หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พล.อ.ประวิตรยืนยันไทยใช้เงิน 3.6 หมื่นล้านซื้อเรือดำน้ำ Yuan 041 มั่นใจเทคโนโลยีใหม่ดีแน่

โพสท์โดย dominiqa


เรือดำน้ำโจมตีของจีนชื่อ Yuan 041 ขณะขึ้นมาลอยลำเหนือผิวมหาสมุทร (credit: AsiaNews)

รัฐมนตรีกลาโหมยืนยันกองทัพเรือซื้อแน่เรือดำน้ำจากจีน 3 ลำรวม 3.6 หมื่นล้านบาท มั่นใจจีนใช้เทคโนโลยีใหม่ดีแน่ เผยเป็นรบดำน้ำโจมตี ขับเคลื่อนแบบไม่ใช้พลังงานนิวเคลียร์คาดว่าจะนำเข้าประจำการได้หลังจากนี้ ประมาณ 5-6 ปี 

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก รัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงแผนการจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีนจำนวน 3 ลำของกองทัพเรือ ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมากว่าแผนจัดซื้อเรือดำน้ำ 3 ลำ มูลค่าลำละ 1.2 หมื่นล้านบาทนั้นถือว่าไม่มากเนื่องจากสามารถผ่อนชำระเป็นเวลาร่วม 10 ปี ทั้งยังสามารถใช้งานได้ยาวนาน

ส่วนเรื่องเทคโนโลยีของจีนที่หลายฝ่ายยังมีข้อกังขาว่า สู้ชาติอื่นไม่ได้นั้นพล.อ.ประวิตรรับรองว่ามันดีแล้ว ใช้ได้แน่นอน เป็นเทคโนโลยีใหม่

ส่วนที่กองทัพเรือเคยมีกองเรือดำน้ำแต่ถูกยุบไปเนื่อง จากปัจจัยทางภูมิศาสตร์ชายฝั่งทะเลไทยมีความลึกไม่มาก แต่ทำไมถึงยังมีแผนจัดซื้ออีกในยุคนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ทรัพยากรธรรมชาติฝั่งอันดามันของเรามีจำนวนมาก อีกทั้งประเทศเพื่อนบ้านเราก็ล้วนแต่มีเรือดำน้ำทั้งหมด พม่ายังมีตั้ง 10 ลำซึ่งไม่ได้ซื้อเรือเก่าเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ารัฐมนตรีกลาโหมมั่นใจ สังคมก็มั่นใจได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “สื่อ ก็ต้องช่วยกัน กองทัพเรือเป็นเจ้าของเรื่องก็ต้องไปดู ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นทำความตกลงร่วมกัน อยู่ในขั้นดำเนินการ แต่ชั้นนี้กองทัพเรือได้ไปพิจารณารายละเอียดไว้หมดแล้ว แต่ยังต้องใช้ระยะเวลาอีกนาน กองทัพเรือกำหนดแล้วว่าจะซื้อ เบื้องต้นจะใช้งบประมาณปี 2560 จัดซื้อเรือดำน้ำลำแรกก่อน ต้องค่อยๆ ทำ ไม่ใช่ใช้งบประมาณแบบเศรษฐีเสียเมื่อไหร่ ต้องใช้แบบคนยากคนจน เป็นแผนงานของกองทัพเรือตั้งแต่ปี 2551-2552 แต่ตอนนั้นตนขอให้ระงับไว้ก่อน”

จีนรุกเข้าภูมิภาคอาเซียน

รายงานข่าวเปิดเผยว่าขณะนี้จีนรุกเข้ามาด้านการค้าและ ความร่วมมือด้านความมั่นคงในภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น เมื่อปี 2558 จีนประกาศใช้เงินลงทุน 6.1 พันล้านดอลลาร์เพื่อสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในระยะ 3 ปีข้างหน้าในโครงการลุ่มแม่น้ำโขงอันประกอบด้วยไทย,เวียดนาม,ลาว,กัมพูชาและ เมียนมา 

สำหรับเรือดำน้ำ 3 ลำที่ไทยจะซื้อจากจีนครั้งนี้ตกลำละ 355 ล้านดอลลาร์หรือรวมกันแล้วประมาณกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ เรียกว่าเรือดำน้ำ แบบโจมตี Yuan 041 แม้ไม่ใช่เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์แต่ระบบขับเคลื่อนเงียบและสามารถดำอยู่ใต้ทะเลนานกว่าปกติ

รายงานข่าวเปิดเผยว่ากว่ากองทัพเรือจะนำเข้าประจำการได้หลังการสั่งซื้อต้องใช้เวลาประมาณ 5 ปี โดย จะมุ่งนำไปประจำการในย่านทะเลอันดามันมากกว่า โดยในอ่าวไทยบริษัทเชฟรอนซึ่งเป็นบริษัทลงทุนมากที่สุดในประเทศตั้งแท่นขุด เจาะบ่อน้ำมันในอ่าว ถือเป็นบริษัทหนึ่งที่จะมีการรักษาความปลอดภัยและป้องกันการก่อการร้าย แม้ว่าการซ้อมรบคอบร้า โกลด์ ก็มีการซ้อมการป้องกันบ่อน้ำมันด้วย 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: มารคัส, ลูกสาวอบต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
'ลีน่าจัง'สู้! ลั่นไม่กลัวตาย!ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัดMS Island Princess : เรือสำราญขนาดใหญ่ ที่เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์เส้นทางคลองปานามาอันน่าทึ่งแผ่นกระจกเงาช่วยฟื้นฟูป่าด้วยการเร่งการเติบโตของต้นกล้าให้เพิ่มขึ้นได้ถึง 175% เลยทีเดียวน๊าเกิดเหตุขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา มีแมวติดอยู่รถด้วยเมื่อแม่ทำเสียงแปลก ๆ ตอนกินฝรั่ง จนลูกนึกว่าฝรั่งติดคอแม่ ที่ไหนได้......🤣เริ่มต้นวันนี้ ฟลอริดาผ่านกฎหมายห้ามคนไร้บ้านนอนในที่สาธารณะภาพของเหล่าต้นไม้ ที่เหมือนจะกำลังจะหนีไปจากสถานที่ๆ พวกมันอยู่ แต่นี่คือความมหัศจรรย์ จากความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาตินั่นเองจ้าในประเทศที่พัฒนาแล้ว รถโรงเรียนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก มีการออกแบบและควบคุมอย่างเป็นระบบโคตะรักเมืองไทย ยกให้เป็นบ้านหลังที่สอง แฟนคลับแห่ต้อนรับอบอุ่นspectacular: งดงาม สวยงาม น่าดู
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายspectacular: งดงาม สวยงาม น่าดูฮามาสอ้างความรับผิดชอบ ต่อเหตุกราดยิงในกรุงเทลอาวีฟ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สดุดี "ครูมิ้ม" ผู้เสียสละช่วยเหลือนักเรียนจนวินาทีสุดท้าย ในช่วงเวลาที่เหลืออีกไม่กี่วันก่อนจบการฝึกสอนทูตอิสราเอลประกาศกร้าว ก่อนโจมตีตอบโต้ อิหร่านอย่างรุนแรงเกิดเหตุล้อเครื่องบินไรอันแอร์ ระเบิดพร้อมกัน 4 ล้อนักร้องดังวางยาข่มขืนเหยื่อ 120 ราย ซึ่งรวมถึงเด็ก 9 ขวบ
ตั้งกระทู้ใหม่