หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“แบกกระเป๋าเที่ยว หรือ แบกโรคไปเที่ยว”

เนื้อหาโดย ลดา คิดว่าดี


ในส่วนของการเที่ยวนั้น...ถ้าพูดเรื่อง เที่ยวคงไม่มีใครเบ้ปากบอกไม่อยากไป ยิ่งคนรักการเดินทาง จะไปไหนก็ตาม ถือว่าเป็นความสุขจนตัวสั่นระดั10 ริกเตอร์เลยทีเดียว เพราะทุกที่ที่ได้ไปและไปได้จะได้รับประสบการณ์สะสมแต้มเป็นของแถมทั้งน้านน ในส่วนเรื่องของการกินนั้น กิน & เที่ยว ก็เป็นของคู่กันเหมือนปาท่องโก๋ ขาดกันไม่ได้ แถมบางคนก็เน้นกินมากกว่า จัดทริปเที่ยวเพื่อกิน หรือ กินไปเที่ยวไป ซะเลย 555 แต่ไม่ว่าจะเที่ยวแบบไหน ทั้งแบบกลุ่มก๊วนกับเพื่อนซี้ แบบแฟมิลี่ทริป ยกโขยงไปกันทั้งตระกูล แบบคนมีคู่ดูโอทริปแอ๊บสวีทให้คนอิจฉา หรือเด๋วนี้มีเทรนด์ใหม่คือ เที่ยวลุยเดี่ยวแบบไม่พกพัดลม สไตล์คนไม่มีแฟน^^…

ต่อให้เที่ยวแบบไหน ก็ต้องเตรียมการให้พร้อม เพราะเที่ยวทั้งที ต้องทำให้ชีวิตดี๊ดี มีความฟินเป็นที่ตั้ง เตรียมเสื้อผ้าหน้าผม สมาร์ทโฟน/อุปกรณ์ถ่ายภาพ เอาไว้แชะแอนด์แชร์ (เด๋วนี้ขาดไม่ได้ งานเซลฟี่ต้องมี งานถ่ายปุ๊ปแชร์ปั๊ปต้องมา^^) รวมทั้งยาสารพัด เช่น ยาแก้แพ้ ครีมกันแดด กันยุงและแมลง ยาแก้ปวด ยาแก้ท้องเสีย โดยเฉพาะคนขี้โรค(แต่ชอบเที่ยว) ร่างกายเซ้นซิทีฟ ทานไรหน่อยก็ต้องคอยมองหาห้องน้ำ ไอ้จะไม่ลอง ก็อดไม่ได้ อาหารหน้าตาดี ดูเก๋กู้ดดแต่อาจทำให้จู๊ดๆ ไม่รู้ตัว เวลาเจ็บป่วยขณะเดินทางท่องเที่ยว เป็นอะไรที่ระทมเป็นที่สุด เพราะอดเที่ยวอดสนุก หมดมู้ดกันเลย

ถ้าไปกับคนอื่น ก็อาจกลายเป็นภาระ แต่ถ้าไปคนเดียว จะยิ่งแย่ แทนที่จะแบกกระเป๋าเที่ยวให้หนำใจ กลับกลายเป็นแบกโรคติดตัวไปเที่ยวให้ช้ำใจซะอีก เด๋วนี้เค้ามียากินเพื่อป้องกันและรักษาอาการท้องเสีย ที่เป็นตัวโปรไบโอติกยีสต์ ซึ่งซื้อได้ตามร้านยาทั่วไปโดยสอบถามจากเภสัชกร  กินง่ายๆ 5วันก่อนไปเที่ยว และพกใส่กระเป๋าเดินทางติดตัวไปกินให้สบายท้องไส้  ครอบคลุมไว้ตลอดทริป เพราะสามารถรักษาอาการฉับพลันและท้องเสียจากการติดเชื้อได้ด้วย

แต่เนื่องจากเจ้าโปรไบโอติกยีสต์นี้ เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไวต่อความชื้น ดังนั้นควรจะเลือกซื้อแบบที่บรรจุภัณฑ์มีมาตรฐานดูแน่นหนา ไม่โดนความชื้นมาพรากให้เสียชีวิตก่อนวันหมดอายุได้ โดยอาจจะเลือกซื้อเป็นแบบผงใส่ซองแน่นหนา พกพาง่าย ไม่รกกระเป๋าเหมาะแก่นักเดินทางอย่างเรา จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ ระแวงความป่วยที่แฝงตัวไปเที่ยว...รักจะเที่ยว นอกจากมี สติ”(ในการแพลนทริป) และพก สตางค์(ไว้จ่ายเพลินๆ)  แล้วยังต้อง สตรอง ร่างกายฟิตเปรี๊ยะแข็งปั๋ง ด้วยนะแจ๊ะ ไม่งั้นทริปดีๆ อาจพังได้ แทนที่จะสนุกสุดปัง ก็กลายเป็น บายค่ะ แยกย้ายค่ะ” 

เนื้อหาโดย: ลดา คิดว่าดี
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลดา คิดว่าดี's profile


โพสท์โดย: ลดา คิดว่าดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรคซึมเศร้าในผู้ชาย ภัยเงียบของผู้ชาย ต่างจากผู้หญิงอย่างไร?คุมตัว หนุ่มคลั่ง โวยวายจะถอนเงินหมื่น ช่วยชาติ ด่า จนท. ทำงานช้าความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัด"ฮันนิ NewJeans" ได้รับเชิญจากรัฐสภาเกาหลีใต้ ในฐานะพยา นกรณีถูกคุกคๅมและกลั่นแกล้งในที่ทำงานเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊ก10 อันดับ เลขเด็ดมาเเรง งวดวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567โคตะรักเมืองไทย ยกให้เป็นบ้านหลังที่สอง แฟนคลับแห่ต้อนรับอบอุ่นจักรพรรดิ​นี​หว่านหรงเเละเหวินซิ่ว​(ซูเฟย)เเห่งราชวงศ์​ชิง​เกิดเหตุขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา มีแมวติดอยู่รถด้วยภาพของเหล่าต้นไม้ ที่เหมือนจะกำลังจะหนีไปจากสถานที่ๆ พวกมันอยู่ แต่นี่คือความมหัศจรรย์ จากความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาตินั่นเองจ้าชาวเลบานอนดับ1873รายด้วยน้ำมืออิสราเอล!โต้ดอกเตอร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โรคซึมเศร้าในผู้ชาย ภัยเงียบของผู้ชาย ต่างจากผู้หญิงอย่างไร?กางเต้นท์ปลายฝนต้นหนาว'ลีน่าจัง'สู้! ลั่นไม่กลัวตาย!ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้าย"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดาว Onlyfans ทำคลิปล้อเลียน “พายุเฮเลน”วัดดังเมืองคอน ทำบุญสาทรเดือนสิบ อุทิศส่วนกุศลบรรพบุรุษ – เหยื่อรถทัวร์มรณะชาวเลบานอนดับ1873รายด้วยน้ำมืออิสราเอล!ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัด
ตั้งกระทู้ใหม่