หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"วิกรม"ตัดพ้อ! แค่ถ่ายรูปกับนกใบเดียว โดนโจมตีหนัก

โพสท์โดย เจ้าชายไข่แดง

"วิกรม"ตัดพ้อ! แค่ถ่ายรูปกับนกใบเดียว โดนโจมตีหนัก

"วิกรม"ตัดพ้อ! แค่ถ่ายรูปกับนกใบเดียว โดนโจมตีหนัก น้อยใจสังคมไทยไร้น้ำใจ ไม่ยุติธรรม ยันไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย ตั้งคำถามกลับ "ถ้านกเป็นของคนอื่น จะมาทำข่าวกันมากมายขนาดนี้ไหม"

กรณีนายวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจ นักคิด นักเขียน โพสต์ภาพถ่ายคู่นกเงือกสีน้ำตาลลงในเฟสบุ๊คของตนเอง จนเกิดกระแสนักอนุรักษ์ออกมาเรียกร้องให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ เข้ามาตรวจสอบเรื่องการครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง ล่าสุด นายวิกรม ให้สัมภาษณ์ รายการ CEO VISION ทาง FM 96.5 ในช่วงเช้าวันนี้ (24 มิ.ย.59) ชี้แจงประเด็นนกเงือก ว่า ถ้านกตัวนี้เป็นของคนอื่น จะมาทำข่าวกันมากมายขนาดนี้ไหม พร้อมบอกว่า ที่ไม่ได้ออกมาพูดเรื่องนก เพราะยุ่ง ไม่ได้หลีกลี้หนีหน้า ไม่เคยหนีใคร เพราะไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย

"ผมมีเจตนาดี เคยบริจาคให้กลุ่มอนุรักษ์นกต่างๆ เคยทำดีมากมาย แค่ไปถ่ายรูปกับนกใบเดียว มาโจมตี ไม่แน่ใจว่าผมจะทำอะไรดีๆ กับสังคมต่อไปไหม ทำไมสังคมไทยไม่มีความยุติธรรม ไม่มีน้ำใจ สำหรับผมอะไรถูกก็ถูก ผิดก็ผิด ผมเป็นสุภาพบุรุษพอ" นายวิกรม กล่าว

นายวิกรม ยังกล่าวว่า ตอนนี้รอเจ้าหน้าที่รัฐสรุปเรื่องมาก่อน หลังจากนั้นถ้ายังมีอะไร ก็จะพิจารณารักษาความเป็นธรรมให้ตัวเอง

ก่อนหน้านี้ ทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้เข้าแจ้งความ นายวิฑูรย์ กรมดิษฐ์ น้องชายนายวิกรม ที่สถานีตำรวจปากช่อง เอาผิดตามมาตรา 16 ในข้อหาล่านกเงือกสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยเจ้าตัวยอมรับเองว่า เป็นคนนำนกเงือกตัวดังกล่าวมาเลี้ยงที่บ้านพักเชิงเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง

สำหรับมาตรา 16 แห่ง พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 บัญญัติห้ามผู้ใดล่าหรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง เว้นแต่เป็นการกระทำโดยทางราชการที่ได้รับยกเว้นตามมาตรา 26 หากฝ่าฝืน มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่น หรือทั้งจำทั้งปรับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เจ้าชายไข่แดง's profile


โพสท์โดย: เจ้าชายไข่แดง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เมี๊ยวไรเดอร์, ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, Tabebuia, paoplek, เจ้าชายไข่แดง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัดภาพของเหล่าต้นไม้ ที่เหมือนจะกำลังจะหนีไปจากสถานที่ๆ พวกมันอยู่ แต่นี่คือความมหัศจรรย์ จากความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาตินั่นเองจ้าโรคซึมเศร้าในผู้ชาย ภัยเงียบของผู้ชาย ต่างจากผู้หญิงอย่างไร?10 อันดับ เลขเด็ดมาเเรง งวดวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567"ฮันนิ NewJeans" ได้รับเชิญจากรัฐสภาเกาหลีใต้ ในฐานะพยา นกรณีถูกคุกคๅมและกลั่นแกล้งในที่ทำงานเกิดเหตุขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา มีแมวติดอยู่รถด้วยคุมตัว หนุ่มคลั่ง โวยวายจะถอนเงินหมื่น ช่วยชาติ ด่า จนท. ทำงานช้าโคตะรักเมืองไทย ยกให้เป็นบ้านหลังที่สอง แฟนคลับแห่ต้อนรับอบอุ่นกางเต้นท์ปลายฝนต้นหนาวชาวเลบานอนดับ1873รายด้วยน้ำมืออิสราเอล!โต้ดอกเตอร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โรคซึมเศร้าในผู้ชาย ภัยเงียบของผู้ชาย ต่างจากผู้หญิงอย่างไร?กางเต้นท์ปลายฝนต้นหนาว'ลีน่าจัง'สู้! ลั่นไม่กลัวตาย!ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้าย"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดาว Onlyfans ทำคลิปล้อเลียน “พายุเฮเลน”วัดดังเมืองคอน ทำบุญสาทรเดือนสิบ อุทิศส่วนกุศลบรรพบุรุษ – เหยื่อรถทัวร์มรณะชาวเลบานอนดับ1873รายด้วยน้ำมืออิสราเอล!ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัด
ตั้งกระทู้ใหม่