หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครเด็กชายวัย 8 ขวบ เป็นเด็กเรียนดีแต่มีภาระหนักอึ้งเกินกว่าวัยต้องดูแลแม่และตายาย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

โพสท์โดย SpiderMeaw

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่จังหวัดอุดรธานี ต้องปั่นจักรยานมาเรียนหนังสือไปกลับวันละ 4 กม. บางครั้งต้องขาดเรียนเพื่อไปดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคหอบหืดและโรคปอด หนำซ้ำภาระต้องหนักอึ้งเกินกว่าวัยเมื่อต้องดูแลตาที่ตาฟาง ยายที่หลังคร่อมและ น้องชายวัยขวบเศษ ผอ.เห็นขาดเรียนบ่อยจึงไปเยี่ยมที่บ้านถึงกับอึ้งเพราะต้องไปดูแลครอบครัว เผยเป็นเด็กเรียนดีแต่มีภาระต้องดูแลแม่และตายาย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะทำต่อผู้มีพระคุณได้ อย่างที่จังหวัดอุดรธานี พบเด็กชายเรียนอยู่ชั้นป.2 ที่โรงเรียนบ้านบ่อคำ แต่มีภาระที่ตนเองต้องทำหนักเกินวัย โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า 12 ก.ค.59เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ผอ.บ้านนอก นครหนองหาน ซึ่งเป็นของนายธรรมรัตน์ ธรรมพุทธวงศ์ ผอ.โรงเรียนบ้านบ่อคำ ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

และเป็นโรงเรียนในชนบทห่างไกลได้โพสต์เรื่องราวความกตัญญูของเด็กในโรงเรียนคนหนึ่งว่า “ไปเยี่ยมนักเรียน ขาดเรียนบ่อย ดราม่า หนักกว่าละคร อยู่กับยายหลังค่อม ตามลำพัง พ่อไม่มี แม่นอนป่วยเรื้อรังอยู่ รพ.หนองหาน กลางทุ่งนา ไม่มีไฟฟ้า ปั่นรถจักรยานไปกลับวัน 4 กิโลเมตร” และ วันนี้ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านบ่อคำ ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน เพื่อตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ก็พบว่าเป็นเรื่องจริงโดยนายธรรมรัตน์ ธรรมพุทธวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนและนายไสว สุวรรณสิงห์ กำนันต.ดอนหายโสก ได้พาไปดูบ้านของหนูน้อยยอดกตัญญูพบว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่บริเวณป่าอ้อยไม่มีไฟฟ้าใช้และห่างจากตัวหมู่บ้านบ้านบ่อคำประมาณ 2 กม.เส้นทางไปบ้านเป็นถนนลูกรังก็พบกับด.ช.อรรคพล บุญมี นักเรียนชั้นป.2 อายุ 8 ขวบ ซึ่งวันนี้ไม่ได้ไปโรงเรียนเพราะเป็นไข้หวัด โดยด.ช.อรรคพลหรือน้องฟีโน่ อาศัยอยู่กับคุณยายแดง บุญมี อายุ 63 ปี ซึ่งพิการหลังค่อม ส่วนคุณตาคือนาย สี พาภักดี อายุ 60 ปี ก็มีอาการตาฟางมีอาชีพรับจ้างทั่วไปได้ค่าจ้างวันละ 100-200 บาท หรือบางวันไม่ได้เลย และคุณแม่ตอนนี้นอนรักษาตัวที่รพ.หนองหานเนื่องจากป่วยเป็นวัณโรคปอดส่วนพ่อไม่มี

Cr.home News

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, amzabzaa, บ่าวสันขวาน, oLuxo, zerotype, ponga, igolf, a rms, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, llHackll, Chawap
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้าย"หนุ่ม กรรชัย" เปิดตำนานรักวัยรุ่น! เคยจีบแม่หมอชื่อดังด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์แมวติดอยู่ในชั้นวางรองเท้า ขณะพยายามหนีจากค่ายควบคุมอาหารตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดเพจดังหลุดใบ้ นางเอกเตรียมหย่าสามี ยื้อเพื่อลูกมานาน ชาวเน็ตพูดชื่อนี้ออกหมายจับ “พล.อ.พิศาล” ส.ส.เพื่อไทย ในคดีตากใบ หลังมีพฤติกรรมหลบหนีอึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนชายไต้หวันวัย 50 ปีเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 เพราะนิสัยกลั้นอุจจาระตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปี"ฝันดี-ฝันเด่น" เศร้ารถบัสไฟไหม้ กับคำถามมากมาย ทำไมๆๆ และทำไม ?ชาวเน็ตแห่เดาเพียบ! หลังเจ๊มอยใบ้ข่าว "เจ้าหญิงลูกเจี๊ยบ" เตรียมหย่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลชาวเน็ตแห่เดาเพียบ! หลังเจ๊มอยใบ้ข่าว "เจ้าหญิงลูกเจี๊ยบ" เตรียมหย่าออกหมายจับ “พล.อ.พิศาล” ส.ส.เพื่อไทย ในคดีตากใบ หลังมีพฤติกรรมหลบหนี[เรียนรู้ศัพท์จากเพลง]-Last Night On Earth / Green Day-
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลสาวถกเสื้อโชว์lปลือยกาย กลางถนน เจ้าหน้าที่เร่งตามตัว มารับโทษเกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงพยาบาลในไต้หวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดสาวเยอรมันสงสัย"ทำไมลูกฮิปโปประเทศฉันไม่ดังเท่า'หมูเด้ง'"!?
ตั้งกระทู้ใหม่