หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 สัญญาณที่บ่งบอกว่า “ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง!”

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

ถึงเวลาแล้วหรือยัง? ที่เราจะต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองซะที 6 สิ่งต่อไปนี้จะเป็นสัญญาณบ่งบอกคุณว่า มันถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะเปลี่ยนแปลงตัวเองซะที!

ในทุกๆวัน คุณรอให้ถึงวันศุกร์แทบไม่ไหว

เป็นธรรมดาที่ คนทำงานอย่างเราๆ ต่างเฝ้ารอที่จะให้ถึงวันศุกร์เพื่อที่จะได้พักผ่อนหย่อนใจ หรือออกไปพักผ่อนกับครอบครัวหรือคนรักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่สิ่งหนึ่งที่มันผิดปกติไปก็คือ คุณรอที่จะให้ถึงวันศุกร์ในทุกๆวัน แม้ว่าวันอาทิตย์เพิ่งจะผ่านพ้นไปเมื่อวาน  นี่แหละ เป็นสัญญาณตัวร้ายที่บ่งบอกว่า คุณกำลังประสบปัญหากับความเครียด หรือความกังวลในที่ทำงาน ดังนั้น คุณต้องลองทำให้ทุกๆวันที่คุณทำงานกลายเป็นวันที่คุณมีความสุขดู จะได้ไม่ต้องรอให้ถึงวันศุกร์

คุณใช้ชีวิตส่วนใหญ่ไปกับการเดินทางเพื่อพักผ่อน

ไม่แปลกเลยที่ส่วนใหญ่คนเราต้องการที่จะพักผ่อนหย่อนใจด้วยการออกเดินทาง แต่เมื่อลองมาคิดดูดีๆ มันเหมือนกับว่า เรากำลังหนีอะไรบางอย่างอยู่นะ  จริงๆแล้ว เราเองก็สามารถพักผ่อนหย่อนใจ หรือชาร์จแบตให้กับตัวเองได้ด้วยวิธีอื่นอีกมากมาย แม้กระทั้งในที่ทำงานก็ตาม

คุณมักให้ความสำคัญกับวัตถุภายนอกมากกว่าจิตใจ

ลองนั่งลิสท์รายการทรัพย์สิน 3 สิ่ง ที่เป็นของคุณดู หลังจากนั้นเขียน 3 ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในชีวิตคุณดู แล้วลองชั่งน้ำหนักระหว่างสมบัติภายนอกที่คุณมีกับปัจจัยในชีวิต ว่าสิ่งไหนที่มีความหมายกับชีวิตคุณมากกว่ากัน หรือคุณได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับสิ่งไหน ถ้าหากผลลัพธ์ที่ออกมาคือ คุณให้ความสำคัญกับทรัพย์สินที่มีมากเกินไปมากกว่าความสุขภายในจิตใจ นั่นเป็นสัญญาณที่บอกกับเราว่าถึงเวลาที่คุณควรจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

หาแรงบันดาลใจของตัวเองไม่เจอ

หากที่ผ่านมา คุณไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร และสิ่งไหนที่ทำให้คุณมีความสุข หรือ แม้แต่เป้าหมายในชีวิตคืออะไร ลองใช้เวลาส่วนหนึ่งในการคิดหาคำตอบเหล่านั้น เราขอแนะนำให้คุณลองใช้เวลาไปกับเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จ  หรือใช้เวลาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่จะมาจุดประกายฝันให้กับคุณ ที่สำคัญเลยคือ ให้คุณลองทำสิ่งที่คุณรู้สึกสนุกไปกับมันให้มากขึ้น และใช้เวลากับสิ่งที่บั่นทอนจิตใจและพลังงานของคุณให้น้อยลง

รู้สึกอิจฉาคนอื่นอยู่บ่อยๆ

หากพักหลังๆมานี้ คุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนขี้อิจฉาอยู่บ่อยๆ เรามีวิธีแก้ไข คือให้คุณลองทำตาม 3 ข้อต่อไปนี้

  • ข้อแรกที่สำคัญ คือ ใช้เวลาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น ลองหาเป้าหมายชีวิตให้เจอ และใช้เวลากับโลกอินเตอร์เน็ตให้น้อยลง
  • ข้อถัดมา คือ  นำคนที่คุณรู้สึกอิจฉามาเป็นแรงผลักดันให้กับชีวิตคุณ และลองนำเป้าหมายในชีวิตของเขาที่คล้ายกับคุณมาเปรียบเทียบ และทำมันให้เต็มที่
  • คิดเสียว่าคนเหล่านั้นไม่ได้จะทำให้คุณประสบความสำเร็จมากขึ้นเลย แล้วเราจะไปอิจฉาเขาทำไม จงชื่นชมเขาดีกว่า มัวแต่มานั่งอิจฉา

และเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกอิจฉา ลองนึกดูว่าเขามีอะไรที่ทำให้คุณต้องรู้สึกอิจฉา และอะไรคือแรงผลักดันในชีวิตคุณ จากนั้นจงสนใจแต่สิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข สนใจแต่ความปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จ และจุดแข็งของตนเองจะดีกว่า เพราะมันเสียเวลามากๆที่จะไปสนใจชีวิตคนอื่น

จำไม่ได้แล้วว่า คุณออกมาจาก Comfort Zone ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่

“ชีวิตเราจะเริ่มต้นขึ้นก็ต่อเมื่อเราได้ก้าวออกมาจาก COMFORT ZONE”  – NEALE DONALD WALSCH

อีกทั้ง คุณจะรู้สึกตื่นเต้นและสนุกสนานไปกับการใช้ชีวิต เมื่อคุณได้ออกมาจาก Comfort Zone  แต่หากคุณไม่แน่ใจว่าชีวิตของคุณได้เริ่มต้นจริงแล้วหรือยัง หรือว่าออกมาจาก Comfort Zone ครั้งสุดท้ายนั้นเมื่อไร ลองอ่านเทคนิคเล็กๆน้อยๆจากบทความนี้แล้วนำไปใช้ดูค่ะ

จำไว้นะว่า ชีวิตคนเรานั้นสั้นเกินกว่าที่จะใช้ชีวิตเอื่อยเฉื่อย ฉะนั้น ถ้าคุณมั่นใจแล้วว่า คุณพร้อมจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เราขอเป็นกำลังใจหนึ่งให้คุณเดินหน้าต่อไป และใช้ชีวิตให้เต็มที่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Dont sweat it, makhamdong, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดอึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนพบหินสีดำ ที่มีการแกะสลักคล้ายอักษรรูน เชื่อเป็นหินเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมบางอย่างเผยสเปกสาวสวยของ "คิมจองอึน"..จากหญิงแปรพักตร์คนดังประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์พี่สาวพลทหารร้อง น้องตๅยระหว่างฝึก ซ้อมหนักเป็นลม เตะซี่โครงซ้ำชาวเน็ตแห่เดาเพียบ! หลังเจ๊มอยใบ้ข่าว "เจ้าหญิงลูกเจี๊ยบ" เตรียมหย่าน้ำท่วมแม่สายอีกแล้ว!!สาวบราซิล เสียชีวิตสลด เข้ารับศัลยกรรมมาราธอน 8 ชม. ผ่า 6 จุดทำไมผู้ที่ได้ชื่อว่ายึดถือคุณธรรมอย่าง ตันก๋ง ถึงเลือกรับใช้เจ้านายอย่างลิโป้1 ใน 2 ล้านตัว!! กุ้งมังกรสีน้ำเงินระดับแรร์น้ำป่าไหลหลาก อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ไพบูลย์" เผย "บิ๊กป้อม" ทำหนังสือขอคืนเงินเดือน สส. แจ้งขอไม่รับเงินประจำตำแหน่ง ยัน ไม่กลัวการตรวจสอบพระนางซูสี​ไทเฮา​ ในช่วงปลายราช​วงศ์​ชิงเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้เรือใบนักท่องเที่ยว ใกล้เกาะแรด จังหวัดภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากอึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนน้ำป่าไหลหลาก อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ไพบูลย์" เผย "บิ๊กป้อม" ทำหนังสือขอคืนเงินเดือน สส. แจ้งขอไม่รับเงินประจำตำแหน่ง ยัน ไม่กลัวการตรวจสอบอึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์น้ำป่าไหลหลาก อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น
ตั้งกระทู้ใหม่