หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวญี่ปุ่นรวมพลังขับไล่ฐานทัพมะกันออกจากประเทศ

โพสท์โดย ความภักดี

ชาวญี่ปุ่นรวมพลังขับไล่ฐานทัพมะกันออกจากประเทศ:

19มิ.ย.2559  ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากจัดชุมนุมประท้วง ทั้งในกรุงโตเกียวและเกาะโอกินาวา เพื่อขับไล่ฐานทัพนาวิกโยธินสหรัฐออกไปจากเกาะ หลังเกิดเหตุรุนแรงหลายครั้ง รวมถึงล่าสุดอดีตนาวิกโยธินอเมริกันฆ่าข่มขืนสาวชาวโอกินาวา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองนาฮา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ว่ากลุ่มผู้ประท้วงหลายหมื่นคนชุมนุมกันบนเกาะโอกินาวาในญี่ปุ่น เพื่อต่อต้านการประจำการของฐานทัพอเมริกันในประเทศ และการก่ออาชญากรรมโดยทหารอเมริกัน จนสร้างความโกรธแค้นและความไม่พอใจให้แก่ชาวบ้านมานานหลายสิบปี

ผู้ประท้วงซึ่งผู้จัดงานชุมนุมคาดว่ามีจำนวนมากกว่า 50,000คน ได้มารวมตัวกันที่นาฮา เมืองเอกของจังหวัดโอกินาวา เพื่อแสองความไม่พอใจสหรัฐ หลังอดีตนาวิกโยธินอเมริกันฆ่าข่มขืนหญิงวัยรุ่นชาวญี่ปุ่นเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

คดีนี้ก่อให้เกิดกระแสต่อต้านฐานทัพสหรัฐมากขึ้น แม้ว่าสหรัฐกับญี่ปุ่นได้ทำข้อตกลงว่าด้วยความมั่นคงก็ตาม สำหรับการชุมนุมประท้วงล่าสุด เริ่มต้นด้วยการสงบนิ่งไว้อาลัยต่อรินา ชิมาบูกูโร สาวน้อยวัย 20 ปีที่ตกเป็นเหยื่อฆ่าข่มขืน และมีการอ่านแถลงการณ์จากพ่อของผู้ตายที่ทวงถามอดีตนาวิกโยธินว่า ทำไมต้องฆ่าลูกสาวของเขา และความโกรธแค้นจะทุเลาลง เมื่อสหรัฐถอนฐานทัพออกไปจากญี่ปุ่น และว่า ตราบใดที่ยังมีฐานทัพสหรัฐ เหตุการณ์เลวร้ายจะคงเกิดขึ้นต่อไป

ขณะเดียวกัน มีการชุมนุมที่บริเวณด้านนอกของอาคารรัฐสภาในกรุงโตเกียว โดยกลุ่มผู้ประท้วงต้องการให้ญี่ปุ่นและสหรัฐล้มเลิกแผนการโยกย้ายฐานทัพ นาวิกโยธินอเมริกันจากพื้นที่ตอนกลางไปอยู่แถบชายฝั่งทางเหนือของเกาะโอกิ นาวา

นายทาเคชิ โอนางะ ผู้ว่าราชการจังหวัดโอกินาวา ซึ่งเข้าร่วมการชุมนุมด้วย ได้คัดค้านแผนการดังกล่าวและต้องการให้ฐานทัพสหรัฐที่ฟูเตนมะย้ายออกไปจาก เกาะ พร้อมกับระบุว่า ทุกวันนี้ญี่ปุ่นยังเป็นอาณานิคมทางทหารของสหรัฐ


        ชาวโลกที่ติดตามข่าวทหารมะกันก็จะพบว่าทหารมะกันนี่แหละคือปัจจัยที่ทำให้เกิดความขัดแย้งรอบโลก ไม่เพียงเท่านั้น มะกันไปตั้งฐานทัพอยู่ที่ไหน เหล่าทหารหาญก็ไม่ค่อยใส่ใจวัฒนธรรมท้องถิ่น ข่มขืนสาวชาวบ้านเขาก็บ่อย ชาวบ้านที่เคยอยู่สงบร่มเย็นก็หวาดผวา ในที่สุด ชาวญี่ปุ่นก็รวมพลัง ครั้งใหญ่ออกมาขับไล่ฐานทัพมะกันออกจากเกาะโอกินาวาอีกครั้ง ครั้งหนึ่ง ชาวไทย ก็เคยรวมพลังขับไล่มาแล้ว คราวนี้ เป็นทีญี่ปุ่น และหวังว่าคราวต่อไป จะเป็นคิวของพี่น้องชาวฟิลิปปินส์บ้าง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, Tabebuia, ป้าสวย, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, ด๊วกกระซวกดาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เริ่มต้นวันนี้ ฟลอริดาผ่านกฎหมายห้ามคนไร้บ้านนอนในที่สาธารณะน้ำยาทำงานดี !! "โจอี้ บอย" เตรียมเป็นคุณพ่อป้ายแดงเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กเมื่อมีป้ายเตือนแมวดุห้ามเล่นด้วย แต่สภาพน้องดูเก่ามาก กัดไหวจริง ๆ เหรอเนี่ย 😅โพสต์สุดท้าย ครูสาวน้อย อ่านยิ่งเศร้า เพิ่งรับปริญญา รอวันนี้มาตลอดทำไมฮิปโปถึงมีผิวกระจกประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายโซเชียลมีเดียยกย่อง 3 ครูผู้กล้า ที่เสียสละปกป้องนักเรียนจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัส จนวินาทีสุดท้ายของชีวิตสุริยะ ลงดาบ สั่งการ ขบ. เร่งตรวจสภาพรถทัวร์ก๊าซ CNG ภายใน 60 วันชายที่อ้างว่าเป็นลูกลับๆ ของกษัตริย์ชาร์ลส์ และคามิลล่า อธิบายเหตุผลที่ไม่เหมือนกับ 'พ่อแม่' ของเขาเมื่อนักเรียนเห็นข้อสอบคณิตวันเเรก อาการมันเป็นยังไงไหนเล่าซิ 🤣ด่วน! ไฟไหม้โรงงานวัตถุระเบิดอยุธยา คาดสาเหตุมาจากโดนฟ้าผ่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายเริ่มต้นวันนี้ ฟลอริดาผ่านกฎหมายห้ามคนไร้บ้านนอนในที่สาธารณะน้ำยาทำงานดี !! "โจอี้ บอย" เตรียมเป็นคุณพ่อป้ายแดงทำไมฮิปโปถึงมีผิวกระจกด่วน! ไฟไหม้โรงงานวัตถุระเบิดอยุธยา คาดสาเหตุมาจากโดนฟ้าผ่ากาดนั่งยอง คล้องย่าม ตาก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เริ่มต้นวันนี้ ฟลอริดาผ่านกฎหมายห้ามคนไร้บ้านนอนในที่สาธารณะประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายด่วน! ไฟไหม้โรงงานวัตถุระเบิดอยุธยา คาดสาเหตุมาจากโดนฟ้าผ่าเมื่อมีป้ายเตือนแมวดุห้ามเล่นด้วย แต่สภาพน้องดูเก่ามาก กัดไหวจริง ๆ เหรอเนี่ย 😅
ตั้งกระทู้ใหม่