หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนุ่มหัวใสตกงาน! เพาะกบสีขายผ่านโซเชียลรายได้งาม

โพสท์โดย คุณภาคย์

 นายอุทิศ มิ่งเมือง เกษตรกรผู้เลี้ยงกบสวยงาม บ้านอิงโค้ง อ.ภูกามยาว จ.พะเยา พาชมกบ ที่มีสีสันสวยงาม ที่เขา และภรรยา กำลังเตรียมส่งให้กับลูกค้า ที่สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก หลังจากต้องออกจากงานประจำ และหันเหชีวิต มาเพาะกบสวยงามขาย ให้กับกลุ่มผู้ชื่นชอบเลี้ยงสัตว์แปลก จนกลายเป็นอาชีพหลัก สร้างรายได้ในปัจจุบัน 

     นายอุทิศ บอกว่า กบสวยงามที่เลี้ยงขายอยู่นี้ เป็นกบพันธุ์ “ฮอร์นฟรอก” กบสวยงามสายพันธุ์จากอาร์เจนตินา โดยใช้เวลาในการเพาะพันธุ์ และเลี้ยงประมาณ 1 เดือน ก็สามารถนำไปขายให้กับลูกค้าได้ ซึ่งราคาขายจะขึ้นอยู่กับสี ความสวยงาม และขนาดของตัวกบ โดยลูกกบที่มีอายุ 1 เดือน สีเขียวจะขายอยู่ที่ตัวละ 500 บาท , สีเหลืองตัวละ 700 บาท , สีช็อคโกแ็ตตัวละ 900 บาท สีพายแอปเปิ้ลตัวละ 1,000-1,200 บาท และจะมีกบหลายสี ซึ่งราคาจะแพงกว่ากบสีเดียว โดยจะขายอยู่ที่ตัวละ 900 บาท ขณะที่กบที่อัพไซด์ จะขายตัวละ 1,500 บาท 

     สำหรับตลาดขายกบสวยงาม พันธุ์ฮอร์นฟรอกนี้ จะขายผ่านทางเฟซบุ๊คคนรักสัตว์แปลก ซึ่งในแต่ละวัน สามารถขายได้วันละกว่า 10 ชุด ชุดละ 2,100 บาท รวมค่าส่ง โดย 1 ชุด จะมีกบคละสีรวม 11 ตัว (ซื้อ 10 ตัว แถม 1 ตัว) ซึ่งเท่ากับว่า จะมีรายได้ต่อวันตก 20,000 บาท หักค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วจะเหลือประมาณ 10,000 บาท 

     นายอุทิศ ยังบอกอีกว่า อาชีพเลี้ยงกบสวยงาม ถือว่า เป็นอาชีพที่อิสระ และสามารถสร้างรายได้ให้อย่างงาม เพราะเลี้ยงง่าย ต้นทุนต่ำ โดยเฉพาะในปัจจุบัน ที่สามารถขายสินค้าผ่านทางโลกโซเชียลได้อีกด้วย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: chuanb, ซาอิ, Betatia, amee18, iLay, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, หอยแครงน่ารัก, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่มีฝนพรำๆฉ่ำเย็น ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เพื่อนๆระวังเป็นหวัดกันด้วยน๊า‘เจ๊นุช’ ไม่รอด ปคบ.ออกหมายเรียก หลัง ‘อัจฉริยะ’ แฉคลิปเด็ดต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลองเพจดังหลุดใบ้ นางเอกเตรียมหย่าสามี ยื้อเพื่อลูกมานาน ชาวเน็ตพูดชื่อนี้ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดเปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหนประสบการณ์ใกล้ตๅย ของศัลยแพทย์ระบบประสาท มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดชายไต้หวันวัย 50 ปีเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 เพราะนิสัยกลั้นอุจจาระตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปีชื่อ'เกาหลี'มาจากไหน?😊 ชวนมาดูภาพที่พิสูจน์ว่า เราทุกคนสามารถพบเห็นสิ่งมหัศจรรย์เล็กๆ น้อยๆ ได้ทุกวัน 😁ลึงคบรรพต แห่งภูโค้ง ศาสนบรรพตที่สาบสูญรู้จัก ‘ด้วงสาคู’ แมลงท้องถิ่น สู่สัตว์เศรษฐกิจดาวรุ่ง แหล่งโปรตีนชั้นดี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรยุทธ ปาดน้ำตา “อาลัย 3 ครูผู้เสียสละ” กอดปกป้องเด็กจนนาทีสุดท้ายสูตรมะนาวดอง "แบบง่าย"จยย.ตาวัย 76 กลับรถ ถูกบรรทุกเทเลอร์ชนไฟลุกไหม้ดับคาที่สายมูมาดู วิธีแก้ดวงตกกับวัดชื่อดัง ได้ผลจริง ไม่ถูกหมอดูหลอกชายไต้หวันวัย 50 ปีเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 เพราะนิสัยกลั้นอุจจาระตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชายวัย 27 หลังจากโอนเงินให้นักเต้นระบำเปลื้องผ้า เพื่อขอใช้บริการ ก็ถูกเก็บทันทีอีโร่ตัวน้อย‘น้องปูอัด’ หนีออกมาได้แล้ว วิ่งกลับไปช่วยเพื่อนเหตุไฟไหม้รถบัสอดีต รมว.ศธ เรียกร้องให้กรมขนส่งฯ ชี้แจงกรณีถังก๊าซเกินกำหนดสรยุทธ ปาดน้ำตา “อาลัย 3 ครูผู้เสียสละ” กอดปกป้องเด็กจนนาทีสุดท้าย
ตั้งกระทู้ใหม่