หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งที่เกิดขึ้นกับสมองเมื่อเลิกทานน้ำตาล

โพสท์โดย loveja

น้ำตาล เป็นชื่อเรียกทั่วไปของคาร์โบไฮเดรตชนิดละลายน้ำ โซ่สั้น และมีรสหวาน ส่วนใหญ่ใช้ประกอบอาหาร น้ำตาลเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ประกอบด้วยธาตุคาร์บอน ไฮโดรเจน และออกซิเจน น้ำตาลมีส่วนทำให้เกิดโรคอ้วน และเป็นที่สงสัยว่าเป็นสาเหตุของโรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคสมองเสื่อม โรคจอประสาทตาเสื่อม และฟันผุ

โดยทั่วไปแล้วอาหารที่คนส่วนใหญ่ชอบนั้นจะมีความหวานมากกว่าความเค็ม เปรี้ยว หรือเผ็ด ในช่วงทศวรรษที่ผ่านคาดว่าค่าเฉลี่ยของชาวอเมริกันจะบริโภคน้ำตาลมากถึง 22 ช้อนชา มีการบริโภคน้ำตาลมากจนกลายเป็นการเสพติด

โดยมีชายคนหนึ่งพยายามที่จะงดทานน้ำตาล ซึ่งในช่วง 3 วันแรก ร่างกายของเขาทำหน้าที่เสมือนดีท๊อกซ์สารเสพติดออกจากร่างกาย และพบว่าเขาทานคาร์โบไฮเดรตเป็นจำนวนมากเพื่อชดเชยการขาดน้ำตาล หลังจากนั้นเขาก็อดทนไม่ทานหวานเป็นเวลากว่า 40 วัน และเมื่อเขากลับมาทานหวานอีกครั้งเขาพบว่าอาหารที่ทานนั้นมีความหวานมาก

นักวิทยาศาสตร์ในหลายสถาบันมีการทดลองเกี่ยวกับความหวานในหนู และเมื่อใดที่นักวิทยาศาสตร์ไม่ได้อาหารที่มีความหวานกับมัน มันก็จะกระวนกระวาย และเมื่อได้กินอาหารที่มีความหวานมันก็จะกลับมาปกติเหมือนเดิม

ขอบคุณที่มา: http://www.nextsteptv.com/mysci/?p=3796
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
loveja's profile


โพสท์โดย: loveja
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Darius, กบขึ้นวอ, Punthorn, กึนซอกอปป้า, zerotype, ไปเซเว่นเอาอะไรไหม๊
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่มีฝนพรำๆฉ่ำเย็น ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เพื่อนๆระวังเป็นหวัดกันด้วยน๊าต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลองสายมูมาดู วิธีแก้ดวงตกกับวัดชื่อดัง ได้ผลจริง ไม่ถูกหมอดูหลอกเปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหนตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดจยย.ตาวัย 76 กลับรถ ถูกบรรทุกเทเลอร์ชนไฟลุกไหม้ดับคาที่เด็กหญิงวัย 6 ขวบถูกจระเข้ลากในน้ำขณะว่ายน้ำเล่น‘เจ๊นุช’ ไม่รอด ปคบ.ออกหมายเรียก หลัง ‘อัจฉริยะ’ แฉคลิปเด็ดการค้นพบเหรียญทอง มูลค่ามหาศาล ในยุคโรมัน ใต้โรงละครเครสโซนีของประเทศอิตาลีชื่อ'เกาหลี'มาจากไหน?ชายไต้หวันวัย 50 ปีเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 เพราะนิสัยกลั้นอุจจาระตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปีเพจดังหลุดใบ้ นางเอกเตรียมหย่าสามี ยื้อเพื่อลูกมานาน ชาวเน็ตพูดชื่อนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรยุทธ ปาดน้ำตา “อาลัย 3 ครูผู้เสียสละ” กอดปกป้องเด็กจนนาทีสุดท้ายสูตรมะนาวดอง "แบบง่าย"จยย.ตาวัย 76 กลับรถ ถูกบรรทุกเทเลอร์ชนไฟลุกไหม้ดับคาที่สายมูมาดู วิธีแก้ดวงตกกับวัดชื่อดัง ได้ผลจริง ไม่ถูกหมอดูหลอกชายไต้หวันวัย 50 ปีเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 เพราะนิสัยกลั้นอุจจาระตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สรยุทธ ปาดน้ำตา “อาลัย 3 ครูผู้เสียสละ” กอดปกป้องเด็กจนนาทีสุดท้ายจยย.ตาวัย 76 กลับรถ ถูกบรรทุกเทเลอร์ชนไฟลุกไหม้ดับคาที่ชายไต้หวันวัย 50 ปีเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 เพราะนิสัยกลั้นอุจจาระตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปี‘แพทองธาร’ ติดอันดับ บุคคลทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ของนิตยสารไทม์
ตั้งกระทู้ใหม่