หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โจรวัยรุ่น แสบ ใช้เกม Pokemon Go ล่อเหยื่อคอเกมดักปล้นทรัพย์

โพสท์โดย Exoexo

กลุ่มวัยรุ่นรัฐมิสซูรีใช้เกมดังมาแรงในมือถืออย่าง Pokémon Go สร้างกับดักล่อ-รอเหยื่อที่จะมาจับโปเกมอนตามจุดต่าง ๆ ก่อนรุมทำร้ายและแย่งโทรศัพท์มือถือมาซึ่งหน้า พบมีเหยื่อแล้ว 11 ราย

วันที่ 11 กรกฎาคม 2559 สำนักข่าว CNN เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโอแฟลลอน รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา จับกุมเด็กวัยรุ่นอายุ 17-18 ปี จำนวน 3 ราย ในข้อหาปล้นทรัพย์และใช้อาวุธปืนก่ออาชญากรรม หลังมีโทรศัพท์แจ้งเหตุมาที่เบอร์ 911 ในเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้ปืนพกข่มขู่และจี้เอาโทรศัพท์มือถือไป

ในแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก O'Fallon Missouri Police Department ระบุว่า ทางตำรวจคาดว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวใช้วิธีดักรอผู้เล่นเกม Pokémon Go ในที่เปลี่ยว ด้วยการใช้ไอเทมสร้าง Pokestop ที่จะแจกโปเกบอลภายในเกมฟรี หรือไม่ก็อาจจะใช้ไอเทมล่อโปเกมอน ที่จะทำให้ในบริเวณนั้นมีโปเกมอนปรากฏตัวเยอะเป็นพิเศษเป็นเวลา 30 นาที เพื่อล่อผู้เล่นอื่นมาที่จุดดังกล่าว ก่อนจะลงมือก่อเหตุ


ภัยจากเกม ! โจ๋แสบไฮเทค ใช้เกม Pokémon Go ล่อเหยื่อคอเกมดักปล้นทรัพย์



โดยวัยรุ่น ทั้ง 3 ได้แก่ เชน ไมเคิล เบเกอร์ (Shane Michael Baker) วัย 18 ปี เบรตต์ วิลเลี่ยม มิลเลอร์ (Brett William Miller) วัย 17 ปี และ เจไมน์ เจมส์ ดี. วอร์เนอร์ (Jamine James D. Warner) วัย 18 ปี เบื้องต้นตำรวจฝากขังที่สถานี วงเงินประกันตัว 100,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.5 ล้านบาท)

ซึ่งนอกจากกรณีดังกล่าวนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าเฉพาะในเคาน์ตี้เซนต์หลุยส์และเซนต์ชาร์ลส์ ของรัฐมิสซูรี พบว่าคอเกมนักล่าโปเกมอนตกเป็นเหยื่อแล้วถึง 11 ราย

ทั้งนี้ ในเวลาเพียงไม่กี่วัน เกม Pokémon Go ได้สร้างปรากฏการณ์ชวนตะลึงบนพื้นที่สื่อหลายสำนักอย่างน่าทึ่ง โดยย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ รายงานจากสำนักข่าว CNN เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2559 เปิดเผยว่า วัยรุ่นสาววัย 19 ปี นาม เชย์ล่า วิกกิ้นส์ (Shayla Wiggins) ชาวรัฐไวโอมิง สหรัฐอเมริกา ได้เดินทอดน่องไปตามข้างแม่น้ำวินด์ริเวอร์ เพื่อหาโปเกมอนธาตุน้ำ แต่กลับได้พบกับศพขึ้นอืดแทน ซึ่งทางตำรวจคาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ มากกว่าจะเป็นการฆาตกรรม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก O'Fallon Missouri Police Department, App Store

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, zerotype, โอ๊ย, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดเพจดังหลุดใบ้ นางเอกเตรียมหย่าสามี ยื้อเพื่อลูกมานาน ชาวเน็ตพูดชื่อนี้สาวมะกันบินข้ามโลกมา เพื่อพบ'หมูเด้ง'น้ำป่าไหลหลาก อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่นประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์"ฝันดี-ฝันเด่น" เศร้ารถบัสไฟไหม้ กับคำถามมากมาย ทำไมๆๆ และทำไม ?ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลอนุสาวรีย์เทพเจ้ากวนอูทองแดง ที่ใหญ่ที่สุดในโลกออกหมายจับ “พล.อ.พิศาล” ส.ส.เพื่อไทย ในคดีตากใบ หลังมีพฤติกรรมหลบหนี"เจษ" ยืนยันสถานะ "ใบเฟิร์น" เพื่อนหรือแฟน ?รมว.ยุติธรรม ยืนยัน ดีเอสไอ เตรียมเชื่อมโยงคดี “แม่ตั๊ก” เข้าข่ายฟอกเงินและจะเป็นคดีพิเศษ"หนุ่ม กรรชัย" เปิดตำนานรักวัยรุ่น! เคยจีบแม่หมอชื่อดัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลชาวเน็ตแห่เดาเพียบ! หลังเจ๊มอยใบ้ข่าว "เจ้าหญิงลูกเจี๊ยบ" เตรียมหย่าออกหมายจับ “พล.อ.พิศาล” ส.ส.เพื่อไทย ในคดีตากใบ หลังมีพฤติกรรมหลบหนี[เรียนรู้ศัพท์จากเพลง]-Last Night On Earth / Green Day-
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลสาวถกเสื้อโชว์lปลือยกาย กลางถนน เจ้าหน้าที่เร่งตามตัว มารับโทษเกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงพยาบาลในไต้หวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดสาวเยอรมันสงสัย"ทำไมลูกฮิปโปประเทศฉันไม่ดังเท่า'หมูเด้ง'"!?
ตั้งกระทู้ใหม่