หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อชาวรักร่วมเพศ 18 คนออกมาเปิดเผยตัวตนให้สังคมรับรู้และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น

โพสท์โดย SpiderMeaw

การยอมรับและกล้าบอกว่าตัวเองเป็นกลุ่มคนรักร่วมเพศนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเนื่องจากพวกเขามักจะต้องเผชิญกับอคติหลังจากที่เปิดเผยตัวตนต่อเพื่อนๆและครอบครัวไปแล้ว งานวิจัยชี้ว่ากลุ่มรักร่วมเพศเป็น “พวกปิดตัวเอง” ทั้งชุมชนเกย์และผู้ที่ตรงกับเพศสภาพ ดังนั้นนี่อาจเป็นสาเหตุที่กลุ่มคนรักร่วมเพศส่วนใหญ่ยังไม่ยอมเปิดเผยตัวต่อบุคคลสำคัญในชีวิตแม้ว่าหนึ่งในสามของหนุ่มสาวในอเมริกาจะระบุว่าตัวเองเป็นกลุ่มคนรักร่วมเพศ บางคนอาจยืดเวลาออกไปอีกเนื่องจากกลัวการถูกตัดสินโดยบุคคลอื่น ขณะที่บางคนอาจกำลังต่อสู้กับตัวเองเพื่อที่จะยอมรับในส่วนนี้ให้ได้ ด้วยเหตุนี้โครงการสิทธิมนุษยชนจึงสร้างคู่มือในการเปิดเผยตัวเองว่าเป็นกลุ่มคนรักร่วมเพศซึ่งรวมถึงการเปิดเผยเพื่อตัวเองด้วย

ขอขอบคุณผู้ที่ออกมาแบ่งปันประสบการณ์ของตัวเองผ่านทางโลกออนไลน์ แม้ว่าเรื่องราวเหล่านี้จะไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบแต่ก็ช่วยขจัดแผลเป็นบางส่วนของการเป็นบุคคลรักร่วมเพศออกไปได้ พวกเขาโพสต์เรื่องราวของตัวเองผ่านโปรแกรม Whisper

เราได้รวบรวม 18 เรื่องราวที่เปิดเผยจากบุคคลที่ระบุว่าตัวเองเป็นกลุ่มคนรักร่วมเพศ
  1. พอฉันเปิดเผยว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศ เพื่อนๆก็คิดว่าฉันชอบพวกเขา ขอบอกว่าฉันขยะแขยงมาก
  2. พอฉันเปิดเผยว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศ ทุกคนก็ชมว่าฉันกล้าหาญ ฉันเปิดเผยเพราะคิดว่าคงไม่มีใครสนใจ จริงๆแล้วฉันไม่ได้กล้าหาญอะไรหรอก
  3. พอฉันเปิดเผยความลับนี้ให้เพื่อนๆรู้ พวกเขาทำเหมือนว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญ ฉันจึงเริ่มคิดว่าตัวเองน่าจะเป็นพวกรักร่วมเพศในสังคมได้อย่างแท้จริง
  4. พ่อบอกฉันว่าท่านรักฉันเสมอไม่ว่าฉันจะเป็นอะไรก็ตาม จนกระทั่งวันที่ฉันเปิดเผยว่าเป็นพวกรักร่วมเพศ และมันก็เป็นอย่างที่พ่อเคยบอกฉันไว้จริงๆ
  5. พ่อแม่ของฉันมองว่าการที่ฉันเปิดเผยว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศนั้นเป็นเรื่องตลกและพวกท่านมักแซวฉันอยู่เสมอ
  6. พอฉันเปิดเผยกับแม่ว่าเป็นพวกรักร่วมเพศ คำตอบของท่านคือ “ก็ดีอย่างน้อยลูกก็มีครึ่งหนึ่งที่ตรงกับเพศตัวเอง”
  7. การเปิดเผยว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศอาจเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ฉันเคยประสบมา ในที่สุดฉันก็ได้เป็นตัวเองจริงๆ
  8. พอฉันเปิดเผยกับเพื่อนสนิทว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศ ปรากฏว่าพวกเรายิ่งห่างไกลกันออกไป หวังว่าสาเหตุคงไม่ใช่เพราะเรื่องนี้นะ
  9. การเปิดเผยว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศทำให้ฉันรู้สึกเป็นอิสระเหลือเกิน
  10. ส่วนที่ยากที่สุดในการเปิดเผยว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศไม่ใช่การบอกครอบครัว แต่เป็นการยอมรับตัวเองต่างหาก
  11. พอฉันบอกแม่ว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศ แม่ไล่ให้ฉันไป “อ่านพระคัมภีร์”
  12. การเปิดเผยว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศนั้นยากกว่าที่ฉันคิด สิ่งหนึ่งที่สร้างความเจ็บปวดสุดๆคือการสูญเสียเพื่อนของตัวเอง
  13. หกปีแล้วที่ฉันบอกแม่ว่าฉันเป็นพวกรักร่วมเพศแต่แม่ยังยืนกรานว่าเป็นแค่ช่วงนี้แหละจนกระทั่งทุกวันนี้
  14. การเปิดเผยว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศเป็นสิ่งที่ยากที่สุดอย่างหนึ่งที่ฉันเคยทำมาแต่เพื่อความสุขก็ถือว่าคุ้มค่า
  15. ฉันเปิดเผยกับครอบครัวว่าฉันเป็นพวกรักร่วมเพศเมื่อ 2 คืนก่อน ฉันร้องไห้ที่พวกเขายอมรับในตัวฉัน ฉันดีใจมาก
  16. พอฉันบอกพ่อแม่ว่าฉันเป็นพวกรักร่วมเพศ พวกเขาบอกว่ามันผิดปกติแต่ฉันก็ไม่สนใจและมีความสุขมาก
  17. การเปิดเผยว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศเป็นสิ่งที่ยากมากและดูท่าทางตอนนี้ทุกคนก็กลัวฉันนะ
  18. พอฉันบอกว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมเพศ ฉันไม่คิดว่านั่นคือการเปิดเผยแต่เป็นการเชิญชวนให้เล่าความลับ ประหลาดเหรอ?

Blogger : Sara Coughlin

Source : refinery29.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: igolf, เค ใหญ่ เย มัน, Dexter Suttipong, โอ๊ย, ทัมจัย, เฟนรีส, ninkasem, oLuxo, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์"หนุ่ม กรรชัย" เปิดตำนานรักวัยรุ่น! เคยจีบแม่หมอชื่อดังด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดชายไต้หวันวัย 50 ปีเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 เพราะนิสัยกลั้นอุจจาระตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปีประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายเพจดังหลุดใบ้ นางเอกเตรียมหย่าสามี ยื้อเพื่อลูกมานาน ชาวเน็ตพูดชื่อนี้ออกหมายจับ “พล.อ.พิศาล” ส.ส.เพื่อไทย ในคดีตากใบ หลังมีพฤติกรรมหลบหนีแมวติดอยู่ในชั้นวางรองเท้า ขณะพยายามหนีจากค่ายควบคุมอาหาร‘ปอย’ เหยื่อหมอดูขโมยดวง เปิดใจกลางโหนกระแส ถูกหลอกเงิน ทำคุณไสยอึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลชาวเน็ตแห่เดาเพียบ! หลังเจ๊มอยใบ้ข่าว "เจ้าหญิงลูกเจี๊ยบ" เตรียมหย่าออกหมายจับ “พล.อ.พิศาล” ส.ส.เพื่อไทย ในคดีตากใบ หลังมีพฤติกรรมหลบหนี[เรียนรู้ศัพท์จากเพลง]-Last Night On Earth / Green Day-
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลสาวถกเสื้อโชว์lปลือยกาย กลางถนน เจ้าหน้าที่เร่งตามตัว มารับโทษเกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงพยาบาลในไต้หวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดสาวเยอรมันสงสัย"ทำไมลูกฮิปโปประเทศฉันไม่ดังเท่า'หมูเด้ง'"!?
ตั้งกระทู้ใหม่