หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาเหตุที่ทำให้ ISIS เล็งเป้าในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

โพสท์โดย loveja

เมื่อไม่นานมานี้ กลุ่มก่อการร้าย IS ได้เผยแพร่คลิปวิดิโอ 5 ภาษา เพื่อเรียกร้องเชิญชวนให้ เหล่าผู้ก่อการ หันมาเข้าร่วมกับ IS และลงมือปฏิบัติการในพื้นที่ อะไรคือ สาเหตุที่ทำให้ IS เลงเป้าหมายพื้นที่ก่อการต่อไป เป็น เอเซียตะวันออกเฉียงใต้

สาเหตุที่ 1 ปราชัยในตะวันออกกลาง

นี่คงจะเป็นสาเหตุหลัก ที่ทำให้ IS ต้องการเปลี่ยนพื้นที่เป้าหมาย เพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาต้องพ่ายแพ้ให้กับ นักรบท้องถิ่น ที่ต่อสู้ และสังหาร กลุ่ม กกร. กลุ่มนี้ จนทำให้ สมาชิก IS ตั้งแต่ นายทหารระดับแม่ทัพ จนถึง ทหารชั้นเลว ต้องเสียชีวิตอย่างมากมาย และยังทำให้ พวกเขา ต้องทิ้งเมืองที่เคยยึดไป แม้จะมีอาวุธคุณภาพสูงก็ตาม IS ก็ไม่สามารถเอาชนะ ทหารผู้ปกป้องบ้านเกิดได้ นอกจากนี้ ผลการประเมินล่าสุด ยังชี้ว่า เขตที่ IS ยึดครอง ในแผ่นดินตะวันออกกลางเหลือเพียง จุดดำ เพียงไม่กี่จุด เพราะความร่วมมือกัน ระหว่าง ซุนนี่ – ชีอะฮ์ ในการปราบปราม IS

นี่คือภาพแสดงถึง เขตยึดครองของ IS ก่อน-หลัง การประกาศคำฟัตวา(คำสั่งวินิจฉัยทางศาสนา) ญิฮาด ของ อยาตุลลอฮ ซิซตานีย์ หนึ่งในผู้รู้ระดับสูงสุดของชีอะฮ์ในประเทศอิรัค โดยให้ร่วมมือกัน ระหว่าง กองกำลังซุนนี่ – ชีอะฮ์ ภาพทางขวา ส่วนที่เป็นสีดำคือ เขตยึดครองของ IS ก่อน ออกคำฟัตวา ในประเทศอิรัค และภาพทางซ้าย คือ เขตที่ IS ยึดครอง หลังจากออกคำฟัตวา ท่านจะเห็นว่า เหลืออยู่เพียง โมซูล และจุดๆเล็กๆคือ ฟาลุจาห์ ซึ่งปัจจุบัน ทางทหารฝ่ายปราบปราม ­IS สามารถทลาย และปลดแอก เมืองฟาลุจาห์ จาก IS ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สาเหตุที่ 2 กลุ่ม กกร.ท้องถิ่น ในฟิลิปปิน มาเลเซีย อินโดนิเซีย ปูทางให้ IS

สมาชิก IS จาก สามประเทศ คือ ฟิลิปปิน มาเลเซีย และ อินโดนิเซีย ประกอบไปด้วยสองกลุ่มคือ กลุ่ม กกร. ที่มีสังกัดเดิท เช่น อบูไซยาฟ หรือ JI เดิม กับ กลุ่ม กกร. ที่เดินทางไปรบในซีเรีย – อิรัค และเข้าร่วมกับ IS เพราะถูกปลุกระดมด้วยสโลแกน “ชีอะฮ์ฆ่า ซุนนี่, บะชัร ฆ่าพี่น้องของเรา ,ไปร่วมกันปกป้องพี่น้องของเรา” คือกลุ่มที่ถูกหลอกให้ไปทำสงครามศาสนา และกลับมาประเทศบ้านเกิดของตนเอง หลักฐานที่พิสูจน์ว่า IS กำลังแอบดึงเยาวชน ในพื้นที่เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ คือ เหตุระเบิดกลางกรุงจากาตาร์,ตำรวจมาเลเซีย จับกุม สมาชิก IS ก่อนก่อเหตุได้ และ การออกคลิปวิดิโอ โดยกลุ่มเก่า เปลี่ยนชื่อ เป็น IS ในฟิลิปปินส์ (สำหรับประเทศไทย มีการเผยแพร่คลิปเพื่อเชิญชวนให้ เยาวชนเข้าร่วมกับ IS อยู่ในอินเตอร์เน็ต)

สาเหตุที่ 3 การย้ายฐานการเงินจากยุโรป

หากคุณเชื่อว่า IS เป็นเด็กสร้างของ ตะวันตก และชาติมหาอำนาจ ข้อสันนิษฐานนี้ ก็น่าฟัง

นักเกงกำไรกำลังวางแผน ย้าย ฐานเงิน จากยุโรป มาทาง เอเซีย ตะวันออกเฉียงใต้ เพราะในตอนนี้ สถานการณ์ในยุโรป กำลังอยู่ในภาวะทรงตัว และการย้ายฐานการเงินไปสู่ตลาดใหม่ จะต้องทุบเศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้เสียก่อน เพื่อง่ายต่อการช้อน ทั้งหุ้น และสินทรัพย์ราคาถูกที่เกิดจากความวุ่นวายของการก่อการร้าย และ IS คือ เครื่องมือชั้นดี ในการทุป เศรษฐกิจ

นี่คือ คำอธิบายว่า ทำไม IS อยากจะเปลี่ยนสมรภูมิรบเป็น เอเซียตะวันออกเฉียงใต้แทน

ขอบคุณที่มา: http://www.abnewstoday.com/7631
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
loveja's profile


โพสท์โดย: loveja
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ผมชื่อ ไอ้โง่, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่มีฝนพรำๆฉ่ำเย็น ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เพื่อนๆระวังเป็นหวัดกันด้วยน๊า‘เจ๊นุช’ ไม่รอด ปคบ.ออกหมายเรียก หลัง ‘อัจฉริยะ’ แฉคลิปเด็ดชื่อ'เกาหลี'มาจากไหน?ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดเพจดังหลุดใบ้ นางเอกเตรียมหย่าสามี ยื้อเพื่อลูกมานาน ชาวเน็ตพูดชื่อนี้ต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลองรู้จัก ‘ด้วงสาคู’ แมลงท้องถิ่น สู่สัตว์เศรษฐกิจดาวรุ่ง แหล่งโปรตีนชั้นดี😊 ชวนมาดูภาพที่พิสูจน์ว่า เราทุกคนสามารถพบเห็นสิ่งมหัศจรรย์เล็กๆ น้อยๆ ได้ทุกวัน 😁ชายไต้หวันวัย 50 ปีเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 เพราะนิสัยกลั้นอุจจาระตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปีเปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหนประสบการณ์ใกล้ตๅย ของศัลยแพทย์ระบบประสาท มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดแมวติดอยู่ในชั้นวางรองเท้า ขณะพยายามหนีจากค่ายควบคุมอาหาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรยุทธ ปาดน้ำตา “อาลัย 3 ครูผู้เสียสละ” กอดปกป้องเด็กจนนาทีสุดท้ายสูตรมะนาวดอง "แบบง่าย"จยย.ตาวัย 76 กลับรถ ถูกบรรทุกเทเลอร์ชนไฟลุกไหม้ดับคาที่สายมูมาดู วิธีแก้ดวงตกกับวัดชื่อดัง ได้ผลจริง ไม่ถูกหมอดูหลอกชายไต้หวันวัย 50 ปีเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 เพราะนิสัยกลั้นอุจจาระตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชายวัย 27 หลังจากโอนเงินให้นักเต้นระบำเปลื้องผ้า เพื่อขอใช้บริการ ก็ถูกเก็บทันทีอีโร่ตัวน้อย‘น้องปูอัด’ หนีออกมาได้แล้ว วิ่งกลับไปช่วยเพื่อนเหตุไฟไหม้รถบัสอดีต รมว.ศธ เรียกร้องให้กรมขนส่งฯ ชี้แจงกรณีถังก๊าซเกินกำหนดสรยุทธ ปาดน้ำตา “อาลัย 3 ครูผู้เสียสละ” กอดปกป้องเด็กจนนาทีสุดท้าย
ตั้งกระทู้ใหม่