หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 สิ่งที่คนมีความสุขมักจะทำอยู่เสมอ

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

คุณเคยรู้สึกไหมว่าทำไมคนอื่นๆถึงดูมีความสุขมากกว่าคุณ?

คุณเคยสังเกตไหมว่า ในขณะที่เลื่อนหน้า Facebook อยู่นั้น คนรอบข้างช่างดูมีความสุขกับวันหยุดของพวกเขา ต่างคนต่างก็ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน หรือแม้แต่มีเวลาที่จะฉลองให้กับความสำเร็จ แต่พอหันกลับมามองตัวคุณเอง ก็ได้แต่ใช้ชีวิตให้หมดไปวันๆ จนสุดท้ายก็กลับถึงบ้านด้วยความเหนื่อยล้า

ในขณะที่คิดหาเหตุผลว่าทำไมคุณถึงตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่เช่นนี้ สุดท้ายแล้วก็พบว่า มันเป็นเพียงแค่ความโชคร้าย ตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณคงรู้สึกท้อแท้และหมดกำลังใจ แต่ลองมองย้อนกลับไปและสังเกตสักนิด คุณจะพบว่าตัวคุณได้ก้าวผ่านการควบคุมสถานการณ์แย่ๆเหล่านั้นมาได้

ดังนั้น เราขอแนะนำว่า แทนที่จะดึงตัวเองให้รู้สึกแย่ไปกว่าเดิม คุณควรจะหันมาเพิ่มพลังในการใช้ชีวิตด้วยการคิดบวก คิดเอาไว้เสมอว่าความสุขที่จะผ่านเข้ามานั้นต้องพบพานกับอุปสรรคมากมาย ความสุขนั้นเริ่มต้นจากวิธีคิด วันนี้เราจึงมีคำแนะนำดีๆมาฝาก หากคุณต้องการที่จะเป็นคนที่มีความสุข จงทำตามกฎเหล่านี้

1.พยายามพัฒนาตนเองอยู่เสมอ

คุณไม่ควรให้ความสนใจกับความสำเร็จของคนอื่นๆมากนัก

หรือไม่จำเป็นที่จะต้องเทียบตัวเองกับความสำเร็จของคนอื่นๆ เพียงแค่มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาตัวเองให้ดีอยู่เสมอก็พอแล้ว มันเป็นเรื่องปกติ ที่เราจะมีความรู้สึกอิจฉาหรือเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆ จากสิ่งที่เราเห็นแค่ภายนอก อย่างเช่น เวลาที่คุณเล่น Facebook คุณก็มักจะสังเกตว่าคนส่วนใหญ่มักจะแชร์แต่สิ่งดีๆ หรือสิ่งที่พวกเขาดูมีความสุขลงบน Facebook กันทั้งนั้น เพราะสิ่งนี้เองที่ทำให้เราอดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบตัวเองกับพวกเขา

ช่างเขาสิ! จงจำไว้ว่าแทนที่จะเอาเวลาไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆแล้วมันบั่นทอนจิตใจของเรา สู้เราเอาเวลาไปพัฒนาตัวเองให้ดีอยู่เสมอดีกว่านะ และเมื่อใดก็ตามที่คุณสนใจตัวเอง พยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในแต่ละวันคุณจะพบว่าความสำเร็จนั้นอยู่ไม่ไกล หรือเมื่อไรก็ตามที่คุณหันมาทุ่มเทและพัฒนาตัวคุณเองแล้ว คุณก็จะมองเห็นว่าความสำเร็จหรือเป้าหมายของคนอื่นๆ มันดูเล็กน้อยไปเลยล่ะ

2.จงรู้ใจตัวเอง

คุณคงเคยรู้สึกว่า อาจจะมีบางทีที่คนรอบข้างไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณจะลงมือทำ เพียงเพราะว่าสิ่งนั้นดูไม่ยิ่งใหญ่หรือไม่ถูกใจเขา แต่นี้มันเป็นชีวิตของคุณนะ และมันเป็นการตัดสินใจของคุณด้วย ว่าจะให้พวกเขาเหล่านั้นมามีอิทธิพลกับชีวิตคุณมากน้อยแค่ไหน

คุณเองเป็นเพียงคนเดียวที่รู้ดีว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร คนที่มีความสุขส่วนใหญ่นั้นเขารู้กฎข้อนี้ดีว่า อาจจะมีบางคนที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่พวกเขาจะทำ เพียงเพราะเหตุผลใดๆก็ตาม แต่พวกเขาก็ไม่สนใจนักหรอก เพราะสิ่งที่พวกเขาสนใจนั่นก็คือ สิ่งที่ทำให้ตัวเขาเองและผู้คนรอบข้างมีความสุขมากกว่า

คุณควรมีความมั่นใจในตัวเอง จงมั่นใจที่จะทำในสิ่งที่คุณเชื่อและศรัทธา เพราะเมื่อใดที่คุณมีความมั่นใจในตัวเองแล้ว คนอื่นๆก็จะมองเห็นและมั่นใจในตัวคุณด้วยเช่นกัน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ

“ตอนที่ฉันเริ่มทำเว็บไซต์นี้ขึ้นมาในตอนแรก ฉันก็เริ่มมีความกังวลว่าคนอื่นๆอาจจะไม่ชอบ ไม่พอใจ หรือวิจารณ์ในสิ่งที่ฉันเขียนขึ้นมา แต่ฉันก็ยังมุ่งมั่นที่จะทำมันต่อ เพียงเพราะว่าฉันมีความมั่นใจและเชื่อมั่นว่า ฉันจะสามารถช่วยคนอื่นๆที่ต้องการพลังใจและสามารถลุกขึ้นมาพัฒนาตัวเองได้ ซึ่งผลตอบรับดีเกินคาดค่ะ เมื่อคนอ่านหลายๆคนรู้สึกสนุกในสิ่งที่ฉันเขียน อีกทั้งพวกเขายังส่งข้อความกลับมาขอบคุณฉันอีกด้วย ฉะนั้น จำไว้นะคะว่าทุกการกระทำมักมีการตอบรับดีๆอยู่ และอาจจะมีคนบางกลุ่มที่พร้อมจะสนับสนุนและอยู่เคียงข้างคุณเสมอค่ะ ” Melissa Chu ผู้เขียนกล่าว

3.จงมุ่งมั่นที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข

หลายๆท่านอาจจะเคยบอกกับตัวเองว่า “จงเลือกที่จะมีความสุข แต่ภายในใจลึกๆแล้วคุณกลับคิดว่า นี่เรามีความสุขอยู่จริงๆหรือ?

ความสุข คือสิ่งสำคัญสำหรับจิตใจคน เมื่อใดที่คุณเชื่อว่าคุณต้องการสิ่งใดสิ่งหนึ่งก่อน แล้วจะทำให้คุณมีความสุข นั่นแปลว่า คุณไม่เคยมีความสุขเลย” ลองใช้เวลาสักนิดเพื่อชื่นชมในสิ่งที่ตัวคุณเองมี แล้วคุณจะพบว่าสิ่งดีๆมันเกิดขึ้นรอบตัวอยู่เสมอ ขอเพียงแค่คุณเปิดใจรับมัน ซึ่งไม่จำเป็นเลยที่คุณจะต้องได้รับสิ่งใดก่อนถึงจะมีความสุข

การจะมีความสุขไม่ได้หมายความว่า เพียงแค่คุณอยู่เฉยๆแล้วคุณจะมีความสุข แต่มันคือการที่คุณควรออกไปสัมผัสความสุขที่มันมีอยู่ระหว่างทางในชีวิตของคุณต่างหากล่ะ

4.เลิกยึดติดกับอดีตที่ผ่านมา

คนเราทุกคนย่อมมีบาดแผลจากประสบการณ์ในอดีตกันทั้งนั้น ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการจะมีความสุข สิ่งสำคัญเลยก็คือ คุณจะต้องรับมือและยอมรับกับอดีตให้ได้

หลายๆคนอาจเคยพบเจอกับเรื่องราวร้ายๆในอดีตมา แต่ก็นั่นแหละ แทนที่คุณจะจมอยู่กับอดีต คุณสามารถเลือกที่จะเรียนรู้และก้าวเดินต่อไปได้ ทิ้งสิ่งร้ายๆเหล่านั้นไว้ข้างหลัง ในทางกลับกัน ก็อย่าปล่อยให้ความรู้สึกดีๆหรือความทรงจำดีๆในอดีตรั้งไม่ให้คุณก้าวไปข้างหน้า เพราะความสุขที่แท้จริงอาจจะยังมาไม่ถึงก็ได้ ความสุขนั้นมีหลายรูปแบบ แต่มันจะมาก็ต่อเมื่อคุณต้องการมันจริงๆ

ลองเปิดใจเสียตั้งแต่วันนี้ เป็นเวลาที่ดีที่คุณจะตัดสินใจว่า สิ่งใดที่คุณทำแล้วคุณมีความสุข? ใครที่คุณอยู่ด้วยแล้วคุณมีความสุข?

5.จงอยู่ท่ามกลางคนที่คิดบวกและคนที่คอยสนับสนุนคุณ

คนที่คุณใช้ชีวิตร่วมกันในชีวิตประจำวันมักจะมีอิทธิพลต่อคุณ ฉะนั้นการอยู่ร่วมกันกับคนที่คอยขัดแย้งกับคุณ ไม่สนับสนุนคุณเมื่อคุณพยายามที่จะพัฒนาตัวเอง จะเป็นคนเดียวกันกับคนที่จะทำให้คุณนั้นล้มลงในวันข้างหน้า ลองสังเกตคนรอบข้าง หากเจอคนที่ดูเหมือนเป็นพิษภัยสำหรับคุณละก็ อย่าเสียเวลากับเขาเลย โบกมือลาซะ เพราะนั่นเป็นเรื่องธรรมดาที่มักจะมีคนที่คอยคิดลบกับคุณ ดังนั้น

“เลือกอยู่คนเดียวย่อมดีกว่าอยู่กับคนที่คิดลบกับคุณ เพราะการอยู่คนเดียวไม่ได้แปลว่าคุณต้องเหงาสักหน่อย”

การอยู่กับตัวเองคือเวลาที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราย้อนกลับมามองตัวเอง แล้วเราจะพบวิธีมากมายที่จะช่วยให้เราพัฒนาตัวเองได้ดียิ่งขึ้นไป เมื่อคุณทำให้ตัวเองกลายเป็นคนคิดบวกได้ละก็ จงทำมันตลอดเวลา เพราะนั่นเป็นสัญญาณที่ดีที่จะดึงดูดคนที่คิดบวกเข้ามาในชีวิตของคุณด้วยนะ

6.จงซื่อสัตย์อยู่เสมอ

ในบางครั้งมันก็เป็นสิ่งน่ากลัวที่จะพูดความจริงออกไป เพราะเรากลัวว่าสิ่งที่เราจะพูดออกไปนั้นอาจจะทำร้ายคนอื่นได้ หรืออาจจะทำร้ายตัวเราเองได้ แต่ความเป็นจริงแล้ว การพูดความจริงนับเป็นสิ่งที่น่านับถือ

ข้อดีของการพูดความจริงก็คือ คุณไม่จำเป็นต้องจดจำว่าเคยโกหกอะไรกับใครไปบ้าง หรือไม่ต้องรู้สึกผิดกับตัวเอง และคุณเองก็จะไม่ต้องกังวลตลอดเวลาด้วย และที่สำคัญที่สุด คุณจะต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง คุณมีอิสระที่จะเลือกทางเดินของตัวเอง ใช้ชีวิตแบบที่คุณต้องการ และสู้เพื่อสิ่งที่คุณศรัทธา

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: dorotee, Lovethailand, John thongpoon, namwanpan, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดชาวเน็ตแห่เดาเพียบ! หลังเจ๊มอยใบ้ข่าว "เจ้าหญิงลูกเจี๊ยบ" เตรียมหย่าพบหินสีดำ ที่มีการแกะสลักคล้ายอักษรรูน เชื่อเป็นหินเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมบางอย่างประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์เผยสเปกสาวสวยของ "คิมจองอึน"..จากหญิงแปรพักตร์คนดังสาวบราซิล เสียชีวิตสลด เข้ารับศัลยกรรมมาราธอน 8 ชม. ผ่า 6 จุดน้ำท่วมแม่สายอีกแล้ว!!1 ใน 2 ล้านตัว!! กุ้งมังกรสีน้ำเงินระดับแรร์"เจษ" ยืนยันสถานะ "ใบเฟิร์น" เพื่อนหรือแฟน ?พระนางซูสี​ไทเฮา​ ในช่วงปลายราช​วงศ์​ชิงด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้เรือใบนักท่องเที่ยว ใกล้เกาะแรด จังหวัดภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ไพบูลย์" เผย "บิ๊กป้อม" ทำหนังสือขอคืนเงินเดือน สส. แจ้งขอไม่รับเงินประจำตำแหน่ง ยัน ไม่กลัวการตรวจสอบพระนางซูสี​ไทเฮา​ ในช่วงปลายราช​วงศ์​ชิงเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้เรือใบนักท่องเที่ยว ใกล้เกาะแรด จังหวัดภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากอึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนน้ำป่าไหลหลาก อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ไพบูลย์" เผย "บิ๊กป้อม" ทำหนังสือขอคืนเงินเดือน สส. แจ้งขอไม่รับเงินประจำตำแหน่ง ยัน ไม่กลัวการตรวจสอบอึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์น้ำป่าไหลหลาก อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น
ตั้งกระทู้ใหม่