หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

11 ตึกสูงของเมืองต่างๆ ในอนาคต ที่กำลังจะเกิดขึ้น มีความอลังการล้านแปด!!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

ด้วยเทคโยโนลีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ ขึ้นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกเล็กๆ น้อยๆ หรือแม้กระทั่งตึกที่สูงใหญ่

สถาปัตยกรรมสมัยใหม่นั้นได้นำเอาเทคโนโลยีและการออกแบบแบบสมัยใหม่มาผสมผสาน ทำให้เกิดเป็นตึกที่รูปร่างสวยงามและแปลกใหม่เป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้ #เหมียวสามสี ก็จะพาทุกท่านไปดูกันว่าแต่ละตึกที่กำลังจะสร้างในแต่ละประเทศนั้นจะอลังการงานสร้างมากขนาดไหน

Lakhta Center, Saint Petersburg

ตึกระฟ้าสูง 87 ชั้นตั้งอยู่ที่ริมน้ำในประเทศฟินแลนด์ จะกลายเป็นศูนย์กลางแห่ง Gazprom Neft และตึกแห่งนี้ยังจะเป็นตึกที่สูงที่สุดในยุโรปอีกด้วย สูงกว่าตึก Federation ในมอสโคว์ และใช้พื้นที่ถึง 400,000 ตารางเมตร


Dubai Towers — The Lagoons

โปรเจกต์นี้เป็นของทีม Thompson, Ventulett, Stainback & Associates ได้ออกแบบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่แห่งนี้จะกลายเป็นคอมเพล็กซ์ขนาดใหม่ รวมไปถึงการเดินทางทางน้ำ ท่าเรือ วิวที่สวยงาม


Scaly Tower, Zhuhai

ระหว่างรอยต่อของสองแม่น้ำใน Zhuhai ประเทศจีน ตึกรูปร่างเกลียวนั้นจะตั้งอยู่อย่างสง่างาม ถือเป็นตึกที่รุปร่างแปลกตาดีไม่น้อยเลยทีเดียว


The Dancing Dragons, Seoul

ตึกมังกรเต้นระบำนี้เป็นสถาปัตยกรรมชิ้นที่ 15 ที่อยู่ในเมืองยองซาน ซึ่งเป็นย่านธุรกิจแห่งหนึ่งในกรุงโซล ประกอบด้วยตึก 2 ตึก มี 88 ชั้นและ 77 ชั้น โดยภายนอกนั้นทำเป็นสเกลเหมือนเกล็ดมังกรที่หน้าต่าง


The Infinite House, Sydney

นี่อาจจะเป็นหน้าตาของบ้านในอนาคตที่เราจะได้เจอกันบ่อยๆ ก็ได้ ในนั้นประกอบไปด้วยห้องเป็นบล็อกพร้อมกับร้านอาหารหรูๆ ข้างใน พร้อมสร้างในซิดนีย์


The Endless City, London

เป็นอีกหนึ่งตึกที่สร้างมาเพื่อให้เป็นมิตรกับธรรมชาติมากที่สุด โดยมีแผนว่าจะสร้างที่ลอนดอน โดยจะมีพื้นที่ของแต่ละชั้นเป็นพื้นที่สีเขียว ดูร่มรื่นสบายตา


Spiral of Europe, City of Brussels

บริษัทออกแบบในอิตาลี MADEOFFICE เป็นผู้ออกแบบตึกรูปเกลียวสไตล์ยุโรปนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างในเมือง Brussels เพราะว่าศูนย์กลางของ EU อยู่ที่นี่ด้วย โดยจุดประสงค์ของการสร้างก็เพื่อเป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมในสมาชิกของ EU


The City of Dreams Hotel Tower, Macau

นี่คือตึกของโรงแรม 5 ดาวขนาด 40 ชั้นในมาเก๊า ประเทศจีน ออกแบบโดยสถาปนิตขั้นเทพ Zaha Hadid


Bionic Tower ’Lava,’ Abu Dhabi

ตึกที่มีสเน่ห์สูงมาก เพราะไม่ได้มีแค่สถาปนิกเท่านั้นที่เป็นคนออกแบบ ยังมีนักชีววิทยามาร่วมด้วย เพื่อให้ตึกมันครอบคลุมและเข้ากับธรรมชาติได้


Bionic City, Shanghai

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตึกที่ห่วงเรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย อีกทั้งตึกยังออกแบบมาให้สามารถทนไฟ น้ำท่วม แผ่นดินไหว และพายุเฮอร์เคนได้


ปิดท้ายด้วยตึกมหานครที่กรุงเทพของเรา สวยงามไม่แพ้กัน


ไม่แน่ว่าอนาคตเราอาจจะได้เจอกับตึกลายฟ้าแบบในหนังอนาคตก็เป็นได้ ใครจะรู้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: arsenal, ซุปเปอร์ ใจมด, comen, โรเดอมอร์, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิด16 นิสัยเสียๆ ทำลายสุขภาพ พฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆที่ทำร้ายสุขภาพตัวเองปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลประวัติของ ‘ครูสาวน้อย’ ผู้ปกป้องนักเรียนจนวินาทีสุดท้าย ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2ต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลองอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร + คน ปี 2024 รายได้ยังคุ้มไหม?สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง""เจษ" ยืนยันสถานะ "ใบเฟิร์น" เพื่อนหรือแฟน ?สาวมะกันบินข้ามโลกมา เพื่อพบ'หมูเด้ง'น้ำท่วมแม่สายอีกแล้ว!!ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์รมว.ยุติธรรม ยืนยัน ดีเอสไอ เตรียมเชื่อมโยงคดี “แม่ตั๊ก” เข้าข่ายฟอกเงินและจะเป็นคดีพิเศษ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถ้ำ Utroba ในประเทศบัลแกเรีย ถือเป็นหนึ่งในความลึกลับทางโบราณคดีที่น่าหลงใหลที่สุดเสน่ห์ประเทศไทย! ถนนเลียบชายหาดปากน้ำปราณ: เส้นทางแห่งความสงบและความงามของทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลเลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"รีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2567ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กสาวทำออรัลเซ็กส์ ให้แฟนตอนขับรถไฟไหม้โรงพยาบาลไต้หวัน ตายแล้ว 9 ศพ ไม่ทราบต้นเหตุสลด
ตั้งกระทู้ใหม่