หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดสถิติปริญญญาตรีตกงาน 1.79 แสนคนจากผู้ว่างงาน 3.92 แสนคน

โพสท์โดย SpiderMeaw

สำนักงานสถิติฯ เปิดตัวเลขผู้ว่างงานเดือน มิถุนายน 59 ปริญญาตรีว่างงาน 1.79 แสนคน ภาคการผลิตตกงาน 1 แสนคน จากผู้ว่างงานในระบบ 3.92 แสนคน พบแรงงานทิ้งภาคเกษตรกว่า 2.5 แสนคน

วันที่ 12 กรกฏาคม 2559 สำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) แจ้งผลการสำรวจภาวะการทำงานของประชากร ประจำเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2559 สำรวจจากผู้มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป 55.60 ล้านคน พบว่า 72.5% เป็นผู้ที่อยู่ในกำลังแรงงานหรือผู้ที่พร้อมจะทำงาน หรือ 38.70 ล้านคน จำนวนนี้ผู้มีงานทำ 38.17 ล้านคน ผู้ว่างงาน 3.92 แสนคน และผู้ที่รอฤดูกาล1.42 แสนคน ขณะที่มีผู้อยู่นอกกำลังแรงงานหรือผู้ที่ไม่พร้อมทำงาน เช่น แม่บ้าน นักเรียน คนชรา 16.90 ล้านคน

สำนักงานสถิติฯ ยังเปิดเผยตัวเลขผู้ว่างงานในช่วงนี้จากตัวเลข 3.92 แสนคน พบว่า เป็นผู้ว่างงานที่ไม่เคยทำงานมาก่อน 2.17 แสนคน และผู้ว่างงานที่เคยทำงานมาก่อน 1.75 แสนคน เพิ่มขึ้น 1.1หมื่นคนจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเป็นผู้ว่างงานจากภาคการผลิต 6.4หมื่นคน ภาคการบริการและการค้า 9.2หมื่นคน และภาคเกษตรกรรม 1.9หมื่นคน

เมื่อสำรวจถึงการว่างงานแต่ละภูมิภาค พบว่า ภาคอีสานยังมีจำนวนผู้ว่างงานมากที่สุด 1.31 แสนคน รองลงมาเป็นภาคกลาง 1.28 แสนคน ภาคใต้ 7.9 หมื่นคน กรุงเทพมหานคร 6.1 หมื่นคน และภาคเหนือ 5.4 หมื่นคน

ขอบคุณที่มา:อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.thaitribune.org/contents/detail/303?content_id=21466&rand=1468377635
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: อยู่อย่างคนเหงาๆ, bgs, zerotype, cutiebarbie, llHackll
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวมะกันบินข้ามโลกมา เพื่อพบ'หมูเด้ง'อนุสาวรีย์เทพเจ้ากวนอูทองแดง ที่ใหญ่ที่สุดในโลกน้ำป่าไหลหลาก อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่นตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์เพจดังหลุดใบ้ นางเอกเตรียมหย่าสามี ยื้อเพื่อลูกมานาน ชาวเน็ตพูดชื่อนี้"เจษ" ยืนยันสถานะ "ใบเฟิร์น" เพื่อนหรือแฟน ?"ฝันดี-ฝันเด่น" เศร้ารถบัสไฟไหม้ กับคำถามมากมาย ทำไมๆๆ และทำไม ?ออกหมายจับ “พล.อ.พิศาล” ส.ส.เพื่อไทย ในคดีตากใบ หลังมีพฤติกรรมหลบหนี[เรียนรู้ศัพท์จากเพลง]-Last Night On Earth / Green Day-"หนุ่ม กรรชัย" เปิดตำนานรักวัยรุ่น! เคยจีบแม่หมอชื่อดังปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลชาวเน็ตแห่เดาเพียบ! หลังเจ๊มอยใบ้ข่าว "เจ้าหญิงลูกเจี๊ยบ" เตรียมหย่าออกหมายจับ “พล.อ.พิศาล” ส.ส.เพื่อไทย ในคดีตากใบ หลังมีพฤติกรรมหลบหนี[เรียนรู้ศัพท์จากเพลง]-Last Night On Earth / Green Day-
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลสาวถกเสื้อโชว์lปลือยกาย กลางถนน เจ้าหน้าที่เร่งตามตัว มารับโทษเกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงพยาบาลในไต้หวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดสาวเยอรมันสงสัย"ทำไมลูกฮิปโปประเทศฉันไม่ดังเท่า'หมูเด้ง'"!?
ตั้งกระทู้ใหม่