หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนไทยไม่ทิ้งกัน ! เด็กป.5ไม่ต้องนอนส้วมแล้ว โลกออนไลน์ แห่บริจาคช่วยเด็ก7.7แสน พร้อมหาทางช่วยรักษา

โพสท์โดย กิตตินันท์

คนไทยไม่ทิ้งกัน โลกออนไลน์แห่ช่วยกระหน่ำบริจาคช่วยเด็ก นักเรียนป.5 นอนในส้วม บ้านพัง กว่า7แสนแล้ว พร้อมหาทางช่วยรักษาเด็กที่มีภาวะพัฒนาการช้ากว่าวัย


 
 
 

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. นางมีนา รัตนเสนีย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เยี่ยมพร้อมให้การช่วยเหลือครอบครัวของ เด็กชาย นพรัตน์ ทรัพย์มีนา อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดระโสม ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านพัก เขตหมู่ที่ 3 ตำบลระโสม อำเภอภาชี เป็นบ้านสังกะสีเก่าผุพัง ไม่สามารถคุ้มแดดคุ้มฝนได้กับพ่อและแม่ คือนายสิน อายุ 43 ปี และนางอาภากรณ์ ทรัพย์มีนา อายุ 30 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ครูประจำชั้นนำเรื่องราวไปโพสต์ในอินเตอร์เน็ตและมีผู้ใจบุญเริ่มเข้าไปให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ ซึ่งถึงจะยากจนแต่ถือว่าเป็นคนดีของชุมชนโดยบ้านหลังดังกล่าวผุพังมาเกือบ 10 ปีและเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ถูกพายุพัดพังเพิ่มขึ้นไปอีกจนหากช่วงฝนตกหนักบางครั้ง คนในบ้าต้องหนีไปหลบฝนในส้วมสังกะสีเก่าข้างบ้านแทน อย่างไรก็ตามคนในสังคมออนไลน์ ได้ระดมทุนกันเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับเด็กชายนพรัตน์ มอบทุนการศึกษา อุปโภคบริโภค และตรวจสุขภาพพร้อมหาทางรักษา ด้วยเด็กชายนพรัตน์มีภาวะพัฒนาการช้ากว่าวัย อันมาจากสาเหตุขาดสารอาหารต่อเนื่องรวมถึงกำลังหางานให้ผู้เป็นพ่อและแม่ ได้ทำเพื่อมีรายได้เพิ่มจากเดิมที่รับจ้างทั่วไป

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินสาขาภาชี แจ้งว่า ยอดเงินบริจาคถึงวันนี้เพื่อบัญชีเงินฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน สาขา ภาชี ชื่อบัญชี เด็กชาย นพรัตน์ ทรัพย์มีนา(เพื่อทุนการศึกษา) เลขที่บัญชี 020170868424 มียอดเงิน 770,000 บาทแล้ว.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
VOTED: lilu, zerotype, ซาอิ, Teangmodog, makhamdong, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, kimkim, missfern, แมวดำ เหมียวๆ, amzabzaa, Thorsten, mon, willbe, โสมม, Kimochi
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โซเชียลมีเดียยกย่อง 3 ครูผู้กล้า ที่เสียสละปกป้องนักเรียนจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัส จนวินาทีสุดท้ายของชีวิตเปิดแชตผู้ปกครอง ถามครู ไม่ให้ลูกไปทัศนศึกษาได้ไหม ตอบชัด “ไม่ผ่านกิจกรรม”เปิดยอดเงินเยียวยา “รถบัสไฟไหม้” 3 บ.ประกันภัย เสียชีวิตรายละ 5 แสน'ลีน่าจัง'สู้! ลั่นไม่กลัวตาย!ตุ๊กแกหางใบไม้ซาตานิค: สิ่งมหัศจรรย์จากมาดากัสการ์รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ จดทะเบียนครั้งแรกปี 2513 ใช้มาแล้ว 54 ปีรวมภาพบรรยากาศ' การโจมตีอิสราเอล ของอิหร่าน'คนขับบัส เล่านาที ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา อ้างตกใจเลยหนีไปบ้านญาติสตันท์! นักเรียนวาดรูปแจกกล้วยให้ครู..พอดูเสร็จให้เอาไปใช้ด้วยสามีดูถูกภรรยาตลอด สุดท้ายภรรยาพิสูจน์ตัวเอง ทำสามีอึ้งวัวเข้ามาในร้านอาหาร ลูกค้าให้ร้านอาหาร 1 ดาวองค์หญิงถัง ฉือเสีย (ภรรยาคนเเเรกของผู่เจี๋ย น้องชายผู่อี๋)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักวิทยาศาสตร์รัสเซียฟื้นฟูพืชอายุ 32,000 ปี ที่ถูกฝังในดินเยือกแข็งไซบีเรียนายกอิ๊งค์’ ห่วงคนไทยในอิสราเอล สั่งเตรียมพร้อมอพยพหากจำเป็นเปิดยอดเงินเยียวยา “รถบัสไฟไหม้” 3 บ.ประกันภัย เสียชีวิตรายละ 5 แสน'ลีน่าจัง'สู้! ลั่นไม่กลัวตาย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ส่องมาตรฐาน “รถบัส” สหรัฐฯ คุมเข้มรถ-คนขับ รับมือเหตุฉุกเฉินใจสลาย พี่ชายกลับถึงบ้านปลอดภัย แต่น้องเสียชีวิตบนรถบัสไฟไหม้DIDDY หยุดกินอาหารในเรือนจำ เนื่องกลัวว่าจะถูกวางยาคนขับบัส เล่านาที ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา อ้างตกใจเลยหนีไปบ้านญาติ
ตั้งกระทู้ใหม่