หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กฉีดสารปรอทเข้าสู่ร่างกาย หวังฆ่าตัวตายเพราะคะแนนสอบไม่ดี

โพสท์โดย loveja

เด็กฉีดสารปรอทเข้าสู่ร่างกาย หวังฆ่าตัวตายเพราะคะแนนสอบไม่ดี

เมื่อเร็วๆนี้ เสี่ยวห่าว เด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นคนหนึ่งในเมืองเสียนหยาง มณฑลส่านซี สอบได้คะแนนไม่ดี พอได้รับแรงกดดันจากผู้ปกครองและเพื่อน จึงไปค้นคว้าหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต แล้วฉีดสารปรอทเข้าสู่ร่างกายตัวเอง โดยหวังว่าวิธีการนี้จะจบชีวิตของเธอลง

นายเฉาจัว แพทย์ของโรงพยาบาลคังตู นครซีอานกล่าวกับผู้สื่อข่าวซินหัวว่า ที่เสี่ยวห่าวอยากฆ่าตัวตายด้วยวิธีฉีดสารปรอทเข้ากล้ามเนื้อตรงข้อศอกของตัวเอง ก็เพราะผลการเรียนไม่ดี สอบได้อันดับสุดท้ายของห้อง ซึ่งไม่เพียงแต่มีคนในครอบครัวมาบ่นว่าเท่านั้น เพื่อนร่วมชั้นก็ยังหัวเราะเยาะเธอด้วย จึงตัดสินใจหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ว่าทำอย่างไรถึงจะตายโดยไม่เจ็บปวดใดๆ

แม่ของเสี่ยวห่าวเล่าว่า “พวกเราจบแค่ชั้นมัธยมต้น แถมจะไปรู้ได้ยังไงว่าการที่เด็กอายุแค่ 13 ขวบฉีดสารปรอทเข้าสู่ร่างกายจะส่งผลกระทบอะไรบ้าง พอข้อศอกเกิดบวมและแดง พวกเราจึงพาไปส่งโรงพยาบาล”

นายแพทย์เฉาจัวเล่าว่า เด็กค้นหาวิธีนี้จากอินเตอร์เน็ต โดยไปซื้อปรอทวัดไข้และเข็มฉีดยาที่ร้านขายยา พอถึงบ้านก็จัดแจงฉีดสารปรอทตรงข้อศอกของตัวเอง หลังจากนั้นผ่านไปสามวันจึงบอกพ่อแม่ แต่พ่อแม่เองก็ไม่รู้อันตรายที่เกิดจากสารปรอท พอข้อศอกเกิดอาการบวมและแดงจึงค่อยพามาโรงพยาบาล จากการเอ็กซเรย์เห็นว่ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ที่ข้อศอกด้านขวา

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. หลังจากที่เด็กเข้ารับผ่าตัดเสร็จแล้ว พอตรวจสอบส่วนอื่นๆของร่างกายก็ไม่พบสิ่งใดผิดปกติ จึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ อย่างไรก็ตามระหว่างการรักษานั้น นอกจากภายนอกของร่างกายที่ผิดปกติแล้ว ยังพบว่าเด็กเป็นภาวะซึมเศร้าอ่อนๆด้วย ซึ่งถึงแม้ปัจจุบันความเจ็บปวดทางร่างกายจะหายเป็นปกติแล้ว แต่ภาวะทางจิตใจยังคงต้องค่อยๆรักษาไปเรื่อยๆ

ศาสตราจารย์ไต้ หย่าหลิง นักจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยทางตะวันตกของซีอานเผยว่า ตอนนี้จิตใจเด็กค่อนข้างอ่อนแอ ไม่สามารถรับแรงกดดันอะไรได้อีก เนื่องจากไม่ได้รับความเข้าใจจากครอบครัว แถมยังไม่ได้พูดคุยกับเพื่อน จึงต้องหาวิธีการอื่นเพื่อระบายอารมณ์ อีกทั้งคนที่เป็นครูควรที่จะสอนให้เด็กรู้จักรอคอย ไม่มองว่าตัวเองต่ำต้อยและไม่ยอมแพ้ หากว่าพบว่าเด็กเปลี่ยนไปควรที่จะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยามาดูแลเป็นพิเศษ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
loveja's profile


โพสท์โดย: loveja
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, HellCat, เฒ่าลามก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลื่อนเงินเดือน 3 ขั้น 3 ครู เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้รถบัส
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นเตรียมใช้หมายเลขโทรศัพท์ ที่เริ่มต้นด้วย 060 เป็นครั้งแรกอิหร่านยันไม่ต้องการทำสงครามกับอิสราเอลฮามาสอ้างความรับผิดชอบ ต่อเหตุกราดยิงในกรุงเทลอาวีฟอิสราเอลแบนเลขาสหประชาชาติเข้าประเทศ
ตั้งกระทู้ใหม่