หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดเวทนา!! หนุ่มโพสต์ เจอ “พ่อ-ลูก”กินนอนริมถนน พ่อกำลังนั่ง พัดเสื้อที่เปียกฝน ให้ลูกสาว น่าสงสารมากค่ะ ใครผ่านไปเจอ ช่วยเหลือ “พ่อ-ลูก”คู่นี้ด้วยน่ะ !!

โพสท์โดย ไข่แมว


วันนี้เจอเรื่องหดหู่จนทำให้น้ำตาไหล วันนี้มาเทรนลค. ที่MRT ลุมพินี ตอนเดินไปคอนโดลค. บริเวณหน้าสถานฑูตเยอรมัน เจอพ่อลูกคู่นึงอยู่ริมถนน พ่อกำลังพัดให้ลูกที่กำลังนอนอยู่แต่งตัวมอมแมมตามรูป ตอนแรกเห็นผมก็นึกสงสารแต่รีบไปเทรนเพราะกลัวสาย ผ่านไปชม. กว่าผมเทรนเสร็จกำลังเดินไปขึ้น MRT ยังเจอพ่อลูกอยู่ที่เดิมพ่อยังนั่งพัดให้เหมือนเดิม ผมเห็นแล้วหดหู่จนน้ำตาไหล ตอนนั้นมีเงินสดอยู่600฿ ก็เลยไปซื้อน้ำและขนมมาให้ และให้เงินสดไป 500฿ตอนนั้นพ่อเด็กกำลังแกะถุงข้าวเหนียวเปล่าๆให้ลูกกิน ไม่มีกับข้าว ตอนเด็กเห็นขนมและน้ำท่าทางดีใจมาก เด็กผญ. หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู อายุน่าจะ7-9ขวบ

 

คนเป็นพ่อน่าจะ30ปลายถึง40ต้นๆ ผมถามว่ากินไรกันรึยังพ่อตอบว่า “กำลังกินคับ” ผมเลยถามต่อว่ามีเงินซื้อข้าวมั๊ย พ่อเด็กตอบว่า”พอมีคับ” คือท่าทางเค้าไม่ได้จะเอาอะไรกับเราเลย ผมเห็นแล้วหดหู่มาก เพราะเวลานี้ที่ผมเจอเป็นเวลาเลิกงานพนง. ออฟฟิต เยอะมากตามรูปแต่ไม่มีใครสนใจเลย คงเป็นเพราะเค้าไม่ได้ขอทาน ไม่มีขัน

ไม่แสดงท่าทีจะขอเงินใครเลย ผมเลยถามต่อว่าคืนนี้นอนที่ไหน พ่อเด็กตอบว่า”หัวลำโพงคับ” แล้วถามต่อว่าลูกสาวได้เรียนหนังสือมั๊ย พ่อเด็กตอบ”ตอนนี้ยังคับ” ผมเลยให้เบอร์โทรศัพท์น้องสาวผมไป Happy Yui ( ผมไม่มีโทรศัพท์) ถ้าใครรู้จักองค์กรหรืออะไรที่เกี่ยวข้องที่ช่วยเหลือเด็กให้เรียนหนังสือมีที่นอนได้ รบกวนช่วยกันแชร์หน่อยนะครับ ถือว่าทำบุญ

**ที่แย่ไปกว่านั้นคือตอนผมเดินผ่านรอบแรกฝนพึ่งหยุดตก คือตกหนักมาก ตอนนั้นเปียกทั้งพ่อทั้งลูก คือพ่อนั่งพัดให้จนเสื้อผ้าเด็กแห้งตอนผมเดินผ่านรอบสอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไข่แมว's profile


โพสท์โดย: ไข่แมว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: aoaoo+am, zerotype, Melodies of Life
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกิดเหตุขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา มีแมวติดอยู่รถด้วยเมื่อมีป้ายเตือนแมวดุห้ามเล่นด้วย แต่สภาพน้องดูเก่ามาก กัดไหวจริง ๆ เหรอเนี่ย 😅เปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กเมื่อแม่ทำเสียงแปลก ๆ ตอนกินฝรั่ง จนลูกนึกว่าฝรั่งติดคอแม่ ที่ไหนได้......🤣เลื่อนเงินเดือน 3 ขั้น 3 ครู เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทำไมฮิปโปถึงมีผิวกระจกสรุปมหากาพย์เรื่องของหมอบุญ กับโรงพยาบาลในเครือ THG มาถึงจุดนี้ได้ยังไงภาพของเหล่าต้นไม้ ที่เหมือนจะกำลังจะหนีไปจากสถานที่ๆ พวกมันอยู่ แต่นี่คือความมหัศจรรย์ จากความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาตินั่นเองจ้าประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายเเพสชั่นล้วนๆ!! หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ รับจ้างเก็บอึน้องหมา หาเงินเลี้ยงแมวจรโรงแรมแกรนด์ ลิสบัว (Grand Lisboa) เป็นหนึ่งในโรงแรมหรูหราระดับ 5 ดาวที่โดดเด่นที่สุดในมาเก๊าผู้นำสูงสุดอิหร่านชี้ต้นตอปัญหาในตะวันออกกลางคือ'สหรัฐฯ-ยุโรป'
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อุ๊งอิ๊งเตรียมอพยพคนไทยออกจากอิสราเอลเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กเกิดเหตุขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา มีแมวติดอยู่รถด้วยเเพสชั่นล้วนๆ!! หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ รับจ้างเก็บอึน้องหมา หาเงินเลี้ยงแมวจรฟักทองลูกเดียว อิ่มทั้งตำบล !!! และนี่คือฟักทองลูกที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษตอนนี้จ้า โอ้โห มันใหญ่มากๆสุริยะ ลงดาบ สั่งการ ขบ. เร่งตรวจสภาพรถทัวร์ก๊าซ CNG ภายใน 60 วัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชายหนุ่มใช้คีมพยายามถอนฟันแฟนสาว และขู่ใช้สว่านเจาะตากันจอมพลัง อัปเดตแม่น้องนักเรียน ทราบข่าวสูญเสียแล้ว-เผยสาเหตุย้ายรถพบศพดาราหนังผู้ใหญ่ลอยในท่าหลังปาร์ตี้ VIP บนเรือยอชท์ของแร็ปเปอร์ผู้นำสูงสุดอิหร่านชี้ต้นตอปัญหาในตะวันออกกลางคือ'สหรัฐฯ-ยุโรป'
ตั้งกระทู้ใหม่