หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คิดไหมว่าอองซานซูจี ถึง ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวข้องกับเเรงงานพม่า

โพสท์โดย ความภักดี

#ซูจี
// คิดไหมว่าอองซานซูจี ถึง ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวข้องกับเเรงงานพม่า //

23/06/16
ความสัมพันธ์อันล้ำลึกของ ซูจี เป็นเหตุที่เปลี่ยนผัน เธอคือหุ่นเชิด เป็นฉากหน้าของบางองค์กรที่ต้องการมาแสวงหาผลประโยชน์ เพื่อ จะแทรกแซงทางการเมืองภายในประเทศพม่า ...
นางอองซาน ซูจี ที่เปลี่ยนไป เราเคยได้ยินใช่ไหม ว่าเมื่อ กาลเวลาเปลี่ยน คนเราย่อมเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน..

ความสัมพันธ์อันยาวนานของเธอที่มีต่อ สหรัฐอเมริกา จนได้รับรางวัลสูงสุดจากสหรัฐอเมริกา รางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ

ซูจีได้รับรางวัลราฟโต (Rafto Prize) และรางวัลซาฮารอฟสำหรับเสรีภาพทางความคิด (Sakharov Prize for Freedom of Thought) ในปี 2533 และรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพในปี 2534 ในปี 2535 เธอได้รับรางวัลชวาหระลาล เนห์รูเพื่อความเข้าใจระหว่างประเทศ (Jawaharlal Nehru Award for International Understanding) โดยรัฐบาลอินเดีย และรางวัลซีมอง โบลีวาร์ระหว่างประเทศ (International Simón Bolívar Prize) จากรัฐบาลเวเนซุเอลา ในปี 2555 รัฐบาลปากีสถานมอบรางวัลชาฮิด เบนาซีร์ บุตโตเพื่อประชาธิปไตย (Shaheed Benazir Bhutto Award For Democracy) ในปี 2550 รัฐบาลแคนาดาประกาศให้เธอเป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ของประเทศ เป็นคนที่สี่ที่ได้รับเกียรตินี้ ในปี 2554 เธอได้รับเหรียญวัลเลนเบิร์ก (Wallenberg Medal) วันที่ 19 กันยายน 2555 ออง ซาน ซูจีได้รับเหรียญทองรัฐสภา ซึ่งร่วมกับเหรียญเสรีภาพประธานาธิบดี เป็นเกียรติยศพลเรือนสูงสุดในสหรัฐอเมริกา

แต่เธอเปลี่ยนไป กลับมีการกล่าว เหยียดเชื้อชาติ ...
อันเเรก:
'#ซูจี'ฉุนถูก #มุสลิม สัมภาษณ์
เผย 'ออง ซาน ซูจี' เคยออกอาการฉุนเฉียวหลังถูกพิธีกรบีบีซีจี้ถามชะตากรรมโรฮิงญา หลุดปากไม่พอใจที่คนสัมภาษณ์เป็นมุสลิม……!! คือนี่หรือคนที่ได้โนเบลสันติภาพ...
http://www.komchadluek.net/news/detail/224790

เมื่อคะฉิ่นโดนโจมตีจากทหารพม่า เธอบอกว่า เธอรักกองทัพ
ซูจีกล่าวด้วยว่า "เป็นเรื่องแท้จริง ที่ฉันรักในกองทัพ"

"คนอาจจะไม่ชอบที่ฉันกล่าวเช่นนั้น มีคนจำนวนมากที่วิจารณ์ฉันว่าเป็นนางแบบโปสเตอร์ให้กองทัพ - ช่างน่าดีใจมากที่เห็นฉันเป็นนางแบบโปสเตอร์สำหรับสิ่งใดก็ตามในเวลานี้ - แต่ฉันคิดว่าในความเป็นจริงก็คือ ฉันรักกองทัพมากๆ เพราะฉันคิดเสมอว่านี่เป็นกองทัพของพ่อ"

// ข้อเสนอแรงงานพม่า หลัง ออง ซาน ซูจี มาไทย //
http://news.mthai.com/hot-news/social-news/502509.html

ภาพที่4ประธานาธิบดีบารัค โอบามา พบกับนางอองซาน ซูจี ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2557
ภาพ Getty Images

ภาพ5 ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐพบออง ซาน ซูจี ปี2010
http://prachatai.com/journal/2010/05/29419

ซูจีสนับสนุนนายกหญิงของไทย ปี54
http://news.sanook.com/1038341/

ฮิลลารีย้ำสหรัฐคงมาตรการคว่ำบาตรพม่าต่อ
http://news.sanook.com/845878/

เมื่อปี52
ส.ว.35คนลงชื่อทำจม.เปิดผนึกถึงเลขายูเอ็น-ปธ.ยุโรป-เลขาอาเซียน เรียกร้องพม่าปล่อยตัว นางอองซาน ส่วนแถลงการณ์"บัวแก้ว"ชมพม่าปล่อยฝรั่งหาเหตุ #UN
http://news.sanook.com/816278/

พม่าเปลี่ยนธงชาติใหม่ ปี53
ก่อนการเลือกตั้ง 20 วัน พร้อมเผาธงชาติเก่า และฝังดิน และ เปลี่ยนชื่อประเทศใหม่ด้วยจากเดิมคือ สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า แทนชื่อเดิม คือ สหภาพพม่า และเปลี่ยนเพลงชาติเพลงใหม่ อีกด้วย
http://news.sanook.com/975419/

พรรครัฐบาลเมียนมาตอบโต้ท่าที "ซู จี" หลังประกาศขอบริหารเหนือ ปธน.หากชนะเลือกตั้ง ปี58
http://news.sanook.com/1894986/

นายถิ่น จอ คนสนิท นางออง ซาน ซู จี เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีเมียนมา ซึ่งถือเป็นประธานาธิบดีพลเรือนคนแรกที่มาจากการเลือกตั้ง ปี59
http://www.ryt9.com/s/nnd/2394262

เมียนมาหาเก้าอี้ใหม่ให้ออง ซาน ซู จี นั่งตำแหน่งที่ปรึกษาแห่งรัฐหน้าที่คล้ายนายกรัฐมนตรี ปี59 ซูจี อยู่เบื้องหลังทุกอย่าง
http://www.ryt9.com/s/nnd/2395160

นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรี ต่างประเทศสหรัฐ พบหารือกับนางออง ซาน ซู จี
นายแคร์รีบอกว่า" การเดินทางเยือนเมียนมาครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อแสดงความสนับสนุนรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตยและมีพลเรือนเป็นผู้นำ และเพื่อส่งเสริมการเดินหน้าปฏิรูปประชาธิปไตยและเศรษฐกิจของเมียนมา แต่ยอมรับว่ายังมีอุปสรรคหลายอย่างสำหรับรัฐบาลเมียนมา ที่จะต้องแก้ไขเพื่อเปลี่ยนผ่านจากการปกครองแบบเผด็จการทหารไปสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง"
http://www.ryt9.com/s/nnd/2426284

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางเยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาอย่างเป็นทางการในฐานะผู้แทนพิเศษของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยได้เข้าเยี่ยมคารวะนายติน จ่อ ประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และนางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ
http://www.ryt9.com/s/mof/2418903
21 มิถุนายน 2559
รัฐบาลเมียนมาประกาศอย่างเป็นทางการว่านางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมาจะเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้

ทางการเมียนมายังไม่ได้แจ้งกำหนดวันที่แน่ชัด แต่สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่า นางซู จีจะเดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายนนี้ ตามคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย หลังจากนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีต่างประเทศและทูตพิเศษนายกรัฐมนตรีไทยไปเยือนเมียนมาเมื่อวันที่ 8-9 พฤษภาคม รัฐมนตรีทั้งสองประเทศรับปากกันในขณะนั้นว่า จะส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีและความร่วมมือทางเศรษฐกิจในทุกภาคส่วน รวมทั้งได้หารือเรื่องแรงงานเมียนมาในไทย การพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และความร่วมมือพัฒนาพื้นที่ชายแดน

อย่างไรก็ดี ทางการเมียนมาไม่ได้ยืนยันว่าประธานาธิบดีถิ่น จอว์ จะเดินทางมาเยือนไทยพร้อมกับนางซู จีหรือไม่ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการคาดการณ์กันว่า ประธานาธิบดีถิ่น จอว์ จะเดินทางมาพร้อมกับนางซู จีและคณะ สำหรับนางซู จี ที่เพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 71 ปี ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเคยเยือนไทยและเข้าร่วมการประชุมเวทีเศรษฐกิจโลกว่าด้วยเอเชียตะวันออกที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 ขณะนั้นยังดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดีของเธอ

ปัจจุบัน มีแรงงานเมียนมาในไทยราว 1.59 ล้านคน ข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์เมียนมาระบุว่า การค้าทวิภาคีระหว่างปี 2558-2559 มีมูลค่าประมาณ 4,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 157,500 ล้านบาท) ปัจจุบัน ไทยเป็นประเทศผู้ลงทุนรายใหญ่อันดับสามของเมียนมารองจากจีน และสิงคโปร์
http://www.ryt9.com/s/nnd/2446530
http://www.ryt9.com/s/mfa/2448048

ก่อนหน้านี้ นางซู จี สร้างความแปลกใจด้วยการออกมาเรียกร้องให้นายสกอตต์ มาร์เซียล ทูตสหรัฐประจำเมียนมาคนใหม่ หลีกเลี่ยงการใช้คำว่าโรฮีนจาเรียกชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในรัฐยะไข่ของเมียนมา เนื่องจากชาวเมียนมาส่วนใหญ่ไม่ยอมรับว่าชาวโรฮีนจาเป็นพลเมืองที่อาศัยอยู่ในเมียนมา แต่เป็นผู้อพยพมาจากบังกลาเทศ ขณะที่นายมาร์เซียลยืนยันว่า จะใช้คำว่าโรฮีนจาต่อไป เนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาลสหรัฐ
http://www.ryt9.com/s/nnd/2426284
เรียบเรียงโดย : Elzindu Constantine

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: โอ๊ย, igolf, สำนึกดีมีมั้ย..สาส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรคซึมเศร้าในผู้ชาย ภัยเงียบของผู้ชาย ต่างจากผู้หญิงอย่างไร?ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัด10 อันดับ เลขเด็ดมาเเรง งวดวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567เปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กคุมตัว หนุ่มคลั่ง โวยวายจะถอนเงินหมื่น ช่วยชาติ ด่า จนท. ทำงานช้าโคตะรักเมืองไทย ยกให้เป็นบ้านหลังที่สอง แฟนคลับแห่ต้อนรับอบอุ่น"ฮันนิ NewJeans" ได้รับเชิญจากรัฐสภาเกาหลีใต้ ในฐานะพยา นกรณีถูกคุกคๅมและกลั่นแกล้งในที่ทำงานภาพของเหล่าต้นไม้ ที่เหมือนจะกำลังจะหนีไปจากสถานที่ๆ พวกมันอยู่ แต่นี่คือความมหัศจรรย์ จากความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาตินั่นเองจ้าเกิดเหตุขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา มีแมวติดอยู่รถด้วยกางเต้นท์ปลายฝนต้นหนาวโต้ดอกเตอร์ทำไมคนบางคนถึงชอบอยู่คนเดียว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โรคซึมเศร้าในผู้ชาย ภัยเงียบของผู้ชาย ต่างจากผู้หญิงอย่างไร?กางเต้นท์ปลายฝนต้นหนาว'ลีน่าจัง'สู้! ลั่นไม่กลัวตาย!ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้าย"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดาว Onlyfans ทำคลิปล้อเลียน “พายุเฮเลน”วัดดังเมืองคอน ทำบุญสาทรเดือนสิบ อุทิศส่วนกุศลบรรพบุรุษ – เหยื่อรถทัวร์มรณะชาวเลบานอนดับ1873รายด้วยน้ำมืออิสราเอล!ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัด
ตั้งกระทู้ใหม่