หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บุกจับสปาหู"เทียนอู่หู"คาห้างดัง ใช้ควันกรอกหูโรคหาย

โพสท์โดย คุณภาคย์

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ บูธสปาหู เทียนอู่หู ภูมิปัญญารักษาโรคหู จมูกและคอ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นล่าง ของลานกิจกรรม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีเจ้าของกิจการร้านค้าและมีการสาธิตของแพทย์แผนไทย และอาหารจากธรรมชาติ มาร่วมงานจำนวนมาก 

     การตรวจสอบครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีประชาชน และนักท่องเที่่ยว ได้เข้าร้องเรียนว่า สปาหู เทียนอู่หู มีการโฆษณาการรักษาเกินจริง โดยอวดอ้างว่า เป็นศาสตร์บำบัดเก่าแก่ของชนเผ่าอินเดียแดง และที่ผ่านมา เคยมีคนเคยเข้ารับการสปาแบบนี้ แล้วล้มป่วยหลายราย ซึ่งวิธีการทำ จะนำเทียนขี้ผึ้ง ผสมสมุนไพร และน้ำมันหอมระเหย ทำเป็นแท่งเทียน มีแกนกลางที่กลวง ใช้ต่อเชื่อมเข้าไปในรูหู แล้วจุดเทียน เพื่อให้เกิดควัน และความร้อนอ่อนๆ ผ่านเข้าไปในช่องหู สามารถบำบัดโรคต่างๆได้นานาชนิด 

     นายอิศรา นานาวิชิต หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบบูธแห่งนี้ ก็พบว่า ยังไม่มีการเปิดเป็นร้านทำสปา แต่ได้เข้ามาเปิดบูธ เพื่อการโฆษณา ก่อนที่จะมีการเปิดร้าน นอกจากนี้ยังพบว่า ไม่ได้มีใบรับรองจากแพทย์ที่ยืนยันได้ว่า การทำสปาแบบนี้จะทำให้เกิดความปลอดภัย หรือรักษาโรคได้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า "โฆณษาสินค้า หรือบริการโดยใช้ข้อความโฆณษาที่มีลักษณะเป็นการยืนยันข้อเท็จจริง อันยากแก่การพิสูจน์" จากนั้น จะได้ทำการตรวจสอบสิ่งของ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำสปา เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนอื่นๆ ทางกฎหมายต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คำ"สารภาพ"คนขับรถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา มีแมวติดอยู่รถด้วย'ลีน่าจัง'สู้! ลั่นไม่กลัวตาย!ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัดอิสราเอลแบนเลขาสหประชาชาติเข้าประเทศประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายชนพื้นเมืองอเมริกันโบราณเป็นหนึ่งในช่างทองแดงคนแรกๆของโลกเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กระเบิดสหรัฐฯ ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ระเบิดที่สนามบินในญี่ปุ่น ทำให้รันเวย์เสียหายและยกเลิกเที่ยวบิน 80 เที่ยวเกิดเหตุล้อเครื่องบินไรอันแอร์ ระเบิดพร้อมกัน 4 ล้อโรคซึมเศร้าในผู้ชาย ภัยเงียบของผู้ชาย ต่างจากผู้หญิงอย่างไร?นักวิทยาศาสตร์โซเวียตสร้างสุนัขสองหัวในปี 1959
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชนพื้นเมืองอเมริกันโบราณเป็นหนึ่งในช่างทองแดงคนแรกๆของโลกทำไมฮิปโปถึงมีผิวกระจก'ลีน่าจัง'สู้! ลั่นไม่กลัวตาย!"ลิซ่า" คว้ารางวัลผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2024..เฉือนชนะศิลปินระดับโลกหลายรายประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายspectacular: งดงาม สวยงาม น่าดู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ทูตอิสราเอลประกาศกร้าว ก่อนโจมตีตอบโต้ อิหร่านอย่างรุนแรงเกิดเหตุล้อเครื่องบินไรอันแอร์ ระเบิดพร้อมกัน 4 ล้อนักร้องดังวางยาข่มขืuเหยื่อ 120 ราย ซึ่งรวมถึงเด็ก 9 ขวบชายยัดแปรงสีฟันเข้ารูจู๋ สุดท้ายหักคาทำจู๋ผิดรูป
ตั้งกระทู้ใหม่