หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณมีความคิดเห็นอย่างไร “ถ้าอาชีพคุณตัวจะถูกกฎหมาย” มาร่วมแชร์กัน

โพสท์โดย หนูนาค่ะ

ใน ประเทศไทย โสเภณีเป็นอาชีพที่ผิดกฎหมาย แต่กลับมีผู้ประกอบอาชีพนี้อยู่มากมาย  มีสถานค้าประเวณีอยู่เป็นจำนวนมากในรูปแบบสถานอาบอบนวด ร้านคาราโอเกะ ฯลฯ  ศีลธรรมคือข้ออ้างสำคัญที่ทำให้อาชีพนี้ผิดกฎหมาย  แต่การที่ทำให้อาชีพนี้ผิดกฎหมาย กลับเป็นการทำลายศีลธรรมอย่างถึงแก่น และกลายเป็นการปกป้องกลุ่มอิทธิพลบางกลุ่มให้สามารถทำอาชีพนี้อย่างเป็นล่ำ เป็นสัน

ในทางตรงกันข้าม อาชีพโสเภณีกลับถูกกฎหมายในยุโรปตะวันตกนับสิบประเทศ โดยเฉพาะประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่เจริญ น่าอยู่และโปร่งใสที่สุดแห่งหนึ่งของโลกนั้น  อาชีพโสเภณีเป็นอาชีพที่ต้องได้รับใบอนุญาต ผู้ให้บริการเสียภาษีถูกต้อง  ลูกค้าสามารถจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ด้วย  น่าแปลกแท้ ๆ ประเทศที่ประชาชนมีจริยธรรมสูงส่ง มีวินัยดีเยี่ยม มีคุณภาพชีวิตและการศึกษาชั้นยอด กลับเปิดกว้างสำหรับอาชีพโสเภณีอย่างถูกกฎหมาย

ลีน่า จัง นักกฏหมายชื่อดัง ของประเทศไทย ก็ได้ร่วมแสดงความเห็นในกรณีนี้ไว้ว่า (กดดูคลิปด้านล่าง)

 

 แล้วคุณล่ะ มีความคิดเห็นอย่างไร “ถ้าอาชีพคุณตัวจะถูกกฎหมาย” มาร่วมแชร์กัน? 

 

ขอขอบคุณบทความประกอบจาก http://prachatai.com/journal/2011/10/37352

คลิปประกอบ : รายการ ตัวจริงเสียงจริง ช่อง8

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หนูนาค่ะ's profile


โพสท์โดย: หนูนาค่ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ชายมิกซ์, zerotype, I AM THOR, bgs, Tabebuia, RdarM JaideE, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โซเชียลมีเดียยกย่อง 3 ครูผู้กล้า ที่เสียสละปกป้องนักเรียนจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัส จนวินาทีสุดท้ายของชีวิตกำหนดการพิธีศw 23 ผู้เสียชีวิต จากโศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาใจสลาย พี่ชายกลับถึงบ้านปลอดภัย แต่น้องเสียชีวิตบนรถบัสไฟไหม้'ลีน่าจัง'สู้! ลั่นไม่กลัวตาย!แฟน โพสต์เศร้า หลังสูญเสียคนรักไม่ทันได้ร่ำลาไอซ์ รักชนก ค้านยกเลิกทัศนศึกษา ชี้แก้ปัญหาผิดจุด ปิดโอกาสเด็กผอ.ต่างโรงเรียนแฉเหตุการณ์ซ้ำ 7 ปีก่อน พาเด็กไปทัศนศึกษา รถบัสบริษัทเดียวกันชนท้ายพ่วง บาดเจ็บนับสิบขนลุก! แมน การิน เคยทำนายเหตุการณ์สะเทือนขวัญในเดือนตุลาคมสรุปมหากาพย์เรื่องของหมอบุญ กับโรงพยาบาลในเครือ THG มาถึงจุดนี้ได้ยังไงชายที่อ้างว่าเป็นลูกลับๆ ของกษัตริย์ชาร์ลส์ และคามิลล่า อธิบายเหตุผลที่ไม่เหมือนกับ 'พ่อแม่' ของเขาเรื่อง'อิหร่าน'ที่คุณอาจไม่รู้ญาติ-ประชาชน ร่วมวางดอกไม้-นมไว้อาลัย เหยื่อรถบัสนักเรียนไฟไหม้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรื่อง'อิหร่าน'ที่คุณอาจไม่รู้แฟน โพสต์เศร้า หลังสูญเสียคนรักไม่ทันได้ร่ำลารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ผอ.ต่างโรงเรียนแฉเหตุการณ์ซ้ำ 7 ปีก่อน พาเด็กไปทัศนศึกษา รถบัสบริษัทเดียวกันชนท้ายพ่วง บาดเจ็บนับสิบไอซ์ รักชนก ค้านยกเลิกทัศนศึกษา ชี้แก้ปัญหาผิดจุด ปิดโอกาสเด็ก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สรยุทธ น็อตหลุด เดือดคอการเมืองหน้ามืด เห็นคนเสียชีวิต กดหัวเราะสรุปละเอียดประเด็นร้อน!! รถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้แฟน โพสต์เศร้า หลังสูญเสียคนรักไม่ทันได้ร่ำลาผอ.ต่างโรงเรียนแฉเหตุการณ์ซ้ำ 7 ปีก่อน พาเด็กไปทัศนศึกษา รถบัสบริษัทเดียวกันชนท้ายพ่วง บาดเจ็บนับสิบ
ตั้งกระทู้ใหม่