หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวบ้านเดือดร้อนจากโรงไฟฟ้าชีวมวล ยื่นร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา

โพสท์โดย Lid

ชาวบ้านขุนตัดหวาย อ.จะนะ จ.สงขลา เดือดร้อนได้รับผลกระทบจากโรงไฟฟ้าชีวมวลในพื้นที่ กระทบต่อสุขภาพ วิถีชีวิต และสิ่งแวดล้อม เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมสงขลา พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบการดำเนินการของโรงงานดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

วันที่ 20 มิถุนายน 59 นางสาวศศิธร  เจริญศรี แกนนำชาวบ้านตำบลขุนตัดหวายพร้อมชาวบ้านจำนวนหนึ่ง จากตำบลขุนตัดหวาย อ.จะนะ จ.สงขลา  ได้นำหนังสือยื่นเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านจากผลกระทบที่เกิดจากโรงไฟฟ้าชีวมวล ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่และเปิดดำเนินการมาแล้วระยะหนึ่งโดยไม่มีการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม

นางสาวศศิธร เจริญศรี กล่าวว่า "ตั้งแต่มีการดำเนินงานผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าชีวมวลดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและวิถีชีวิตของชาวบ้านในชุมชนตลอดจนสิ่งแวดล้อมโดยรอบพื้นที่ ล้วนได้รับผลกระทบอย่างมาก ทั้งเรื่องของมลพิษทางเสียง ฝุ่น ควัน และกลิ่น ที่ฟุ้งกระจายทั่วพื้นที่ชุมชน ทั้งยังมีการลักลอบปล่อยน้ำเสียทิ้ง ส่งผลให้สภาพแวดล้อมเสื่อมโทรมเป็นอย่างมาก"

  "และจากการเฝ้าติดตามการดำเนินการของโรงไฟฟ้าดังกล่าวมาโดยตลอด ทำให้ชาวบ้านมีข้อสงสัยว่า โรงไฟฟ้าดังกล่าวจะเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าเพียง 9.9 เมกะวัตต์จริงหรือไม่  หรือมีการผลิตเกินกว่า 10 เมกะวัตต์หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา การตั้งของโรงไฟฟ้าดังกล่าวมีการหลีกเลี่ยงกฏหมายสิ่งแวดล้อมที่กำหนดให้โรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าที่มีกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ขึ้นไป จะต้องจัดทำรายงานการวิเคราะหฺ์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยโรงงานดังกล่าวได้ยื่นขออนุญาตไว้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานเพียง 9.9 เมกะวัตต์ จึงไม่ต้องต้องทำอีไอเอ ใช่หรือไม่ และล่าสุดก็ยังมีความพยายามที่จะเปิดโรงไฟฟ้าแห่งที่ 2 ขนาด 9.9 เมกกะวัตต์เท่ากันในพื้นที่ห่างจากโรงแรกไม่มากนัก"

"โรงแรกที่ดำเนินการอยู่ก็สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างมากแล้ว หากเกิดแห่งที่ 2 หรืออาจมีแห่งที่ 3 ตามมาอีก เชื่อว่าชาวบ้านในชุมชนคงได้รับผลกระทบรุนแรงหนักกว่านี้แน่ๆ  วันนี้จึงนำเรื่องร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านและความไม่ชอบมาพากลในการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าดังกล่าวว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่มาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และจะไปร้องเรียนหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้งพลังงานจังหวัดสงขลา อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา ศาลปกครอง  เพื่อให้แต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าดังกล่าวอย่างจริงจังต่อไป." นางศศิธรกล่าว

เนื้อหาโดย: ขุนตัดหวาย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lid's profile


โพสท์โดย: Lid
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เริ่มต้นวันนี้ ฟลอริดาผ่านกฎหมายห้ามคนไร้บ้านนอนในที่สาธารณะโพสต์สุดท้าย ครูสาวน้อย อ่านยิ่งเศร้า เพิ่งรับปริญญา รอวันนี้มาตลอดน้ำยาทำงานดี !! "โจอี้ บอย" เตรียมเป็นคุณพ่อป้ายแดงทำไมฮิปโปถึงมีผิวกระจกโซเชียลมีเดียยกย่อง 3 ครูผู้กล้า ที่เสียสละปกป้องนักเรียนจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัส จนวินาทีสุดท้ายของชีวิตเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายชายที่อ้างว่าเป็นลูกลับๆ ของกษัตริย์ชาร์ลส์ และคามิลล่า อธิบายเหตุผลที่ไม่เหมือนกับ 'พ่อแม่' ของเขาเมื่อมีป้ายเตือนแมวดุห้ามเล่นด้วย แต่สภาพน้องดูเก่ามาก กัดไหวจริง ๆ เหรอเนี่ย 😅สุริยะ ลงดาบ สั่งการ ขบ. เร่งตรวจสภาพรถทัวร์ก๊าซ CNG ภายใน 60 วันเมื่อนักเรียนเห็นข้อสอบคณิตวันเเรก อาการมันเป็นยังไงไหนเล่าซิ 🤣เมื่อแม่ทำเสียงแปลก ๆ ตอนกินฝรั่ง จนลูกนึกว่าฝรั่งติดคอแม่ ที่ไหนได้......🤣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายเริ่มต้นวันนี้ ฟลอริดาผ่านกฎหมายห้ามคนไร้บ้านนอนในที่สาธารณะน้ำยาทำงานดี !! "โจอี้ บอย" เตรียมเป็นคุณพ่อป้ายแดงทำไมฮิปโปถึงมีผิวกระจกด่วน! ไฟไหม้โรงงานวัตถุระเบิดอยุธยา คาดสาเหตุมาจากโดนฟ้าผ่ากาดนั่งยอง คล้องย่าม ตาก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เริ่มต้นวันนี้ ฟลอริดาผ่านกฎหมายห้ามคนไร้บ้านนอนในที่สาธารณะประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายด่วน! ไฟไหม้โรงงานวัตถุระเบิดอยุธยา คาดสาเหตุมาจากโดนฟ้าผ่าเมื่อมีป้ายเตือนแมวดุห้ามเล่นด้วย แต่สภาพน้องดูเก่ามาก กัดไหวจริง ๆ เหรอเนี่ย 😅
ตั้งกระทู้ใหม่