หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาวตรังกิน "สารสกัดหมามุ่ยอินเดีย" ดับ แม่วอนรัฐคุมเข้มอาหารเสริม

โพสท์โดย ไฟซ์ ไรเดอร์กลิ้งผ่า

สาธารณสุขจังหวัดตรัง ลงพื้นที่เก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์และประวัติเด็กสาววัย 21 ปี กินสารสกัดหมามุ่ยอินเดียเสียชีวิต หลังเกิดอาการแพ้ยารุนแรง ขณะที่แม่เด็กสาวฝากถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ควรมีมาตรการดูแลมาตรฐานของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

เมื่อวานนี้(18 มิ.ย.) นพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรังพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้ บริโภคและเภสัชกรรม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง เดินทางเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์สารสกัดหมามุ่ยอินเดีย ประวัติการรักษาโรค และการแพ้ยาของ น.ส.ศตพร พันทอง อายุ 21 ปี หรือน้องมิลค์ ที่แพ้สารสกัดหมามุ่ยอินเดียจนเสียชีวิต โดยมีนางสาวไอยอรอินท์ อดุลวิบูล แม่น้องมิลค์ให้ข้อมูล

นางสาวไอยอรอินท์ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า มีคนมาชวนตนเองและบุตรสาว สมัครเป็นสมาชิกของธุรกิจขายตรง และทดลองกินผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหมามุ่ยอินเดีย สกัด ซึ่งได้สอบถามตัวแทนจำหน่ายแล้วว่า จะมีผลข้างเคียงกับโรคลมชักหรือไม่ เนื่องจากลูกสาวเป็นโรคลมชัก แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่มีผลข้างเคียง จึงกินสารสกัดดังกล่าวคนละ 2 แคปซูลและตอนเที่ยงอีก 2 แคปซูล

นางสาวไอยอรอินท์ กล่าวว่า เช้าวันที่ 7 มิถุนายน ลูกสาวเริ่มมีอาการปากบวม ตาบวม จึงพาไปหาหมอ หมอระบุว่าแพ้ยา เช้าวันที่ 8 มิถุนายน ลูกสาวอาการเริ่มหนักขึ้นลิ้นมีเลือดออก มีตุ่มใสเป็นแผลพุพองเต็มตัว และก่อนน้องมิลค์จะเสียชีวิตเพียง 1 วัน ตาเริ่มมองไม่เห็นเพราะเป็นหนองและลืมตาไม่ขึ้น

นางสาวไอยอรอินท์ กล่าวว่า หลังน้องมิลค์เสียชีวิต ได้นำร่างของน้องไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ทางบริษัทตัวแทนจำหน่ายสารสกัดหมามุ่ยอินเดียได้มอบเงิน 4 หมื่นบาท ไว้เป็นค่าใช้จ่ายชันสูตรศพซึ่งแพทย์ที่โรงพยาบาล รามาฯ บอกว่า การแพ้สารสกัดหมามุ่ยเพิ่งเกิดขึ้นเป็นกรณีแรกของไทย และอาจเป็นกรณีแรกของโลก ส่วนผลจากการผ่าพิสูจน์ต้องรออีกประมาณ 2 เดือน เรื่องนี้ไม่ได้ว่าเป็นความผิดของบริษัท แต่ขอฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อจากนี้ไปรัฐบาลควรมีมาตรการดูแลมาร ตรฐานของบริษัทอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้ทุกบริษัทมีหน่วยแพทย์ไว้รองรับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, Tabebuia, ซุปเปอร์ ใจมด, Thorsten, ทูลหัวของบ่าววววว, zerotype, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลื่อนเงินเดือน 3 ขั้น 3 ครู เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสโพสต์สุดท้าย ครูสาวน้อย อ่านยิ่งเศร้า เพิ่งรับปริญญา รอวันนี้มาตลอดสรุปละเอียดประเด็นร้อน!! รถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้น้ำยาทำงานดี !! "โจอี้ บอย" เตรียมเป็นคุณพ่อป้ายแดงโซเชียลมีเดียยกย่อง 3 ครูผู้กล้า ที่เสียสละปกป้องนักเรียนจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัส จนวินาทีสุดท้ายของชีวิตเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กแฟน โพสต์เศร้า หลังสูญเสียคนรักไม่ทันได้ร่ำลาเริ่มต้นวันนี้ ฟลอริดาผ่านกฎหมายห้ามคนไร้บ้านนอนในที่สาธารณะชวนเข้ามาดูการค้นพบสิ่งแปลกประหลาดน่าขนลุกกว่าที่คาดไว้ในสิ่งที่คิดไม่ถึงทำไมฮิปโปถึงมีผิวกระจกเมื่อแม่ทำเสียงแปลก ๆ ตอนกินฝรั่ง จนลูกนึกว่าฝรั่งติดคอแม่ ที่ไหนได้......🤣ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายเริ่มต้นวันนี้ ฟลอริดาผ่านกฎหมายห้ามคนไร้บ้านนอนในที่สาธารณะน้ำยาทำงานดี !! "โจอี้ บอย" เตรียมเป็นคุณพ่อป้ายแดงทำไมฮิปโปถึงมีผิวกระจกด่วน! ไฟไหม้โรงงานวัตถุระเบิดอยุธยา คาดสาเหตุมาจากโดนฟ้าผ่ากาดนั่งยอง คล้องย่าม ตาก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เริ่มต้นวันนี้ ฟลอริดาผ่านกฎหมายห้ามคนไร้บ้านนอนในที่สาธารณะประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายด่วน! ไฟไหม้โรงงานวัตถุระเบิดอยุธยา คาดสาเหตุมาจากโดนฟ้าผ่าเมื่อมีป้ายเตือนแมวดุห้ามเล่นด้วย แต่สภาพน้องดูเก่ามาก กัดไหวจริง ๆ เหรอเนี่ย 😅
ตั้งกระทู้ใหม่