หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปธน.ตุรกีขอโทษปูตินเหตุยิงเครื่องบินรบรัสเซียร่วง

โพสท์โดย loveja

ปธน.ตุรกีขอโทษปูตินเหตุยิงเครื่องบินรบรัสเซียร่วง

ประธานาธิบดีตุรกี เรเซปเทย์ยิป เออร์โดกัน ได้ส่งสานส์แสดงการขอโทษต่อประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ในเรื่องการตายของนักบินชาวรัสเซียบนเครื่องบินรบ ซู-24 ที่เกิดจากการยิงเครื่องบินรบลำดังกล่าวของตุรกีเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา พร้อมประกาศว่าพร้อมที่จะแก้ไขความสัมพันธ์ อ้างอิงจากทำเนียบเครมลินของรัสเซียเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“เรเซปเทย์ยิป เออร์โดกัน แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และเน้นย้ำในความตั้งใจที่จะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อฟื้นความสัมพันธ์ฉันมิตรที่มามายาวนานระหว่างตุรกีและรัสเซีย” ทำเนียบเครมลินกล่าว

ในข้อความที่ส่งถึงปูตินมีการกล่าวว่าตุรกีไม่ได้ต้องการที่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างตุรกีและรัสเซียที่ตุรกีมองว่าเป็น”เพื่อนและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์”นั้นย่ำแย่ลง พร้อมเรียกร้องให้มีความพยายามร่วมกันในการแก้ปัญหาในภูมิภาคและในด้านการต่อสู้กับการก่อการร้าย

เออร์โดกันกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของตุรกีได้ทำการสืบสวนสอบสวนในเรื่องการเสียชีวิตของนักบินชาวรัสเซีย พร้อมเสริมว่า ชาวตุรกีคนหนึ่งที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนรู้เห็นในเหตุการเสียชีวิตดังกล่าวก็กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

ประธานาธิบดีตุรกียังได้แสดงความเห็นใจและความเสียใจไปถึงครอบครัวของ Oleg Peshkov นักบินรัสเซียที่เสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ในเดือนเดียวกัน เออร์โดกันก็ได้ส่งจดหมายไปยังปูติน เพื่อตอกย้ำความปรารถนาของเขาที่จะรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับรัสเซีย

ทั้งนี้ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศเกิดความบาดหมางขึ้นตั้งแต่ที่ตุรกีได้สอยบินรบของรัสเซียร่วงในบริเวณพรมแดนซีเรีย-ตุรกี ด้วยข้ออ้างที่ว่าเครื่องบินดังกล่าวรุกล้ำน่านฟ้า ในขณะที่รัสเซียปฏิเสธข้อหานี้พร้อมกล่าวว่าการกระทำของตุรกีเป็นพฤติกรรม”ลอบกัด”ที่แสดงถึงความเป็นเป็นปรปักษ์ ตามมาด้วยการสั่งคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจกับตุรกีอย่างเป็นวงกว้าง และรัสเซียกล่าวซ้ำหลายครั้งว่าสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศจะรื้อฟืนกลับมาได้ก็ต่อเมื่อตุรกีขอโทษและชดใช้ให้แก่รัสเซียและครอบครัวของนักบินผู้เสียชีวิตเท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
loveja's profile


โพสท์โดย: loveja
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: igolf, HellCat, ความภักดี, สำนึกดีมีมั้ย..สาส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัด‘สี่ดรุณี’ กับ ‘อาหรับราตรี’ วรรณกรรมที่ฝังลึกลงไปในใจผู้หญิง สะท้อนผ่านตัวละคร จันทรโรคซึมเศร้าในผู้ชาย ภัยเงียบของผู้ชาย ต่างจากผู้หญิงอย่างไร?ในประเทศที่พัฒนาแล้ว รถโรงเรียนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก มีการออกแบบและควบคุมอย่างเป็นระบบเกิดเหตุขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา มีแมวติดอยู่รถด้วยจักรพรรดิ​นี​หว่านหรงเเละเหวินซิ่ว​(ซูเฟย)เเห่งราชวงศ์​ชิง​ชุดจักรพรรดิ​ผู่อี๋​เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ในภาพยนตร์​จักรพรรดิ​โลก​ไม่ลืม​ (The​ Last​ Emperor)​กางเต้นท์ปลายฝนต้นหนาวรีวิวหนัง THE FLASH (เดอะ แฟลช)เเพสชั่นล้วนๆ!! หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ รับจ้างเก็บอึน้องหมา หาเงินเลี้ยงแมวจรโต้ดอกเตอร์ทำไมคนบางคนถึงชอบอยู่คนเดียว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัดประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้ง 4 ข้อกล่าวหาหนัก กับนายสมาน โชเฟอร์ขับรถบัสเพลิงไหมในประเทศที่พัฒนาแล้ว รถโรงเรียนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก มีการออกแบบและควบคุมอย่างเป็นระบบ‘สี่ดรุณี’ กับ ‘อาหรับราตรี’ วรรณกรรมที่ฝังลึกลงไปในใจผู้หญิง สะท้อนผ่านตัวละคร จันทรชุดจักรพรรดิ​ผู่อี๋​เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ในภาพยนตร์​จักรพรรดิ​โลก​ไม่ลืม​ (The​ Last​ Emperor)​
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คำ"สารภาพ"คนขับรถบัสทัศนศึกษาวัดดังเมืองคอน ทำบุญสาทรเดือนสิบ อุทิศส่วนกุศลบรรพบุรุษ – เหยื่อรถทัวร์มรณะชาวเลบานอนดับ1873รายด้วยน้ำมืออิสราเอล!ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัด
ตั้งกระทู้ใหม่