจะกินอะไร ให้ Rabbit Daily เป็นเพื่อนช่วยคิดให้คุณ แล้วพบกับอีก 9 สถานที่สวรรค์ของนักชิม Street Food ที่เหลือได้ใน Part2 เร็วๆนี้ครับ และอย่าลืมกดติดตามRabbit Daily ในเฟซบุ๊กด้วยจะได้ไม่พลาดทุกบทความที่น่าสนใจไงล่ะ แล้วเจอกันคราวหน้าครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Punthorn, zerotype, บอม ปลานิล, ginger bread, MoreFuture, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลองสรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"16 นิสัยเสียๆ ทำลายสุขภาพ พฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆที่ทำร้ายสุขภาพตัวเองตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดประวัติของ ‘ครูสาวน้อย’ ผู้ปกป้องนักเรียนจนวินาทีสุดท้าย ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2สาวมะกันบินข้ามโลกมา เพื่อพบ'หมูเด้ง'ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลน้ำท่วมแม่สายอีกแล้ว!!ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์รมว.ยุติธรรม ยืนยัน ดีเอสไอ เตรียมเชื่อมโยงคดี “แม่ตั๊ก” เข้าข่ายฟอกเงินและจะเป็นคดีพิเศษ"เจษ" ยืนยันสถานะ "ใบเฟิร์น" เพื่อนหรือแฟน ?คุณพ่อชาวมาเลย์เดินรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนวันละ 6 กม. ทุกวัน หลังรถมอเตอร์ไซต์พังไม่มีเงินซ่อม ล่าสุดมีคนใจดีเข้าช่วยเหลือเเล้ว ☺️
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถ้ำ Utroba ในประเทศบัลแกเรีย ถือเป็นหนึ่งในความลึกลับทางโบราณคดีที่น่าหลงใหลที่สุดเสน่ห์ประเทศไทย! ถนนเลียบชายหาดปากน้ำปราณ: เส้นทางแห่งความสงบและความงามของทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลเลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"รีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2567ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กสาวทำออรัลเซ็กส์ ให้แฟนตอนขับรถไฟไหม้โรงพยาบาลไต้หวัน ตายแล้ว 9 ศพ ไม่ทราบต้นเหตุสลด
ตั้งกระทู้ใหม่