หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รมต.ไทยยืนยัน!เรือดำน้ำจีนราคาไม่แพง แถมผ่อนได้

โพสท์โดย loveja

รมต.ไทยยืนยัน!เรือดำน้ำจีนราคาไม่แพง แถมผ่อนได้

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. หนังสือพิมพ์ซื่อเจี้ยยื่อเป้ารายงานว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแถลงการณ์ว่า กองทัพเรือจะซื้อเรือดำน้ำจากจีนเป็นจำนวน 3 ลำ แต่ละลำมีมูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือว่าราคาไม่แพง โดยคาดการณ์ว่าจะใช้งบประมาณปี 2017 เพื่อซื้อเรือดำน้ำลำที่หนึ่ง

พลเอกประวิตรกล่าวว่า ถึงแม้ว่ามีหลายคนออกมาต่อต้านโครงการดังกล่าว แต่ความจริงแล้วเรือดำน้ำลำละ 1.2 หมื่นล้านบาทนั้นไม่แพงเลย เพราะทางจีนยื่นข้อเสนอให้ไทยสามารถผ่อนชำระได้นานถึง 10 ปี ส่วนบางคนที่บอกว่าเทคโนโลยีจีนนั้นสู้ของประเทศอื่นไม่ได้ ตัวเองก็สามารถรับประกันได้ว่าเรือดำน้ำที่จะซื้อนี้ใช้เทคโนโลยีใหม่ที่สุด

ส่วนคำถามที่ว่า ก่อนหน้านี้กองทัพเรือก็เคยคิดจะซื้อเรือดำน้ำมาก่อน แต่เนื่องจากน่านน้ำของไทยนั้นมีระดับความลึกไม่พอ ทำให้ต้องยกเลิกออกไป แล้วทำไมถึงจะซื้ออีก?ด้านพลเอกประวิตรก็ตอบว่า ทะเลฝั่งอันดามันนั้นมีสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่เอื้ออำนวย อีกทั้งประเทศเพื่อนบ้านก็มีเรือดำน้ำแล้วก่อนหน้านี้ตั้งหลายลำ

พลเอกประวิตรยังกล่าวอีกว่าต้องการให้สื่อมวลชนช่วยกันกระจายข่าว ว่าแผนการซื้อเรือดำน้ำนั้นมีกองทัพเรือเป็นผู้รับผิดชอบ ไม่ใช่ของรัฐบาล ในตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาลงนามในสัญญาใดๆ จึงมีเพียงแต่ข้อมูลที่ได้จากการเจรจาหารือเท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
loveja's profile


โพสท์โดย: loveja
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดจ้างวานฆ่ๅ! หวังฮุบธุรกิจพันล้าน!!โอกินิริ ที่โตเกียว ชิ้นละ 500 บาท!!เด็กหญิงวัย 6 ขวบถูกจระเข้ลากในน้ำขณะว่ายน้ำเล่นเด้งแล้ว! หัวหน้าช่างตรวจสภาพรถ จ.สิงห์บุรี ปมรถบัสเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลอง5 วิธี ช่วยไม่ให้รู้สึกหิวตลอดเวลาโล่งใจ ‘น้องมอตี้’ แมวพันธุ์ไทยปลอดภัย หลังติดไปกับรถที่ถูกขโมยร้านอาหารไทย รสชาติดั้งเดิม สไตล์อัมพวา มาในแบบโมเดิร์น ไม่ต้องไปไกลถึงอัมพวา ก็อร่อยได้แล้วสาวพนักงานเทศบาลเกือบโดนตำรวจรวบ นึกว่าคนบ้ามาตัดต้นไม้บนเกาะกลางถนน เหตุไม่ได้ใส่เสื้อกั๊กภูเขาเทียนเหมินซาน ช่วงหน้าหนาวคือนาร์เนียมาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สนามบินญี่ปุ่นปิดชั่วคราว หลังเกิดเหตุระเบิดใกล้รันเวย์ร้านอาหารไทย รสชาติดั้งเดิม สไตล์อัมพวา มาในแบบโมเดิร์น ไม่ต้องไปไกลถึงอัมพวา ก็อร่อยได้แล้ว5 วิธี ช่วยไม่ให้รู้สึกหิวตลอดเวลาเทคโนโลยีของเอเลี่ยน"Blackwater"ถือว่าน่าลึกลับที่สุด!ช็อตเด็ดสัตว์โลก : ภาพของแมงมุมที่สร้างใยอย่างเนียนกริ๊บ อยู่บนตอไม้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด้ง หัวหน้าฝ่าย-นายช่างตรวจสภาพรถ ขนส่งสิงห์บุรี เซ่นปมรถบัสไฟไหม้ร้องสื่อ ยายวัย 68 ผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิต ถูกตัดไฟ ไม่สนญาติวอนเดี๋ยวจ่ายให้ชาย 3 คนถูกจับกุมในข้อหาข่มขืนเด็กหญิงอายุ 12 ปีในสวนผัก เพราะเชื่อใจเพื่อนของพี่ชายครูโม แห่งโรงเรียนบ้านนาหลวง ทุ่มเทสร้างโรงอาหารในฝัน เด็กๆ อิ่มท้องแถมห่อกลับบ้านได้
ตั้งกระทู้ใหม่